share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tận hưởng kỳ nghỉ tại Sài Gòn trong không khí lễ 2/9


ADVERTISEMENT

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hay còn được biết nhiều hơn với tên gọi Sài Gòn, là thành phố lớn nhất Việt Nam với nhịp sống cực kỳ sôi động. Thường được nhắc đến với những tòa nhà chọc trời hiện đại đang ngày càng phủ nhiều, phố đi bộ lúc nào cũng nhộn nhịp và vô vàn những dấu ấn của một thời lịch sử huy hoàng.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, thay vì về quê thì đa số người dân lựa chọn ở lại thành phố. Bên cạnh những địa điểm vui chơi vốn đã rất quen thuộc, trong bài viết này, WOWWEEKEND gợi ý đến bạn một số điểm đến, hoạt động thú vị cùng những món ăn đặc trưng để tận hưởng một kỳ nghỉ lễ đúng chuẩn phong cách Sài Gòn nhé!

Ăn sáng với bánh mì và cà phê sữa

Tận hưởng buổi sớm tại Sài Gòn luôn là một hoạt động bắt đầu ngày mới tuyệt vời. Có lẽ sớm hơn những đất nước khác vòng quanh Đông Nam Á, lao động Việt Nam thường bắt đầu ngày mới từ khoảng hơn 5 giờ. Tuy nhiên đang trong kỳ nghỉ lễ, tầm 7 giờ xuống phố sẽ là thời điểm đẹp nhất. Thời gian này, những xe đẩy, hàng quán với các món ăn đặc trưng địa phương đã sẵn sàng chào đón khách.

Đặc biệt, thành phố dịp lễ sẽ bắt đầu ngày mới trễ hơn bình thường. Nếu bạn đi dạo thành phố vào buổi sáng sớm dịp lễ, bảo đảm sẽ cảm nhận được sự yên bình, trong lành lâu hơn, rõ nét hơn trước khi những tiếng còi xe, tiếng ồn ào đổ bộ cùng ánh nắng dần gắt gỏng của mặt trời chiếu xuống.

Công viên Tao Đàn đón nắng sớm. Ảnh: drducthinh - Xom Nhiep Anh.

Hãy dừng lại tại một quán nhỏ, thưởng thức ly cà phê sữa đá, làm một ổ bánh mì - một bữa sáng đúng chuẩn phong cách Sài Gòn. Không chỉ là những món ăn, đây còn là một nét văn hóa đặc trưng và nổi tiếng thế giới của đất nước ta.

Bánh mì - món ăn đường phố trứ danh đất Việt. Nguồn ảnh: Grab

Ly cà phê được pha cùng sữa đặc, béo béo thơm thơm, kết hợp với ổ bánh mì nhân thịt, đầy đủ rau thơm đồ chua cùng vị cay nồng của ớt trái. Chỉ vậy thôi bạn đã cảm nhận được phần nào nhịp sống tại thành phố này rồi đấy!

Cà phê sữa đá vỉa hè. Ảnh: Di Vỹ - VNExpress

Sau khi no bụng, bạn có thể tham quan một số địa điểm nổi danh của TP.HCM.

Dinh Độc Lập – Nhà thờ Đức Bà – Chợ Bến Thành – Bưu điện Thành phố

Dinh Độc Lập, tọa lạc tại số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đây là công trình kiến trúc đã đi vào lịch sử của dân tộc. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đây là nơi làm việc của bộ máy chính quyền VNCH. Sau khi giải phóng, nơi đây được xếp vào danh sách di tích đặc biệt cấp quốc gia.

Địa chỉ: 135 Đ. Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Check-in tại Nhà thờ Đức Bà là hoạt động không nên bỏ qua. Nằm ở ngay trục đường chính của trung tâm thành phố, nhà thờ Đức Bà là một trong những biểu tượng của TP.HCM. Thánh đường nổi bật với kiến trúc Châu Âu, kết hợp cùng phong cách Roman và Gothic ấn tượng.

Địa chỉ: 01 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Chợ Bến Thành chính là địa điểm nổi bật tiếp theo. Khu chợ sầm uất bậc nhất Sài thành này không chỉ chào đón người địa phương mà còn đón tiếp khách du lịch đến rất đông mỗi ngày. Đối với những tín đồ mua sắm thì chợ Bến Thành chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua.

Địa chỉ: Đ. Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Phía trong chợ Bến Thành

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng. Công trình có kiến trúc vô cùng độc đáo, mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan. 

Địa chỉ: 02 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặc biệt, trong ngày lễ, các bạn sẽ tránh được phần lớn các đoàn du lịch đông đúc, những phái đoàn của các bạn thiếu nhi. Thay vào đó, những người tham quan các địa điểm trên hầu hết sẽ là cá nhân, không gian khám phá của bạn nhờ vậy cũng thoải mái hơn.

Thưởng thức bữa trưa với những món ăn quen mà lạ

Sau đó hãy tản bộ dọc những con đường gần đó, ghé vào một nhà hàng để thưởng thức bữa trưa. Có thể là một tô phở thịt bò nghi ngút khói, cũng có thể là những quán cơm niêu đậm chất địa phương với những món ăn Việt quen thuộc.

Tôi muốn giới thiệu với các bạn một quán ăn mà bản thân thấy ấn tượng – Propaganda Bistro. Có thể vừa nghe đến cái tên Propaganda Bistro hay nhìn vẻ bề ngoài của nhà hàng thì sẽ nghĩ nơi đây chuyên phục vụ món Âu. Nhưng từ kiến trúc, các yếu tố thiết kế cho đến món ăn tại đây đều được thực hiện bởi nghệ nhân Việt Nam.

Đúng với cái tên của nó, Propaganda (tuyên truyền), sở hữu tác phẩm tuyên truyền trên tường đầy ấn tượng. Tuyên truyền với nhà hàng là lời khuyên ăn uống đơn giản “Mỗi ngày ta chọn món ăn”.

Thực đơn quán nổi tiếng với các món cuốn. Món ăn tại đây được chế biến với nguyên liệu tươi ngon nhất. Bữa ăn gia đình Việt nay được biến tấu vô cùng độc đáo bằng cách sử dụng 100% nguyên liệu Việt Nam nhưng được “thiết kế lại” và trình bày khác đi.

Các món tráng miệng ở đây cũng là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Tôi đặc biệt ấn tượng với chocolate, được làm từ chocolate đen Marou (chocolate duy nhất của Việt Nam), nước xốt tự làm và những nguyên liệu dân dã, quen thuộc như kem đường và chuối trong gạo nếp.

Địa chỉ: 21 Hàn Thuyên, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngắm hoàng hôn thành phố hay ăn vặt tại Hồ Con Rùa

Là một thành phố căng tràn sức sống, tại Sài Gòn, người ta cũng vội vàng quá mà đôi lúc bỏ quên quang cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Vì vậy hãy nhân những ngày nghỉ lễ này, đừng quên nhìn ngắm ánh chiều tà tuyệt đẹp tại thành phố.

Những quán cà phê rooftop sẽ là lựa chọn tuyệt nhất. Bắt đầu từ khoảng 5 giờ trở đi là lúc hoàng hôn đẹp nhất. Bầu trời dần chuyển cam, mặt trời cùng từ từ lùi về phía sau, bầu trời lúc này rực lên một bảng pha màu tuyệt đẹp.

Đây là top 3 quán rooftop Sài Gòn view đẹp để tận hưởng cuối tuần cực chill bạn có thể tham khảo.

Nguồn ảnh: Lê Hải Dương

Ngoài ra, buổi chiều Sài Gòn còn nhộn nhịp tại Hồ Con Rùa - một địa điểm gắn với kỷ niệm của người dân TPHCM qua nhiều thế hệ.

Khu vực Hồ Con Rùa là nút giao của đường Phạm Ngọc Thạch, Trần Cao Vân và Võ Văn Tần. Xung quanh hồ có nhiều nhà hàng, quán bar, cà phê... sẵn sàng phục vụ. Đây cũng là một trong địa điểm được nhiều người dân, du khách đến vui chơi, giải trí.

Nguồn ảnh: Nhật Thịnh

Tại đây, những món ăn đường phố như trứng vịt lộn, xiên que, nem nướng, bánh tráng nướng, bắp xào và đặc biệt là đặc sản bánh tráng trộn Hồ Con Rùa chắc chắn không thể nào bỏ qua. Vốn là địa chỉ mà các bạn sinh viên thành phố thường xuyên đổ về nên hoàn toàn yên tâm về giá cả.

Bánh tráng trộn Hồ Con Rùa

Tuy nhiên, nếu bạn là khách du lịch lần đầu đến chơi, hãy chắc chắn là xe của bạn đã được gửi ở cơ quan phía đối diện, đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh, đại học Kiến Trúc hay Nhà văn hóa nhé! Đừng để xe ngay cạnh hồ để tránh trường hợp ăn xong bánh tráng phải đi bộ về, mà còn bị phạt nữa.

Cuộc sống về đêm tại Phố đi bộ Bùi Viện

Màn đêm buông xuống, Sài Gòn lên đèn, cùng tiến đến phố đi bộ Bùi Viện để cảm nhận cuộc sống về đêm tại TP.HCM thật rõ ràng.

Từ lâu nơi này chính là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ Sài thành và khách du lịch. Dọc hai bên đường phủ kín bởi những hàng quán nhộn nhịp, những nghệ sĩ đường phố trình diễn trực tiếp, tiếng nói cười rôm rả, âm thanh sôi động chính là đặc trưng của con phố “không ngủ” giữa lòng Sài Gòn. Phố đi bộ Bùi Viện ắt hẳn sẽ mang lại không chỉ “thiên đường ẩm thực”, mà còn là những lựa chọn vui chơi, mua sắm về đêm ấn tượng.

Thành phố dịp lễ rực rỡ sắc đỏ cờ hoa chào mừng ngày Quốc Khánh 2/9 sẽ đem lại những cảm xúc khó tả đối với bất kỳ ai có dịp đến thăm. Không chỉ khiến người dân bồi hồi tự hào, những du khách cũng không khỏi ấn tượng với một thành phố ngập tràn sức sống, rực màu cờ đỏ sao vàng.

Nhân đây, đội ngũ WOWWEEKEND gửi lời chúc đến quý độc giả một mùa nghỉ lễ thật vui vẻ.


ADVERTISEMENT