share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Đón mặt trời cheo leo giữa núi rừng Ban Jabo


ADVERTISEMENT

Trong hành trình khám phá miền Bắc Thái Lan của mình, tôi tình cờ phát hiện ra Ban Jabo trên một blog du lịch của nước ngoài. Ban Jabo là ngôi làng xinh đẹp “xém bị lãng quên”, nơi sinh sống của người dân tộc Lahu, nằm trên một dãy núi có phong cảnh tuyệt đẹp ở Pang Mapha, tỉnh Mae Hong Son, Thái Lan. 

 Ban Jabo là ngôi làng xinh đẹp trên vùng núi cao, nơi sinh sống của người dân tộc Lahu

Ban Jabo nằm giữa Pai và Mae Hong Son. Thông thường để đến Ban Jabo người ta thường đến Pai hoặc Mae Hong Son trước rồi thuê xe máy chạy đến đây. Hoặc một số người sẽ chọn cách là ngủ qua đêm tại các homestay ở Ban Jabo để có cơ hội ngắm trọn bình minh và hoàng hôn, được các blogger nước ngoài miêu tả là đẹp nhất ở Thái Lan.

Chỉ như thế thôi là tôi cảm thấy háo hức và mong chờ được đặt chân đến Ban Jabo rồi. Các homestay ở Ban Jabo rất ít, thường xuyên kín phòng, nếu đi từ Pai hay Mae Hong Son lên chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ khoảnh khắc bình minh, chỉ có cách là bạn qua đêm tại một nơi gần Ban Jabo nhất, đó chính là Soppong. Sau hơn 1 giờ đi xe từ Pai, tôi đặt chân đến Soppong - thị trấn nhỏ thuộc huyện Pang Mapha, tỉnh Mae Hong Son.

Vào lúc 4h30 sáng, khi màn đêm vẫn còn phủ kín ngôi làng nhỏ, tôi "chính thức" đi đón mặt trời ở Ban Jabo. Con đường từ trung tâm Soppong đến Ban Jabo khoảng 18km, cung đường khúc khuỷu và khá nguy hiểm nhưng cũng không cản nổi ý chí quyết tâm phải đón bằng được bình minh đẹp nhất đất Thái của mình.

  Thưởng thức một tách Moka…

   … kèm một tô hủ tiếu siêu ngon, nóng hổi trong cái se lạnh sáng sớm

Ngồi chênh vênh trong ngôi nhà gỗ vươn ra giữa núi tại Jabo In Love - quán cafe có view đẹp nhất nơi đây. Gọi một ly Mocha nóng, thưởng thức món hủ tiếu siêu ngon trong cái lạnh sương sớm, chờ bình minh lên để bắt từng khung hình lung linh, huyền ảo.

 Chờ bình minh lên…  

 … để bắt lấy khoảnh khắc bình minh tuyệt vời,…

 … chênh vênh giữa núi

Bình minh lên, từng cơn gió nhè nhẹ thổi lớp sương mờ ảo tan ra, thấp thoáng từng tia nắng lộ dần sau những đám mây trắng, những tiếng “tanh tách” của những chiếc máy ảnh bắt lấy khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong ngày.

  Một góc chụp “siêu ảo” ở Jabo In Love - quán cafe có view đẹp nhất Ban Jabo

   “Góc ban công gỗ” cheo leo lưng chừng núi  

  Chiếc cầu gỗ nối dài từ Jabo In Love

Khi mặt trời đã lên cao, từng dòng người nối tiếp nhau dừng chân tại Jabo In Love. Quán ngày một đông hơn, bạn dễ dàng nghe được tiếng Thái, tiếng Hoa, tiếng Anh và cả tiếng Việt quen thuộc nữa.

 Một góc của Jabo In Love

Ở quán cafe xinh đẹp này có khá nhiều khu chụp hình “cực chất” như chiếc ghế gỗ lưng chừng núi, tấm lưới “sống ảo”, “góc ban công” đón bình minh đẹp nhất, bắt trọn phong cảnh tuyệt đẹp.

Nếu có cơ hội đến Chiang Mai hay Pai thì hãy dành chút thời gian ghé thăm Ban Jabo, bạn sẽ có cơ hội bắt được những khoảnh khắc có 1-0-2 trong đời chắc chắn không thể nào quên được.


ADVERTISEMENT