share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Phong cách Rustic: Mang ngôi nhà đến gần thiên nhiên


ADVERTISEMENT

Ngôi nhà không chỉ là không gian sống, mà còn là một phần của cuộc sống – nơi thể hiện cái tôi chính mình, tạo nên nhiều kỷ niệm và cảm xúc. Đây cũng chính là lý do mà phong cách thiết kế nhà Rustic đang dần trở thành xu hướng, qua việc sử dụng vật liệu tự nhiên, nội thất tối giản hay tông màu nhẹ nhàng...

Đặc biệt, theo đuổi Rustic còn là một cách để thể hiện tình yêu và sự tôn trọng đối với môi trường.

Vật liệu tự nhiên mộc mạc

Điểm cốt lõi của phong cách Rustic là tôn vinh vật liệu tự nhiên: gỗ thô mộc, đá thạch anh và kim loại chưa qua xử lý... Ví dụ như ở gỗ thô với cấu trúc vân nổi trên bề mặt làm cho không gian trở nên chân thực, gần gũi hơn.

Rustic, phong cách Rustic, phong cách nội thất, xu hướng nhà ở

Một trong những đặc trưng quan trọng khác là tận dụng ánh sáng tự nhiên với cửa sổ lớn, cửa sổ trượt hay cửa sổ toàn bộ tường. Cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào ngôi nhà và mở ra không gian thoáng đãng. Điều này như tạo nên sự liên kết giữa không gian trong nhà và không gian ngoài trời.

Rustic, phong cách Rustic, phong cách nội thất, xu hướng nhà ở

Cá nhân hoá không gian sống

Phong cách Rustic không phụ thuộc vào sản phẩm công nghiệp hàng loạt mà thúc đẩy việc sử dụng đồ thủ công cũng như các chi tiết làm bằng tay. Như vậy, vừa sở hữu không gian “có một không hai”, lại thể hiện sự sáng tạo và chất riêng biệt của gia chủ.

Bạn có thể tự làm hoặc sưu tầm nội thất thể hiện cá tính bản thân. Tranh vẽ tay, đèn trang trí bằng gỗ, vòng hoa trên bàn ăn, cây xanh treo tường, và các bức ảnh thiên nhiên là những ví dụ thường thấy. Nhất là với các loại cây xanh, ngôi nhà hẳn sẽ vô cùng trong lành, tươi mới.

Rustic, phong cách Rustic, phong cách nội thất, xu hướng nhà ở

Mặt khác, Rustic đề cao sự thoải mái. Vì vậy, vật liệu và nội thất thường được sử dụng có chất lượng cao. Ghế sofa êm ái và đệm mút dày, chiếc giường đàn hồi tốt, thảm lông thú mềm mại… là những chi tiết quan trọng đem lại sự thoải mái cho không gian sống. Đồng thời, yếu tồ này còn thể hiện qua việc tạo ra các góc thư giãn: ghế lười, bàn và kệ sách được sắp xếp một cách hợp lý và thuận tiện nhất.

Rustic, phong cách Rustic, phong cách nội thất, xu hướng nhà ở

Màu sắc chủ đạo nhẹ nhàng

Những màu sắc nguyên bản, tự nhiên được chú trọng lựa chọn để hướng tới một không gian Rustic. Việc sử dụng các màu sắc tự nhiên đem lại cảm giác chân thật, giản dị và yên bình, trái ngược với sự tấp nập ở ngoài kia.

Rustic, phong cách Rustic, phong cách nội thất, xu hướng nhà ở

Màu nâu ấm áp của gỗ thô mộc hay màu xám của đá tự nhiên không chỉ làm cho không gian trở nên ấm áp mà còn tạo ra cảm giác an lành và thân thiện. Màu xanh lá cây và đỏ gạch thêm vào sự tươi mát và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, cũng có thể kết hợp trang trí thêm chi tiết gam màu trung tính như be, trắng sữa, vàng nhạt trên nền tường màu trắng và sàn gỗ nâu.

Phong cách Rustic hiện đại

Phong cách thiết kế Rustic hiện đại là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển sang trọng và sự hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Nếu Rustic cổ điển ưu tiên sử dụng các chất liệu thô, tự nhiên thì Rustic hiện đại áp dụng đa dạng các mẫu thiết kế và nhiều họa tiết hình học hơn.

Tuy nhiên, nó vẫn giữ lại đầy đủ nét đặc trưng của phong cách Rustic là sử dụng các vật liệu từ thiên nhiên và phối với các màu sắc trung tính, đơn giản.

Rustic, phong cách Rustic, phong cách nội thất, xu hướng nhà ởRustic, phong cách Rustic, phong cách nội thất, xu hướng nhà ở

>> Xem thêm: Khi "Lối sống xanh" là một phần tất yếu

 


ADVERTISEMENT