share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

THAILAND TRIP – Eat, Sleep, Run, Repeat!!!

ADVERTISEMENT

Trở về sau chuyến hành trình ngắn ngày ở Thái Lan, tôi lại có thêm vài album ảnh đẹp về cảnh quan Phuket; sự yên tĩnh, điềm đạm và có chút lạ kỳ của Koh Phi Phi. Nhưng có lẽ, điều tôi ấn tượng và nhớ về nhiều nhất vẫn là những mảnh ký ức tuyệt vời khi đi du lịch ở đất nước, con người nơi đây.

Chuyến hành trình của tôi đến với "miền đất của những vị thần" bắt đầu bằng chuyến bay sớm từ Sài Gòn. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị thông qua những những khoảnh khắc mà tôi đã chụp được. Mỗi bức ảnh sẽ là mỗi câu chuyện, tôi không thể hiện qua bằng câu chữ mà những bức ảnh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chuyến hành trình này.

Dòng người đang hối hả ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Do một số trục trặc kỹ thuật chuyến hành trình của tôi đặt chân đến lên đất Thái thì bầu trời cũng đã về chiều.

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp Thái Lan được nhìn từ trên cao

Vì đây là lần đầu tiên tôi du lịch tại nơi đây. Mọi thứ đối với tôi đều mới mẻ, để tiết kiệm thời gian nên tôi và người bạn của mình chọn một tour để đi trải nghiệm. Đó cũng chính là khởi nguồn cho tựa đề bộ hình này. Ăn, ngủ nghỉ và lên xe.

Chuyến hành trình của chúng tôi bắt đầu tại đất Thái

Điểm đến đầu tiên của tôi là mũi Promthep, nơi được vinh danh là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phuket. Mũi Promthep còn được biết đến với ý nghĩa là Mũi đá của Chúa, nơi đây không chỉ cung cấp view ngắm Phuket tuyệt vời mà còn mang ý nghĩa linh thiêng đối với người dân địa phương. Ở độ cao khoảng 60m so với mực nước biển, vách đá này là địa điểm lý tưởng để du khách có thể bắt được khung cảnh hoàng hôn đẹp nhất xứ sở chùa Vàng.

Mũi Promthep - nơi được vinh danh là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phuket

Chuyến xe vội vã có mặt tại nơi đây lúc 4pm chiều. Tuy ánh hoàng hôn chưa hiện lên nhưng ánh nắng cũng đủ làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên của vùng đất này.

Ngày thứ 2, tôi lên chuyến tàu sớm đi Koh Phi Phi.

Koh Phi Phi cũng là một trong những điểm lặn đẹp nhất ở Thái Lan, thu hút nhiều khách du lịch

Koh Phi Phi cách thành phố Krabi 1 giờ rưỡi đi tàu, nằm ở phía Nam Thái, là hòn đảo nổi tiếng điểm đến du lịch được nhiều du khách ưa thích. Koh Phi Phi cũng là một trong những điểm lặn đẹp nhất ở Thái Lan, một trong những niềm tự hào của người Thái và là viên ngọc quý của Châu Á. Koh Phi Phi bao gồm 6 đảo lớn nhỏ khác nhau gồm: Phi Phi Don, Phi Phi Ley, đảo Bamboo, đảo Yung, Bida Nok, và Bida Nai. Mỗi đảo có một nét đẹp riêng đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, ấn tượng. Riêng chỉ có Phi Phi Don là có người dân địa phương sinh sống.

Vịnh Maya được nhiều người biết tới hơn sau khi xuất hiện trong bộ phim The Beach năm 2000 với sự tham gia của nam tài tử Hollywood Leonardo DiCaprio

Cái tên đầu tiên không thể không nhắc tới đó chính là vịnh Maya, thuộc đảo Koh Phi Phi Leh. Với làn nước trong xanh thấy tận đáy cộng với bãi cát trắng mịn được bao phủ bởi những vách đá lớn, cao hơn 100m và cây cối nhiệt đới xanh tươi, vịnh Maya chắc chắn là địa điểm “hot” nhất bạn không thể bỏ qua khi khám phá Koh Phi Phi. Giá như tôi có nhiều hơn 2 tiếng chỉ để khám phá hết nét đẹp của hòn đảo này.

Patong được biết đến với biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Sau đó chúng tôi đi ngắm cảnh tại bãi biển Patong. Đây được xem là thiên đường về du lịch biển với đầy đủ cơ sở vật chất và thể thao dưới biển. Hàng năm, chỉ riêng bãi biển Patong đã đón hàng triệu du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Điều làm du khách hài lòng khi đến đây chính là biển ở đây cực kì trong sạch, bãi cát mịn và không có rác, đảm bảo cho bạn những giờ phút vui chơi thoải mái dưới làn nước trong xanh.

Ẩm thực như một đề tài bất tận ở Thái Lan

Tối về, tôi lại dạo qua phố ẩm thực tại Patong để lấp đầy bụng mình. Patong còn nổi tiếng với hoạt động du lịch về đêm và là nơi có sự đa dạng về sắc tộc, ngoài người Thái, ở đây còn có người Hoa, người Mã Lai, và đặc biệt là cộng đồng người Việt Nam.

Nói đến Thái Lan không thể không nhắc đến những ngôi chùa linh thiêng của xứ sở này

Ngày thứ 3, ngày cuối cùng, là một hành trình tìm hiểu văn hoá và có tí hoạt động thể chất. Tôi được viếng thăm những ngôi chùa là một phần độc đáo của trái tim và linh hồn của người dân nước Thái. Du khách khi đến với đất nước này đều không thể bỏ qua việc tham quan các ngôi chùa. Chúng mang nét nghệ thuật đầy cảm hứng, được trang hoàng màu vàng lấp lánh, không giống như những ngôi chùa ở nơi khác. Với những nét kiến trúc đặc trưng, độc đáo gắn liền với những biến cố lịch sử cũng như ý nghĩa tâm linh tôn giáo, những ngôi chùa này không những là điểm đến được nhiều du khách thập phương lựa chọn, mà đó còn là niềm tự hào của cả dân tộc.

Một phút lặng yên trước những gì mà thiên nhiên gây ra...

Bảo tàng sóng thần Phuket năm 2004. Là năm đã ghi dấu một trong những thảm họa tang thương nhất ở Thái Lan và nhiều nước khu vực Đông Nam Á. Đó là ngày xảy ra trận sóng thần cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người.

...và bên cạnh đó là trải nghiệm đi bè dọc theo con suối

Phố cổ Old Town Phuket là địa điểm cuối cùng chúng tôi ghé qua. Con phố cổ với những tòa nhà đã cũ nằm dọc hai bên đường đã xuất hiện cách đây 100 năm, những ngôi nhà, quán xá xây dựng từ cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 200 khi Phuket là khu vực khai thác thiếc quan trọng. Rất nhiều quán cà phê và quán bar nhỏ đã mở ra, và chúng kết hợp với các cửa hàng cũ như cửa hàng đồ gia dụng, cửa hàng vải, máy in và các cửa hàng phở cũ để tạo ra sự pha trộn độc đáo giữa cũ và mới đó là Old Town Phuket.

Phố cổ trăm năm ở Phuket mang trong mình một vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính, có bề dày về văn hóa và lịch sử

Hoàng hôn xuất hiện thì cũng là lúc báo hiệu chuyến hành trình của tôi trên đất Thái đã kết thúc. Chúng tôi vội vã trên chuyến xe cuối ngày, hẹn gặp nơi đây một ngày không xa.

/Users/christianduong/Downloads/VOLKSHA_-_Powerpoint_Template-GraphicEx.com/Pictures/DSCF3781.jpg