share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

WWK Video La Bình & Đông Xuyên (Vân Nam, Trung Quốc) - Chốn bình lặng của mùa Xuân


ADVERTISEMENT

Một chuyến hành trình đầu Xuân mà Wowweekend muốn cho bạn có thể tận hưởng và đắm chìm trong cảnh sắc bình yên của thiên nhiên Trung Quốc. Với biển vàng bông cải đầy sắc Xuân của La Bình hay những ruộng bậc thang đất đỏ kì lạ, những thửa đất mạch vàng cháy, lúa mạch xanh ngọc đan xen tạo nên vẻ đẹp lung linh của Đông Xuyên. 

Du lịch Trung Quốc mọi người hay nói đến các cổ trấn, trường thành nhưng cảnh sắc thiên nhiên của Trung cũng có những điểm đặc sắc riêng vô cùng vô cùng đẹp và đáng trải nghiệm. Vân Nam vốn là một tỉnh siêu đẹp nằm trên biên giới Việt Nam mạn Lào Cai, Lai Châu với nhiều thắng cảnh nổi tiếng trong đó đặc biệt có thể kể đến La Bình và Đông Xuyên. 

La Bình - Louping là một huyện nông thôn của Vân Nam, nổi tiếng vì những cánh đồng hoa cải vàng kéo dài tới tận chân trời, chen giữa là những núi đá lô xô nhấp nhô. La Bình cứ gọi là đẹp hơn sức tưởng tượng  trong hình. Cánh đồng hoa cải giữa những ngọn đồi tựa như chiếc nón giữa biển vàng; đã thu hút rất nhiều tâm hồn thơ mộng đến nơi này trải nghiệm. Chẳng cần một tâm hồn của người làm nghệ thuật bạn cũng sẽ nao lòng trước biển vàng hoa cải La Bình. Mùa hoa thường bắt đầu từ cuối tháng hai và kéo dài sang giữa tháng tư, đó là thời điểm đẹp nhất của La Bình.

Đông Xuyên - Dongchuan là một quận của Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Được xem là khu vực nông thôn với vùng đất đỏ hùng vĩ nhất thế giới có những thửa ruộng bậc thang đất đỏ kì lạ, những thửa đất mạch vàng cháy, lúa mạch xanh ngọc đan xen tạo nên vẻ đẹp lung linh. Bạn sẽ được ngắm nhìn một sự tương quan màu sắc rất ấn tượng với màu vàng của lúa mạch, màu trắng của hoa cải dầu, màu đỏ của đất và màu xanh của bầu trời. Nhìn từ xa, nơi đây như một chốn “bồng lai tiên cảnh”. Hai thời điểm tuyệt vời nhất để đến chiêm ngưỡng cánh đồng đỏ tuyệt đẹp này là vào tháng – tháng sáu hoặc tháng chín – tháng mười một hàng năm. Giữa tháng 5 là thời điểm mùa mưa, du khách có thể chiêm những vẻ đẹp của cánh đồng ẩn hiện trong làn mây và tô sắc với vô vàn màu sắc tươi tắn. Chính bởi vẻ đẹp thu hút đến kỳ lạ đó mà mỗi năm, hàng triệu lượt du khách đã ghé thăm nơi đây.  


ADVERTISEMENT