share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Độc đáo kiến trúc chùa chén kiểu ở Sóc Trăng


ADVERTISEMENT

Tôi trở lại miền Tây vào một ngày đầu tháng 6 nắng như đổ lửa xuống những cánh đồng lúa mênh mông thẳng cánh cò bay. Chuyến đi của tôi được quyết định một cách cực kỳ nhanh chóng, giống như bất kỳ lần đi về miền sông nước Cửu Long nào trước đó. Nhưng lần này tôi dành thời gian nhiều hơn, và đi cả “Lục tỉnh Nam Kỳ” thăm lại những nơi tôi đã từng đến và tới cả những nơi mà tôi đã bỏ qua trong những chuyến đi trước. Và một trong những nơi để lại ấn tượng với tôi trong chuyến đi lần này chính là ngôi chùa Chén Kiểu, có kiến trúc độc đáo ở tỉnh Sóc Trăng.


Chùa Chén Kiểu ở Sóc Trăng để lại cho tôi ấn tượng đặc biệt

Theo quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 12km hướng về phía Bạc Liêu, chúng tôi đến chùa Chén Kiểu. Xe dừng lại trước cổng chùa vào đúng giữa trưa. Phía ngoài cổng chùa hàng quán tấp nập, bán đủ loại, từ đồ ăn thức uống đến cả các loại tôm cá khô, mắm… Tôi không bị quyến rũ bởi món hàng ấy, mà bởi những tán cây xanh mát ở phía trong khuôn viên chùa. Thế nên tôi cứ thẳng hướng những bóng cây ấy mà tiến, chẳng “liếc ngang ngó dọc” vào bất cứ hàng quán nào.

 


ADVERTISEMENT