share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Du lịch chữa lành: Xu hướng của năm 2022


ADVERTISEMENT

Sau những biến động của hai năm đại dịch, chúng ta mong chờ gì sau mỗi chuyến đi? Có lẽ đã đến lúc người ta mong đợi nhiều thứ hơn trong một chuyến du lịch, chẳng hạn như một buổi xông hơi, một không gian yên tĩnh, không xô bồ, tấp nập. Bạn đã bao giờ nhìn nhận lại rằng du lịch không phải lúc nào cũng đến những nơi nổi tiếng, ăn những món ăn mà người nổi tiếng review? Sau tất cả, du lịch đơn giản chỉ là hành trình chữa lành tâm hồn bên trong. 

Khi mỗi chuyến đi là hành trình chữa lành

du lịch chữa lành, xu hướng du lịch, xu hướng 2022, wellness

Du lịch để chữa lành có thể hiểu là loại hình du lịch hướng đến việc chăm sóc sức khỏe, cung cấp các dịch vụ để khách du lịch có những trải nghiệm tốt nhất nhằm nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. 

Những năm gần đây, khái niệm "healing" và "wellness" ngày càng phổ biến và có trong từ điển của mỗi người. Xem những bộ phim chữa lành, đọc những tựa sách nhẹ nhàng cũng để chữa lành, và du lịch cũng thế. Theo khảo sát của American Express, 76% người tham gia cho biết họ muốn chi tiền nhiều hơn cho những chuyến du lịch để hồi phục sức khỏe, 55% cho biết họ không ngại chi tiền để trải nghiệm thêm những dịch vụ có liên quan. 

Du lịch chữa lành, hướng đến sức khỏe ngày càng phổ biến, trong đó có các quốc gia châu Á. Đó là lý do vì sao các khách sạn, resort giờ đây đang cố gắng trang bị thêm các thiết bị để tập luyện, kết hợp các khóa tư vấn tâm lý trong gói dịch vụ. Các hoạt động tưởng chừng như rất đời thường, xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày của khách du lịch như đi bộ ngắm cảnh, ngồi thiền, tập yoga giờ đây lại được thêm vào dịch vụ của các khách sạn, resort. 

Khoảng thời gian dịch bệnh diễn ra đã khiến nhiều người trên thế giới bắt đầu thay đổi và thích nghi với cuộc sống ở nhà nấu ăn, dành thời gian tập thể dục, ngồi thiền. Lối sống ấy đã trở thành thói quen khiến nhiều người cảm thấy yêu thích. Và giờ đây, ngành dịch vụ đang cố gắng thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. 

Thay đổi phong cách du lịch 

du lịch chữa lành, xu hướng du lịch, xu hướng 2022, wellness

Điểm đến du lịch có dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày càng phổ biến. Không chỉ được tầng lớp thượng lưu, có thu nhập cao quan tâm đến loại hình này, khách du lịch với mức thu nhập trung bình, tương đối cũng có thể trải nghiệm vì chi phí không quá cao. Vốn dĩ ai cũng sẽ đều cảm thấy khó khăn sau quãng thời gian đại dịch diễn ra nên ai cũng có nhu cầu chính đáng và mong muốn  được thưởng cho bản thân một chuyến đi đích thực. 

Sasha Du, 33 tuổi, người sáng lập Wild Awake, chuyên tổ chức các khóa tu cho những người da màu, chia sẻ rằng phong cách du lịch của cô đã thay đổi. Cô chia sẻ:

"Tôi đã từng rất thích đi du lịch đến các thành phố. Nhưng nhìn lại những chuyến nghỉ dưỡng mà mình tiêu pha quá nhiều vào chuyện mua sắm, hay tham quan địa điểm thu hút khách, tôi nhận ra du lịch kiểu đó tuy thú vị, nhưng cũng không hẳn là mãn nguyện. Nó không nuôi dưỡng tâm hồn tôi".

Khi được hỏi về xu hướng du lịch này, ông Marxer, đại diện chuỗi resort và Spa Miraval nhận xét:

"Đây là những gì mà chúng ta từng hướng tới. Đại dịch đã kéo du lịch đến gần tương lai một cách thật nhanh chóng".

Ở Việt Nam, du lịch chữa lành, hướng đến việc chăm sóc sức khỏe chưa hoàn toàn nở rộ nhưng chắc chắn là xu hướng đang phát triển nhanh. Bạn không nhất thiết đến những nơi mà mọi người đều review là điểm đến nhất định phải ghé thăm. Bạn cũng  không cần chen chúc trong dòng người tấp nập, ăn những món đắt tiền, tại sao bạn không thử một lần du lịch theo một phong cách thật khác? 

Gợi ý một số khách sạn, resort cho du lịch chữa lành từ WOWWEEKEND

Amiana Resort Nha Trang

Giá từ 3.967.000 ₫

du lịch chữa lành, xu hướng du lịch, xu hướng 2022, wellness(Ảnh: Amiana Resort Nha Trang)

Ẩn mình trong một góc yên tĩnh, nhìn ra làn nước lấp lánh của Vịnh Nha Trang tuyệt đẹp, Amiana Resort là điểm đến sang trọng năm sao, từng đoạt giải thưởng The Guide Award 2014 với đề cử "Khu nghỉ dưỡng sang trọng có kiến trúc độc đáo và thân thiện với môi trường". Amiana Resort có 153 phòng nghỉ và biệt thự rộng rãi, tất cả đều có tầm nhìn ra vườn hoặc biển và ban công hoặc sân hiên riêng. Trung tâm của khu nghỉ mát của Amiana Resort là một hồ bơi nước biển tự nhiên rộng 2.500m2, hai hồ bơi nước ngọt vô cực rộng 600m2 và 700m2 , và một bãi biển đầm phá riêng dành cho khách với cát trắng, mềm mại dẫn ra đại dương trong vắt.

Swiss-Belresort Tuyền Lâm

Giá từ 1.500.000 ₫

du lịch chữa lành, xu hướng du lịch, xu hướng 2022, wellness(Ảnh: Swiss-Belresort Tuyền Lâm)

Swiss-Belresort Tuyền Lâm được đưa vào hoạt động năm 2015 dưới tên SAM Tuyền Lâm Goft & Resort, được thiết kế theo phong cách kiến trúc Anglo-Normand (kiến trúc ở vùng nông thôn nước Anh, Pháp). Nằm giữa thung lũng, được bao quanh bởi rừng thông, sân golf và những thảm cỏ xanh mướt mắt, khu nghỉ dưỡng Swiss-Belresort Tuyền Lâm giống như một tòa lâu đài nổi bật bởi màu sơn trắng và phong cách kiến trúc sang trọng của Châu Âu. 

Với không gian biệt lập, Swiss Belresort Tuyền Lâm Đà Lạt là resort view đồi núi cung cấp tận 151 phòng bao gồm phòng nghỉ và phòng suites, cụ thể hơn là các loại phòng Deluxe, Studio Moutain, King Suite, Royal Suite và Penthouse nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách lưu trú. Tất tần tật mọi nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng, từ 7 phòng họp, hồ bơi, khu thể hình và spa, xông hơi cùng sân goft 18 lỗ hay khu ăn uống nhà hàng cao cấp đều sẽ có đầy đủ. 

Green Bay Phú Quốc

Giá từ 1.782.500 ₫

du lịch chữa lành, xu hướng du lịch, xu hướng 2022, wellness(Ảnh: Green Bay Phú Quốc Resort & Spa)

Green Bay Phú Quốc Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng được thiết kế không gian vô cùng đặc biệt, đậm chất hoang dã với bầu không khí mộc mạc, quyến rũ của vùng miền nhiệt đới. Mật độ xây dựng 12% cho thấy Green Bay Phú Quốc Resort & Spa ý thức về môi trường, nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của các bãi biển tại Phú Quốc. 61 Bungalow và 2 nhà hàng của resort được thiết kế từ các vật liệu tự nhiên, có nguồn gốc bền vững. Phong cách trang trí đơn giản nhưng sang trọng mang đến cho bạn cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Mỗi ngày, bạn sẽ thấy một đội ngũ những người làm vườn cẩn thận duy trì vẻ đẹp rực rỡ trong toàn bộ khu nghỉ mát. 

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa

Giá từ 2.347.000 ₫

du lịch chữa lành, xu hướng du lịch, xu hướng 2022, wellness(Ảnh: Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa)

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa là khu resort mộc mạc nằm trong khu vực hẻo lánh của Thừa Thiên Huế. Nơi đây mang đến cho du khách nét văn hoá và sự hiếu khách mang đậm sắc màu Việt Nam chính thống, đủ loại trị liệu spa, các quán bar và nhà hàng khác nhau ngay trong khuôn viên. Tại Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa, du khách có thể lựa chọn giữa bungalow được bài trí đẹp mắt, lều, biệt thự và ngôi nhà, tất cả đều được bao quanh bởi khu rừng cây xanh tự nhiên. Một số chỗ ở có hồ bơi riêng, bể ngâm, khu vườn và được cung cấp đủ loại dịch vụ miễn phí.

Khách có thể tham dự các lớp học nấu ăn kiểu Việt Nam, lớp học Thái Cực Quyền hoặc một trong các tour du lịch khác nhau có tại đây. Ngoài ra, các hồ bơi và spa của resort cũng đem đến nhiều cách cho khách thư giãn.

 


ADVERTISEMENT