share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Mùa đông Cáp Nhĩ Tân đẹp tựa tranh cổ tích


ADVERTISEMENT

Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, nổi tiếng là “thành phố băng” với khí hậu cực lạnh. Mùa đông ở đây rơi vào từ -20 đến -30 độ C, tuyết trắng phủ kín từng lớp dày trên mặt đất, cây cối và những mái nhà. Cả một vùng khoác lên mình sắc trắng tinh khôi như những tấm thảm xốp mềm trong truyện cổ tích, mời gọi du khách ghé thăm.

Cáp Nhĩ Tân, thành phố băng, Trung Quốc, du lịch Trung Quốc, du lịch cuối năm, điểm đến mùa đông

Ngôi làng tuyết trắng Tuyết Hương

Rảo bước qua những con đường trong khu rừng tuyết trắng, dạo một vòng buổi tối quanh ngôi làng le lói ánh đèn lồng màu sắc và nhâm nhi một cây kem khi thời tiết âm độ sẽ chẳng còn là mộng tưởng khi đến Tuyết Hương. Ngôi làng cách trung tâm Cáp Nhĩ Tân 4-5 tiếng đi xe. Ban ngày, nơi đây phủ một lớp tuyết dày thế nhưng đêm đến, tất cả chuyển mình như trở thành một thế giới khác.

Vào mùa đông, từ 5 giờ chiều, khi trời bắt đầu tối cũng là lúc ngôi làng thắp đèn. Những lồng đèn vàng, đỏ đua nhau toả ra thứ ánh sáng ấm áp đặc trưng. Nền tuyết trắng cũng nhờ vậy mà bớt đi dáng vẻ lạnh lẽo. Không phải tự nhiên mà Tuyết Hương được ưu ái gọi bằng cái tên “ngôi làng cổ tích, khung cảnh và ánh sáng hòa quyện đẹp như tranh.

Bên cạnh chiêm ngưỡng cảnh đẹp, các hoạt động đặc sắc tại làng tuyết cũng rất thu hút. Du khách có thể hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương, cùng đi dọn tuyết, trượt băng và trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn.

Cáp Nhĩ Tân, thành phố băng, Trung Quốc, du lịch Trung Quốc, du lịch cuối năm, điểm đến mùa đôngCáp Nhĩ Tân, thành phố băng, Trung Quốc, du lịch Trung Quốc, du lịch cuối năm, điểm đến mùa đông

Hòn ngọc trên cổ thiên nga

Thành phố cực bắc của Trung Quốc, Cáp Nhĩ Tân không chỉ nổi tiếng với khí hậu lạnh giá mà còn là vẻ đẹp kỳ diệu của sông Hắc Long Giang, có hình dáng như một con thiên nga lớn khi chảy qua thành phố. Khúc sông này tạo ra một phong cảnh huyền bí, đặc biệt hơn cả khi vào mùa đông.

Trung tâm Cáp Nhĩ Tân có dòng sông Tùng Hoa, phụ lưu lớn nhất của sông Hắc Long Giang. Cứ mỗi tháng 11 hàng năm, dòng sông bắt đầu đóng băng cho đến tháng 3 năm sau. Trên mặt sông đã đông cứng, hàng loạt hoạt động thú vị bắt diễn ra như trượt băng, kéo xe…

Đặc biệt, Cáp Nhĩ Tân có lễ hội băng đăng vào ngày 5/1 và thường kéo dài đến cuối tháng 2. Đây là một trong bốn lễ hội băng lớn nhất thế giới với những tác phẩm điêu khắc được làm từ băng.

Cáp Nhĩ Tân, thành phố băng, Trung Quốc, du lịch Trung Quốc, du lịch cuối năm, điểm đến mùa đôngCáp Nhĩ Tân, thành phố băng, Trung Quốc, du lịch Trung Quốc, du lịch cuối năm, điểm đến mùa đông

Vẻ đẹp từ đông sang tây

Kiến trúc tại Cáp Nhĩ Tân có hơi hướng phương Tây và mang theo nhiều câu chuyện về lịch sử, văn hóa. Dù không còn nhiều người Nga sinh sống tại đây như trước, tuy nhiên, dấu ấn văn hoá Nga vẫn hiện hữu trong những công trình kiến trúc nổi tiếng như quảng trường Stalin, phố Trung Âu hay nhà thờ Thánh Sophia…

Trong đó, công trình đặc biệt nhất phải thể kể đến nhà thờ Saint Sophia. Người ta nói rằng nếu đã đến Cáp Nhĩ Tân, nhất định phải ghé thăm nhà thờ này bởi đây được xem là đặc trưng của kiến trúc Nga thời xưa còn sót lại. Vì vậy, nơi đây cũng được gọi là “Moscow phương Đông”.

Một địa điểm khác hấp dẫn những người “ghiền xê dịch” là nhà ga xe lửa Tùng Hoa Giang. Từ nhà ga này có thể bắt đầu chuyến đi kéo dài 7 ngày 7 đêm từ Cáp Nhĩ Tân đến thẳng Moscow. Đây là nhà ga chính của trung tâm thành phố nằm trong tuyến đường sắt dài nhất thế giới Siberian.

Cáp Nhĩ Tân, thành phố băng, Trung Quốc, du lịch Trung Quốc, du lịch cuối năm, điểm đến mùa đôngCáp Nhĩ Tân, thành phố băng, Trung Quốc, du lịch Trung Quốc, du lịch cuối năm, điểm đến mùa đông

Bạn nghĩ sao nếu có chuyến trải nghiệm cuối năm tại thành phố đặc biệt này? Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Cáp Nhĩ Tân là từ tháng bây giờ đến cuối tháng 2 năm sau.

>> Xem thêm: 10 ý tưởng cho chuyến phiêu lưu của bạn trong mùa Đông

 


ADVERTISEMENT