share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

TV Sony BRAVIA XR 2022: Nét như Sony


ADVERTISEMENT

Ông bà, bố mẹ chúng ta thường hay bảo ''nét như Sony'' mỗi khi nhắc đến thương hiệu TV nổi tiếng. Vào khoảng những năm 2000, câu nói trên cũng chính là nguyên tắc mua sắm của rất nhiều gia đình Việt Nam, mỗi khi họ có nhu cầu mua TV mới. Người tiêu dùng mua TV Sony với niềm tin về việc sẽ lấy về được sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý và uy tín của thương hiệu Nhật Bản.

Ngày nay, với sự thay đổi chóng mặt của công nghệ, chất lượng TV của các thương hiệu khác cũng được nâng cao. Thế nhưng, ''nét như Sony'' vẫn chưa bao giờ là một câu nói lỗi thời, thậm chí còn trở nên tương xứng hơn với những công nghệ mới mà thương hiệu Nhật Bản đang đưa vào sản phẩm của mình.

Sony, TV BRAVIA XR 2022, Cognitive Processor XR™

Công nghệ Cognitive Processor XR vượt trội

Các hãng sản xuất TV, tuy có thể sử dụng cùng một loại tấm nền, thế nhưng chất lượng sản phẩm đầu ra sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách cân chỉnh của từng hãng. Từ màu sắc, độ chi tiết của hình ảnh đến hệ thống âm thanh của TV đều được các thương hiệu cân chỉnh và trang bị khác nhau cho sản phẩm của mình. Đây cũng là lý do mà Sony, với công nghệ Cognitive Processor XR mới, đã đưa các dòng sản phẩm mới của mình trở nên vượt trội so với đối thủ.

Sony, TV BRAVIA XR 2022, Cognitive Processor XR™

Cognitive Processor XR chính là bộ xử lý trí tuệ nhận thức, bộ não của các dòng TV BRAVIA XR thế hệ mới. Công nghệ này sử dụng phương pháp xử lý hoàn toàn mới, có thể nói là vượt ngoài khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI) đơn thuần và hướng đến việc mô phỏng lại cách con người nghe và nhìn.

Chúng ta khi quan sát, thường sẽ vô thức tập trung nhìn vào một số điểm nhất định. Với việc nhằm mô phỏng cách con người nghe và nhìn, bộ xử lý Cognitive Processor XR sẽ tự động nhận biết vị trí điểm nhìn của chúng ta. Để làm được điều này, bộ xử lý sẽ chia màn hình ra thành nhiều vùng và, với trí tuệ nhận thức, sẽ nhận diện từng đối tượng riêng lẻ trong các vùng này.

Sony, TV BRAVIA XR 2022, Cognitive Processor XR™

Vì sao lại nói Cognitive Processor XR vượt trội so với AI?

Điểm vượt trội của công nghệ Cognitive Processor XR trên TV Sony 2022 so với trí tuệ nhân tạo (AI) nằm ở việc bộ xử lý có khả năng phân tích chéo và đưa ra kết quả đồng bộ, cân bằng giữa nhiều yếu tố với nhau. 

Sony, TV BRAVIA XR 2022, Cognitive Processor XR™

Nói đơn giản, nếu AI ở thời điểm hiện tại chỉ tìm kiếm và phân tích các yếu tố vốn có trên hình ảnh, video như màu sắc, sự tương phản, độ chi tiết một cách riêng lẻ thì bộ xử lý mới của Sony có thể phân tích chéo vài trăm nghìn yếu tố khác nhau cùng một thời điểm, tương tự như cách não người hoạt động. Chính vì thế, mỗi yếu tố sẽ được điều chỉnh để cho ra kết quả tốt nhất. Quan trọng hơn là, các kết quả sẽ được cân bằng và đồng bộ với nhau nhằm tạo ra sự hài hoà, cảm giác hoàn toàn chân thực - đây là điều mà AI chưa thể đạt được.

Cognitive Processor XR không chỉ tác động đến hình ảnh

Trên TV, hệ thống âm thanh thường chưa được các nhà sản xuất quan tâm đến. Thế nhưng, với bộ xử lý mới của Sony, mọi thứ sẽ thay đổi vì Cognitive Processor XR có thể phân tích vị trí của tín hiệu âm thanh để đồng bộ chuẩn xác những gì đang thể hiện trên màn ảnh; đồng thời, nâng cấp mọi tín hiệu âm thanh lên chuẩn âm thanh vòm 3D, từ đó mang đến trải nghiệm sống động với âm trường rộng.

Sony, TV BRAVIA XR 2022, Cognitive Processor XR™

Vì sao nên sở hữu TV BRAVIA XR 2022 của Sony?

Năm 2022, Sony giới thiệu các dòng TV BRAVIA XR 2022 mới, bao gồm dòng X95K 4K Mini LED, A90K (Master Series), A80K 4K OLED và X90K 4K (Full Array LED). 

Cung cấp sức mạnh bởi Bộ xử lý Nhận thức Cognitive Processor XR™, công nghệ độc đáo XR Backlight Master Drive điều khiển một cách chuẩn xác đèn nền Mini LED thế hệ mới nhất trong dòng TV X95K để tạo ra độ sáng đáng kinh ngạc. Người dùng có thể tận hưởng dải tần nhạy sáng rộng nhất từ trước đến nay với độ sáng cực cao và màu đen sâu, với hiện tượng loá và hào quang bị triệt tiêu hoàn toàn quanh các vùng sáng. 

Sony, TV BRAVIA XR 2022, Cognitive Processor XR™Sony, TV BRAVIA XR 2022, Cognitive Processor XR™

Những công nghệ đột phá mới giúp Sony tạo ra trải nghiệm tuyệt vời nhất, truyền tải trọn vẹn ý đồ thật sự của các nhà sáng tạo nội dung. Khi xem phim, người dùng có thể trải nghiệm công nghệ Acoustic Surface Audio+™ đối với các dòng TV OLED và Acoustic Multi-Audio™ đối với các dòng TV LED, đồng nhất một cách chuẩn xác vị trí âm thanh với hình ảnh trên màn hình để mang lại trải nghiệm hình ảnh và âm thanh thật sự chìm đắm. Dải sản phẩm cũng được tích hợp những tính năng mới để cá nhân hoá và cải thiện giải trí tại gia. Cùng với Netflix, Sony ra mắt chế độ Netflix Adaptive Calibrated Mode, tự động điều chỉnh thuật toán xử lý hình ảnh dựa trên ánh sáng môi trường. Điều này giúp các chương trình truyền hình và phim yêu thích của khán giả thể hiện theo cách nhà các nhà sáng tạo nội dung mong đợi, ở bất kỳ môi trường nào. Tất cả các dòng TV BRAVIA XR 2022 đều đạt chuẩn ‘Perfect for PlayStation®5’, bao gồm 2 tính năng độc quyền của PS5 là Auto HDR Tone Mapping và Auto Genre Picture Mode. 

Thông tin chi tiết về các dòng TV BRAVIA, vui lòng xem tại: https://www.sony.com.vn/electronics/tv/t/tv

 


ADVERTISEMENT