share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Những bộ phim học đường đưa bạn trở về thời niên thiếu


ADVERTISEMENT

Tiếp tục với series phim truyện mùa dịch, hãy thả mình vào những thước phim Hoa ngữ về tuổi thanh xuân, về thời niên thiếu đơn thuần và đẹp đẽ.

Những lớp học, bảng đen, trang sách; những giờ ra chơi nói cười khắp hành lang; những người bạn thân thiết kề vai sát cánh; rồi mối tình đầu ngây ngô nhưng khắc sâu trong tim, rồi cơn mưa thanh xuân mà ai cũng mong muốn một lần được tắm lại…

With You

''Cậu ấy của năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ. Dù chạy thế nào cũng không thể thắng được thanh xuân''.

Phim thiếu niên, phim Hoa ngữ

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết gốc của Bát Nguyệt Trường An, nằm trong tuyển tập Chấn Hoa tam khúc. Nhắc đến cái tên này thôi, lòng cũng bồi hồi xen lẫn những tiếc nuối về những năm tháng trung học tươi đẹp.

Đó là kỳ học quân sự đầy ắp kỷ niệm, là những giờ học căng thẳng, là đủ thứ chuyện của tuổi học trò cùng những người bạn, người thầy đáng trân quý. Nội dung With You xoay quanh nữ chính Cảnh Cảnh, một nữ sinh may mắn thi đỗ vào trường cấp ba trọng điểm. Tại đây, cô có mối tình đầu với anh bạn cùng bàn Dư Hoài, cô có những ngày tháng vui buồn cùng những người bạn khắc cốt ghi tâm: Tưởng Niên Niên, Giản Đơn, Từ Diên Lượng, Châu Mạt… rồi cả Hà Tinh Lộ - chàng trai hết mình theo đuổi cô.

Thế nhưng thời gian chẳng vì ai mà chậm lại, quãng thời gian tươi đẹp đó cũng phải kết thúc. Sau kỳ thi đại học, mối tình đầu của Cảnh Cảnh biến mất, bạn bè thì mỗi người một ngã rẽ, những phút giây ly biệt quả thật rất đau lòng. Và liệu sau nhiều năm tháng trưởng thành, thanh xuân đó của họ có được viết tiếp? 

Back in Time

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Dạ Hồi, Back in Time từng một thời khuynh đảo giới trẻ. Bộ phim mang đến cho khán giả một bức tranh về tình bạn, tình yêu học đường những năm 80, xoay quanh năm người bạn: Phương Hồi, Trần Tầm, Kiều Nhiên, Lâm Gia Mạt và Triệu Diệp.

Nội dung là dòng kí ức về thời niên thiếu của nam chính Trần Tầm. Chàng trai đã có những năm rực rỡ cùng mối tình đầu với Phương Hồi và những người bạn thân thiết. Những thước phim vô cùng gần gũi, những tiết học, những khoảnh khắc vui buồn đan xen, những tâm tư, tình cảm ngây ngô của tuổi mới lớn…

Không chỉ vậy, Back in Time còn chứa đựng nhiều chi tiết mang đậm dấu ấn của những năm 80, những dụng cụ, những bộ phim, những bài hát xưa cũ… tất cả đều hiện lên một cách rất chân thật, cuốn người xem về với những năm tháng ấy của chính mình.

Phim thiếu niên, phim Hoa ngữ

Và rồi một kết thúc cũng để lại nhiều nuối tiếc… ''Thông thường, khi kí ức càng rõ nét thì càng tàn nhẫn. Chúng ta đã từng tưởng rằng, sau này trưởng thành sẽ được ở bên nhau. Thực ra, trưởng thành có nghĩa là chia ly''.

Never Gone

Là những rung động đầu đời, là thanh xuân vườn trường oanh liệt… dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng của Tân Di Ổ. Bộ phim mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, gợi cho người xem sự đồng cảm về khoảng thời gian mà họ cũng từng trải qua.

Phim thiếu niên, phim Hoa ngữ

Never Gone kể về tình yêu của hai nhân vật Trình Tranh và Tô Vận Cẩm. Họ quen biết nhau khi học cấp ba, nhiều lần đụng độ khiến cả hai rung động về đối phương. Nhưng Trình Tranh không biết cách thể hiện, Tô Vận Cẩm lại cố gắng tránh né bởi sự cách biệt về hoàn cảnh, về năng lực của cả hai.

Khoảng thời gian đại học càng thêm nhiều trắc trở, tưởng chừng như cả hai sắp bỏ cuộc, nhưng rồi họ cũng hiểu ra tình cảm của đối phương và đến được với nhau. ''Khi còn son trẻ chúng mình cũng đã từng lạc bước, nhưng vẫn ổn. Ngược xuôi ngang dọc, thì ra anh vẫn ở đây...''

Thế nhưng một lần nữa khó khăn lại ập đến, cuộc sống gia đình nhiều cãi vã làm tình cảm rạn nứt, hạnh phúc ngày càng một phai nhạt. Liệu cả hai vẫn có thể cùng nhau đi đến một kết thúc viên mãn? Liệu sức mạnh của tình yêu có một lần nữa chiến thắng?

A Love So Beautiful

''- Giang Thần, tớ thích cậu!

  - Nhưng tớ không thích cậu.

  - Vậy để tớ từ từ nghĩ cách.''

Chuyển thể từ tiểu thuyết thanh xuân cùng tên của Triệu Kiền Kiền, A Love So Beautiful kể về câu chuyện của cô nàng hậu đậu Trần Tiểu Hy theo đuổi anh chàng kiêu ngạo Giang Thần, bất chấp vô số lời từ chối của anh. Từ thanh mai trúc mã đến lỡ lạc mất nhau rồi họ lại tìm thấy nhau giữa dòng đời. 

Phim thiếu niên, phim Hoa ngữ

Cùng với một nhóm bạn, Tiểu Hy đã trải qua những thăng trầm của tuổi trẻ, tình bạn cũng như tình yêu. Những thước phim là những ký ức của tuổi thanh xuân ùa về, đẹp đẽ, đơn thuần và mãi mãi.

Phim thiếu niên, phim Hoa ngữ

Rush To The Dead Summer

Rush To The Dead Summer một thời khuynh đảo màn ảnh nhỏ, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Quách Kính Minh.

Bộ phim kể về thanh xuân của cô nàng Lập Hạ với mối tình đầu Phó Tiểu Tư, với những người bạn Thất Thất, Lục Chi Ngang, Ngộ Kiến… Họ đã cùng nhau trải qua những năm tháng cấp 3 thật đẹp và ý nghĩa. Những tiết học, giờ thi, những lần rong chơi khắp mọi nẻo đường…

Phim thiếu niên, phim Hoa ngữ

Thế rồi khi mùa hạ cuối cùng đến, có một cuộc chia ly quả thực tàn khốc, mỗi người một ngã rẽ, mỗi người một ước mơ. Những ngày tháng học trò dưới tán rã hương rợp bóng ở Thiển Xuyên kết thúc, chặng tiếp theo là Thượng Hải, rồi đến Bắc Kinh. Ở nơi này mọi người đã tan đàn xẻ nghé cả, ai cũng phải vật lộn với cuộc sống để mưu sinh. Có những người thành công, có người thất bại, cũng có người lẳng lặng dõi theo từ phía sau. Họ hi sinh vì nhau, rồi cũng làm tổn thương lẫn nhau, có rất nhiều nụ cười hạnh phúc, cũng có không ít những buồn đau.

Phim thiếu niên, phim Hoa ngữ

Hiện thực quả rất tàn nhẫn, con đường theo đuổi lý tưởng không trải đầy hoa hồng mà lắm những gian truân.

Những thước phim về thời niên thiếu dù không mới, nhưng xem rồi thì lòng lại rạo rực, bồi hồi. ''Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc mãi in dấu lại nơi đáy tim''- Cửu Dạ Hồi. 


ADVERTISEMENT