share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Ngất ngây hải trình ngắm vịnh Nha Trang từ du thuyền 5 sao


ADVERTISEMENT

Tôi đã đọc ở đâu đó rằng: ''Tất cả những người hay mơ mộng đều biết rằng hoàn toàn có thể nhớ nhung một nơi xa lạ, và thậm chí nhớ nhung nhiều hơn cả những vùng đất quen thuộc''. Có lẽ tôi là kẻ mộng mơ ấy, bởi tôi luôn nhớ nhung và đi tới đi lui ở những nơi quen thuộc. Một trong những nơi ấy chính là phố biển Nha Trang. Và tôi bắt đầu một trải nghiệm mới: lần đầu khám phá Nha Trang từ du thuyền 5 sao - một trải nghiệm sang trọng, đặc biệt, với góc nhìn hoàn toàn mới lạ!

Du thuyền, Du thuyền vịnh Nha Trang, trải nghiệm, khám phá

Khám phá vịnh Nha Trang đẹp ngất ngây từ du thuyền 5 sao sang trọng

Tôi đã từng tới Nha Trang vào những ngày nắng đẹp và cả những ngày mưa bão; đã từng rong ruổi khắp các ngõ ngách ở phố biển bằng xe máy, bằng tàu thuyền, thậm chí là cả theo tàu cá ra khơi; lên rừng xuống biển cũng có. Nhưng lênh đênh với hải trình trên du thuyền 5 sao để khám phá vẻ đẹp ngất ngây của vịnh biển Nha Trang trong một ngày nắng đẹp thì đây là lần đầu tiên. 

Du thuyền, Du thuyền vịnh Nha Trang, trải nghiệm, khám phá

Tôi lại có thêm một cái nhìn mới giữa những yêu thương quen thuộc ở thành phố xinh đẹp này khi tham gia hải trình trên du thuyền

Ở Nha Trang, du ngoạn vịnh biển xinh đẹp trên du thuyền 5 sao là trải nghiệm vô cùng ''đáng giá''. Hiện nay, có nhiều du thuyền cho khách lựa chọn, như du thuyền Harem 2, du thuyền Horizon, du thuyền Sealife và du thuyền Emperor  với cái tên tiếng Việt Hoàng Đế mà tôi chọn cho chuyến du ngoạn này. Tôi chọn Hoàng Đế trước tiên bởi cái tên rất Việt, lấy cảm hứng từ vị hoàng đế cuối cùng của chế độ quân chủ trong lịch sử Việt Nam - vua Bảo Đại. Điều thứ hai là bởi phong cách thiết kế du thuyền như một chiếc thuyền buồm truyền thống, mang lại cảm giác bồng bềnh trôi giữa hai miền ký ức: quá khứ và hiện đại, cho xứng với độ mơ mộng của kẻ lãng du là tôi! 

Du thuyền, Du thuyền vịnh Nha Trang, trải nghiệm, khám phá

Du ngoạn vịnh Nha Trang xinh đẹp trên du thuyền 5 sao mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho du khách 

Nhìn bên ngoài, du thuyền Hoàng Đế trông đơn giản với thiết kế xưa cũ, nhưng khi bước chân lên thuyền mới thấy được sự vương giả, sang trọng với nội thất cao cấp, các họa tiết trang trí mạ vàng tinh tế, cùng những bức tranh sơn dầu nhuốm màu thời gian vô cùng ấn tượng. 

Du thuyền, Du thuyền vịnh Nha Trang, trải nghiệm, khám phá

Không gian sang trọng trên du thuyền Hoàng Đế

Sau khi thưởng thức ly nước cam thơm mát, tôi rời phòng kính, đi lên boong tàu. Từ đây tôi có thể thoải mái ngắm trọn khung cảnh trong tầm mắt. Bên tay phải tôi, một góc Nha Trang hiện đại, sầm uất ôm lấy bờ biển thoai thoải đẹp như một kiệt tác hội họa khiến bất cứ ai được ngắm nhìn cũng cảm thấy ngẩn ngơ. Bên tay trái là một Vinpearland như một cung điện nguy nga tráng lệ với những cabin cáp treo đang đưa những ''hoàng tử, công chúa'' trở về vương quốc của mình. Quay lại sau lưng, đó là bình yên một góc làng chài, nơi những chiếc thuyền neo bến nghỉ, nơi có những ngôi nhà nhỏ nằm tựa lưng vào núi hướng về phía biển xanh. Trong phút ấy, tôi chỉ muốn thời gian ngừng lại, bởi tôi biết mỗi khoảnh khắc của cuộc đời là độc nhất vô nhị và không bao giờ trở lại. 

Du thuyền, Du thuyền vịnh Nha Trang, trải nghiệm, khám phá

Giữa không gian bao la của biển trời, tôi nằm ngắm cánh buồm vươn mình đón gió

Du thuyền, Du thuyền vịnh Nha Trang, trải nghiệm, khám phá

Những cánh chim hải âu tung cánh theo từng con sóng bên du thuyền

Cánh buồm vươn xa, đưa những vị ''thượng đế'' tiếp tục hải trình, ngắm trọn hòn Tằm, hòn Một, đến với bãi Mini và thả neo tại đó cho chúng tôi được hòa mình vào làn nước trong xanh, thả đôi chân trần trên bờ cát êm hoặc chơi chèo thuyền Kayak, lặn ngắm san hô… Tôi hơi lười nên chọn cho mình một ly cocktail rồi lên nằm dài trên boong tắm nắng, cảm nhận sự kỳ diệu của biển trời, nghe tiếng guitar hòa trong tiếng gió, tiếng sóng dập dìu du dương. 

Du thuyền, Du thuyền vịnh Nha Trang, trải nghiệm, khám phá

Vươn buồm ra khơi, khám phá vịnh biển Nha Trang

Du thuyền, Du thuyền vịnh Nha Trang, trải nghiệm, khám phá

Hải trình đưa ta đến với những làng chài và bãi biển trong xanh yên bình

Đã ngắm cảnh trên du thuyền, cũng đã ngủ một giấc ngắn trên du thuyền, giờ là lúc thưởng thức bữa ăn trong không gian sang trọng giữa biển khơi mênh mông. Bữa ăn của chúng tôi có đầy đủ từ món khai vị, món chính, đến món tráng miệng và món thức uống tự chọn... tất cả đều rất hợp khẩu vị của tôi. Trong tiếng nhạc của thiên nhiên, tiếng đàn của người nghệ sĩ, bữa ăn càng thêm thăng hoa. Đúng là chẳng có gì có thể dỗ dành cảm xúc của con người bằng những món ăn ngon, nhất là khi chúng ta được thưởng thức món ăn ngon ấy cùng với những người ta thương yêu trong một miền không gian sang trọng lại bồng bềnh giữa biển khơi.

Du thuyền, Du thuyền vịnh Nha Trang, trải nghiệm, khám phá

Bữa ăn sang trọng đẳng cấp đế vương trên du thuyền 5 sao

Sau bữa ăn, chúng tôi tiếp tục hải trình đến với hòn Miễu, lên thuyền thúng tham quan làng chài. Tới chiều, du thuyền từ từ nhổ neo quay trở về thành phố. Tôi lại một lần nữa có dịp ngắm toàn cảnh thành phố Nha Trang từ biển Đông, ngắm những tòa nhà cao tầng hiện đại, những xe cộ nối hàng trên phố đông vui, ngắm biệt thự của vua Bảo Đại từ trên du thuyền Hoàng Đế. 

Du thuyền, Du thuyền vịnh Nha Trang, trải nghiệm, khám phá

Chúng tôi tiếp tục hải trình đến với những làng chài yên bình 

Lão Tử từng nói rằng ''Kẻ lữ hành giỏi không có lịch trình cố định và cũng chẳng có ý định cập bến''. Tôi không phải kẻ lữ hành giỏi, nhưng lại chẳng có ý muốn cập bến. Tôi muốn cứ tiếp tục để hòa mình vào với thiên nhiên tìm về với những gì thanh cao và thuần khiết nhất trong tâm hồn của mình. Tận hưởng từng khoảnh khắc và lưu giữ những ký ức đẹp của cuộc đời, vì cuộc đời tôi chỉ có một lần!


ADVERTISEMENT