share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

7 địa điểm du lịch thân thiện ở Đông Nam Á mà bạn nên ghé thăm


ADVERTISEMENT

Đông Nam Á luôn là điểm đến hấp dẫn và kỳ lạ đối với phần lớn khách du lịch phương Tây. Những quốc gia với kỳ quan phi thường cùng nền du lịch đa dạng từ các di sản văn hóa khác nhau, phong cảnh thiên nhiên khi hùng vĩ, lúc trữ tình và thơ mộng khiến du khách hoàn toàn ngất ngây. Trong bài viết này, hãy theo chân WOWWEEKEND để khám phá những địa điểm nức lòng, được cho là thân thiện nhất Đông Nam Á mà bất cứ ai cũng nên ghé đến một lần trong đời nhé!

Hạ Long Bay, Việt Nam

địa điểm du lịch, đông nam á, châu á, quốc gia thân thiện

Một điểm đến hoàn hảo cho những chuyến du lịch ngắn ngày khi ghé thăm Việt Nam chính là Vịnh Hạ Long. Vịnh với hơn 2000 hòn đảo, trong đó có 40 hòn đảo có dân cư sinh sống. Vịnh Hạ Long nổi bật với những tảng đá vôi lớn nhỏ cùng những vách đá khổng lồ đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Làn nước mát lành màu xanh ngọc hòa cùng màu xanh của đất trời, cây cối sẽ khiến bạn hoàn toàn chìm đắm trong không gian như thơ, như mơ mà Mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất xinh đẹp này. 

Koh Samui, Thái Lan

địa điểm du lịch, đông nam á, châu á, quốc gia thân thiện

Koh Samui là điểm đến không thể bỏ qua của những người đam mê du lịch biển và lặn với ống thở khi ghé thăm xứ sở chùa vàng Thái Lan. Những khu nghỉ mát trải dài theo bãi biển đầy cát trắng sẽ khiến bạn ngỡ như đã chạm chân đến thiên đường. Lamai hay Chaweng là những bãi biển nổi tiếng đông đúc và được yêu thích bởi cả dân địa phương và khách du lịch. Bên cạnh việc tận hưởng các hoạt động dưới nước, du khách cũng có thể khám phá Vườn quốc gia biển Ang Thong, thác nước Na Muang và đền thờ Phật Lớn. 

Angkor Wat, Campuchia

địa điểm du lịch, đông nam á, châu á, quốc gia thân thiện

Angkor Wat là ngôi đền được xếp vào danh sách Những di sản hàng đầu thế giới. Công trình kiến ​​trúc tôn giáo này nằm ở Krong Siem Reap, khu vực này cũng có hai trong số những bảo tàng có ý nghĩa nhất ở Campuchia là Bảo tàng Chiến tranh và Bảo tàng và Trung tâm Cứu trợ Bom mìn Campuchia. Angkor Wat rộng khoảng 162 ha, trong đó các di tích được xây dựng bằng các khối đá sa thạch. Là người có niềm đam mê với lịch sử, tôn giáo cùng kiến trúc và nền văn hóa xưa cũ, Angkor Wat chắc chắn nên là điểm dừng chân đầu tiên của bạn trên hành trình du ngoạn Đông Nam Á. 

Bali, Indonesia

địa điểm du lịch, đông nam á, châu á, quốc gia thân thiện

Những năm trở lại đây, Bali đã trở thành một trong những điểm đến thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới khi ghé thăm Indonesia. Bali tự hào khi sở hữu một trong những điểm đến nổi tiếng nhất, ruộng bậc thang Tegalalang với rừng khỉ Ubud, cung điện hoàng gia Puri Saren Agung, đền thờ nước, khu bảo tồn khỉ... Bất kể thời khắc nào trong ngày, từ khi bình minh ló dạng đến lúc tà dương chợt tắt sau những ngọn đồi, từ trong những ngôi nhà nghỉ bằng gỗ nằm trên đỉnh đồi, đưa mắt nhìn ra những khúc ruộng bậc thang với khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ, bạn sẽ hiểu được như thế nào là cảm giác bình yên tận sâu tâm hồn. 

Kuala Lumpur, Malaysia

địa điểm du lịch, đông nam á, châu á, quốc gia thân thiện

Kuala Lumpur tự hào với tòa tháp đôi cao nhất thế giới Petronas với kiến ​​trúc ấn tượng, được xây dựng bằng kính và thép. Tòa nhà cao khoảng 452 mét và được bao quanh bởi các công viên và cửa hàng cho những người đam mê mua sắm. Kuala Lumpur cũng được biết đến với ba trong số các trung tâm mua sắm lớn nhất trên thế giới, một thiên đường thực sự cho những người tín đồ mua sắm. Thành phố thân thiện với môi trường vì có nhiều công viên rộng lớn, bao gồm cả công viên chim sẻ lớn nhất trên thế giới.

Bagan, Myanmar

địa điểm du lịch, đông nam á, châu á, quốc gia thân thiện

Bagan được mệnh danh là thành phố cổ kính và linh thiêng nhất của Myanmar với hơn 3.500 ngôi chùa Phật giáo trải rộng trên diện tích 41 ki-lo-met vuông. Nơi này là một điểm đến hoàn hảo cho những người lần đầu ghé thăm Myanmar. Ngôi đền có diện tích lớn nhất ở đây là Dhammayangi, và đền Ananda là nơi nổi tiếng nhất trong khu vực. Đến với Bagan, bạn tưởng chừng như bị lạc vào một thế giới xen lẫn giữa cổ điển với hiện đại, một nơi mang trong mình vẻ đẹp của sự cô tịch, một “nhan sắc” không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Còn gì lãng mạn hơn khi vào những buổi chiều, bạn đứng từ đền Dhammayangi, ngắm nhìn khoảnh khắc lúc hoàng hôn khuất lấp, chiêm ngưỡng những khinh khí cầu lớn nhỏ, đầy màu sắc đua nhau bay lượn trên bầu trời rộng lớn. 

Cao nguyên phía Bắc, Luzon, Philippines

địa điểm du lịch, đông nam á, châu á, quốc gia thân thiện

Philippines không chỉ nổi tiếng với đường bờ biển thẳng dài, tuyệt đẹp mà đất nước này còn có rất nhiều kỳ quan trên cạn thu hút đông đảo du khách du lịch ghé thăm suốt bốn mùa trong năm. Đặc biệt, khi ghé thăm cao nguyên Luzon nằm ở phía bắc của đất nước, du khách sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác về một Philippines trong tâm tí. Các dãy núi Cordillera, stratovolcano ở dãy núi Zambales, Baguio, Benguet và Tarlac vô cùng hùng vĩ sẽ nhanh chóng "hớp hồn" bạn ngay từ giây phút đầu. Để chuyến đi trở nên thú vị hơn, đừng quên ghé qua Baguio, nơi được biết đến với phong cảnh thơ mộng bởi những rừng thông cao ngút ngàn và nhiều vườn trái cây nhiệt đới - nơi khách du lịch có thể tự trải nghiệm thu hoạch.

 


ADVERTISEMENT