share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Phim Nữ luật sư Woo Young Woo: Hãy dịu dàng với những người khác biệt


ADVERTISEMENT

Được đánh giá là một trong những bộ phim chữa lành hay nhất năm 2022, Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo đang “càn quét” diện rộng trên khắp các BXH, rating tăng đều qua từng tập và chiếm trọn sự chú ý từ khán giả.

WWK-phim-netflix-nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-extraordinary-attorney-woo

Một bộ phim dành cho tất cả mọi người

Những ngày cuối tuần gần đây, khán giả liên tục được chiêu đãi một buổi tối Netflix & chill đúng nghĩa với bộ phim Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo). Tác phẩm không những được đánh giá cao bởi những khán giả khó tính, mà còn được người trong giới luật tán thưởng.

Bộ phim theo chân Woo Young Woo (Park Eun Bin thủ vai), nữ luật sư tự kỷ đầu tiên tại Hàn Quốc, tiến vào công ty luật hàng đầu Hanbada. Nữ chính Woo mắc phải căn bệnh rối loạn phổ tự kỷ bẩm sinh. Tuy nhiên, cô lại là một thiên tài khi có thể ghi nhớ chi tiết từng điều khoản trong cuốn sách Luật Dân Sự ngay từ khi còn nhỏ và trở thành thủ khoa của đại học Seoul danh giá.

WWK-phim-netflix-nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-extraordinary-attorney-woo

Mặc dù xoay quanh đề tài luật pháp, tuy nhiên phim lại không cuốn người xem vào những cạnh tranh khốc liệt. Thay vào đó Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo lại mang đến những cảm xúc thoải mái, viết nên câu chuyện pháp luật mới mẻ cho riêng mình.

Một đoàn phim có tâm, tỉ mỉ từng chi tiết

Để khắc hoạ một hình tượng nhân vật mắc phải hội chứng phổ tự kỷ không phải là chuyện dễ dàng. Để tác phẩm đạt được chất lượng tốt, đạo diễn Yoo In Sik đã chờ Park Eun Bin suốt 1 năm trời. Lần đầu nhận được lời mời, Eun Bin đã từ chối vì đã nhận lời tham gia một bộ phim khác của đài KBS. Đạo diễn In Sik vẫn tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi cô hoàn thành vai diễn khác trước, nhờ đài ENA lùi quá trình sản xuất lại một năm để Eun Bin vào đoàn.

“Tôi không thể tưởng tượng được một diễn viên khác đóng vai Woo Young Woo”, đạo diễn Yoo In Sik cho biết.

Điều đáng ngạc nhiên ở đây là phim đến từ một đài cáp nhỏ cùng dàn diễn viên không phải sao hạng A. Vì vậy, không một ai nghĩ rằng Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo sẽ tạo được hiệu ứng tốt như hiện tại. Và kết quả đã cho thấy sự chờ đợi của đạo diễn là hoàn toàn xứng đáng. Để vào vai một cách tốt nhất, Eun Bin đã nghiên cứu và chuẩn bị kỹ càng. Cô chia sẻ rằng khi hóa thân vào nhân vật, cô không mong muốn sẽ vô tình làm tổn thương bất kỳ ai.

“Lần đầu nghe Park Eun Bin nói: ‘Tên tôi là Woo Young Woo, đọc xuôi đọc ngược vẫn là Woo Young Woo’, tôi tin chắc bộ phim sẽ nổi tiếng”, đạo diễn Yoo nói thêm.

Chính diễn xuất của nữ chính Eun Bin là yếu tố quan trọng khiến bộ phim nhận được đông đảo sự chú ý. Từng ánh mắt, cử chỉ, dáng đi đến biểu cảm nhỏ cũng khiến khán giả bị thuyết phục trước một Woo Young Woo vô cùng đáng yêu.

Nội dung cuốn hút, nhẹ nhàng, chữa lành

Park Eun Bin nhận xét về nhân vật của mình:

“Woo Young Woo không phải là người bạn muốn giúp đỡ, mà là người có trái tim thuần khiết mà bạn muốn kết bạn".

WWK-phim-netflix-nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-extraordinary-attorney-woo

Từ khi gia nhập công ty Hanbada, Woo đã gặp được những người đồng nghiệp với trái tim ấm áp, sẵn sàng đồng hành cùng cô vượt qua từng vụ án. Đầu tiên phải kể đến vị trưởng phòng Jung Myung Seok (do Kang Ki Young). Ban đầu, anh đã nghi ngờ về năng lực làm việc của Woo nhưng anh vẫn cho cô một cơ hội thể hiện. Nhưng nếu đứng từ góc độ công việc để bàn luận, phản ứng của nhân vật Myung Seok chính là phản ứng phổ biến nhất trong cuộc sống bình thường. Không phải anh “kỳ thị”, mà là anh lo sợ chất lượng công việc sẽ không đạt được hiệu quả tốt.

WWK-phim-netflix-nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-extraordinary-attorney-woo

Là một người sếp, tuy nhiên, Myung Seok sẵn sàng chủ động xin lỗi Woo vì đã vô tình sử dụng cụm từ “luật sư bình thường”. Anh cũng luôn cố gắng kiểm soát, không để những lời nói vô tình làm nữ chính cảm thấy tổn thương.

Hai đồng nghiệp của Woo cũng ấm áp không kém. Mặc dù Know Min Soo có vẻ rất háo thắng nhưng cái hay ở đây là anh vẫn coi Woo là đối thủ ngang tầm với mình. Và không thể thiếu được người bạn thân Soo Yeon đã bảo vệ nữ chính suốt thời đi học cho đến giúp đỡ bạn mình từng bước làm quen với môi trường làm việc mới.

WWK-phim-netflix-nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-extraordinary-attorney-woo

Một nhân vật không kém phần quan trọng, Lee Joon Ho (do Kang Tae Oh thủ vai), người đầu tiên giúp đỡ Woo đi qua cửa xoay tiến vào công ty. Joon Ho không cảm thấy Woo thật phiền hà, anh còn kiên nhẫn hướng dẫn cô từng bước tự mình vượt qua cửa xoay và là người duy nhất sẵn sàng ở bên cạnh, vui vẻ nghe những câu chuyện không có hồi kết về cá voi - niềm yêu thích bất tận của nữ chính.

WWK-phim-netflix-nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-extraordinary-attorney-wooWWK-phim-netflix-nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-extraordinary-attorney-woo

Phim mở ra một góc nhìn mới cho khán giả. Với Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo, người tự kỷ không cần sự thương hại, họ đơn giản chỉ có cách lý giải và xử lý thông tin đặc biệt hơn người khác. Giống như luật sư Woo. Cô có IQ 160, trí nhớ hình ảnh cực kỳ ấn tượng và có thể vận dụng khả năng của mình để giải quyết khó khăn theo nhiều phương thức mới mẻ không ai nghĩ tới.

WWK-phim-netflix-nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-extraordinary-attorney-woo

Khi người ta bận rộn với những toan tính tầm thường, việc gặp gỡ một Woo Young Woo thuần khiết vào cuối ngày tựa như nhìn thấy ánh cầu vồng trong ngày mưa. Đó cũng chính là lý do mà Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo thật sự là bộ phim đáng xem.

Phim được phát sóng vào 20h30 thứ tư và thứ năm hàng tuần trên Netflix.

WWK-phim-netflix-nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-extraordinary-attorney-woo


ADVERTISEMENT