share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Nhã Nam Books N’ Coffee: Cà phê sách dành cho các "mọt" tại Sài Gòn


ADVERTISEMENT

Một buổi chiều nhàn nhã, tôi bỗng dưng muốn tìm nơi nào đó để “trốn” vào một góc, uống cà phê và đọc sách. Lục lại hàng loạt những quán cafe đã lưu mà chưa kịp đến, tôi quyết định chọn Nhã Nam Books N’ Coffee.

Nhã Nam Books N’ Coffee

Chạy theo định vị trên điện thoại, tôi dừng lại tại con đường D5 tiếng tăm ở quận Bình Thạnh. Nhã Nam Books N’ Coffee sở hữu thiết kế mang phong cách cổ kính, được bao bọc bởi cây xanh, nhìn từ ngoài vào sẽ bị ấn tượng bởi khung cửa kính đón nắng và tường gạch mang hơi hướng cổ điển.

Trong lúc gửi xe, tôi quan sát thấy có một vài thanh niên đội mũ lưỡi trai, mặc áo thun quần short, thoải mái ngồi tại bàn thấp trước sân, vừa uống cà phê vừa trò chuyện. Tiến vào bên trong, đập vào mắt tôi là một không gian rộng rãi, thoáng đãng, trong lành và ngập tràn những sách. Một quán cà phê sách yên tĩnh đầy lý tưởng dành cho các “mọt” giữa lòng thành phố ồn ào náo nhiệt.

không gian cafe sách Nhã Namđọc sách tại Nhã Nam

Quầy nước đặt ngay phía sau cửa ra vào với menu đa dạng thức uống. Nào là trà, cà phê, nước ép cho đến sinh tố, frappuccino và không thể thiếu các loại bánh. Quán có hai tầng, tầng trệt là giếng trời trong khi tầng trên là không gian dành cho các bạn muốn học tập, hội họp. Nhã Nam Books N’ Coffee được bao phủ bởi sắc xanh tươi mát của cây cối từ ngoài vào trong, kết hợp cùng cam nâu mộc mạc của vách tường, điểm thêm những vệt sáng dịu nhẹ từ chiếc đèn vàng và cả ánh sáng tự nhiên. Tất cả mang lại cho tôi một cảm giác thư thái, thoải mái ấn tượng.

Nhã Nam coffee

nha-nam-books-n-cafe-ca-phe-sach-sai-gon-hcm-khong-gian-doc-yen-tinh

Các khu vực tại quán cũng được bố trí theo nhu cầu của khách hàng. Như Phòng Totto-chan bên ô cửa sổ có nắng ấm, Hang Hobbit tĩnh mịch bình yên với số lượng lớn đầu sách Nhã Nam, Tổ Bồ Câu phù hợp với các gia đình, Góc Nho Xanh cho các buổi hẹn hò trò chuyện và Phòng Don Quixote cho họp công việc hoặc học tập theo nhóm. Những kệ sách ở đây cũng được sắp xếp theo từng thể loại một cách hợp lý để bạn đọc dễ dàng tìm kiếm.

thư viện sách Nhã nam Book 'N Coffeecafe sách nhã nam

Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên, tôi tìm được một góc nhỏ trên tầng hai, bên cạnh kệ sách lớn, có thể bao quát toàn bộ không gian quán. Ánh đèn vàng hắt đến nhẹ nhàng, ly bạc xỉu cũng nhanh chóng được mang đến kèm theo một ly nước trắng, phần bánh ngọt vị dâu và nụ cười thân thiện của bạn phục vụ.

Nhìn lượng khách hàng có mặt tại quán, tôi chợt nhận ra giữa tấp nập bận rộn của cuộc sống Thế kỷ XX, văn hóa đọc vẫn không hề mất đi. Nó vẫn tồn tại và hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ. Tại Nhã Nam Books N’ Coffee, một vài cặp đôi ngồi đối diện nhau, lẳng lặng đọc sách, đánh cờ; phía trong phòng kín có điều hòa là các bạn học sinh, sinh viên cặm cụi với quyển vở, cây viết.; lác đác trong góc nhỏ là những bóng hình đến một mình, nhàn nhã thưởng trà, ăn bánh bên chồng sách giống tôi; một vài em nhỏ theo chân bố mẹ tròn mắt nhìn vào quyển sách có màu sắc sặc sỡ đầy thu hút.

không gian ngoài trời tại Nhã Namkhông gian ngoài trời tại Nhã Nam

Khung cảnh trước mắt khiến tôi cảm thấy hài lòng không ít, Nhã Nam Books N’ Coffee mang đến cho tôi không chỉ là một không gian đọc yên tĩnh, mát mẻ mà còn là cảm giác khoan khoái khi xung quanh là những người có cùng sở thích, là những “mọt” chính hiệu và một nơi kích thích niềm đam mê với sách cho bất kỳ ai có cơ hội đến đây một lần.

thưởng thức đọc sách

Địa chỉ: Đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mức giá: 20.000đ - 50.000đ/món

Giờ mở cửa: 7h - 22h. 


ADVERTISEMENT