share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tất tần tật về nghề Travel Blogger


ADVERTISEMENT

Xu hướng xã hội ngày càng phát triển kèm theo những nhu cầu mới được ra đời. Vì vậy, gần đây một loại hình nghề mới xuất hiện thỏa mãn niềm yêu thích du lịch, đó là Travel Blogger - người sáng tạo nội dung thuộc lĩnh vực du lịch.

Sau này, khi hết dịch và cuộc sống được trở lại bình thường, bạn có muốn trở thành một Travel Blogger không? Hôm nay, WOWWEEKEND sẽ giới thiệu tất tần tật về nghề đang hot trong cộng đồng đam mê xê dịch tại Việt Nam hiện nay nhé!

Chân dung một Travel Blogger

Travel Blogger là những người đam mê về du lịch khám phá các vùng đất, địa điểm du lịch thú vị và chia sẻ đến cộng đồng yêu thích của mình thông qua các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Website, Facebook, Instagram,... Bản chất của nghề này là chia sẻ kinh nghiệm thông qua trải nghiệm thực tế du lịch cho cộng đồng. Những nội dung ấy được chuyển thể thành các dạng như video, hình ảnh, bài viết,.... giới thiệu đến những người theo dõi. Travel Blogger không chỉ là ''danh xưng'' cho tất cả những người thích đi du lịch. Đó là cả một quá trình học hỏi kỹ năng, kiến thức cần thiết và một dấu ấn cá nhân của chính bạn trong việc truyền tải cảm hứng du lịch.

travel blogger, du lịch, khám pháChân dung một Travel Blogger

Travel Blogger ra đời trong thời đại số và được xem như một nghề mới ở thời điểm hiện tại. Nó không chỉ còn là đam mê mà có thể mang lại một nguồn thu nhập nhất định bằng các nguồn khác nhau. Là một ngành sáng tạo, để thành công trong lĩnh vực này, bạn không chỉ cần phải trở thành một chuyên gia mà thường xuyên phải có những ý tưởng, chủ đề mới thú vị và cái tâm bền bỉ theo đuổi nghề. 

Để trở thành một Travel Blogger cần chú ý những vấn đề gì?

Mỗi một ngành nghề đều có những yêu cầu nhất định. Không có nghề nào dễ hay khó, mọi thứ đều có nguyên tắc cơ bản kèm theo những yếu tố độc đáo mang dấu ấn cá nhân. Để trở thành một Travel Blogger thì bạn cũng cần đạt những tiêu chuẩn nhất định cũng như những kỹ năng cần thiết.

travel blogger, du lịch, khám pháĐam mê du lịch là tiêu chí đầu tiên của một Travel Blogger 

a. Đam mê, đam mê và thật sự đam mê:

Yêu cầu đầu tiên cũng như then chốt nhất cho hành trình trở thành một Travel Blogger là đam mê du lịch. Nếu thật sự yêu thích thì bạn sẽ có động lực cũng như kế hoạch để duy trì, phát triển mục tiêu của mình. Nếu đam mê chưa đủ lại thêm ngại thử thách và thay đổi thì khó có thể phiêu lưu cùng nghề.

b. Cần đầu tư về tiền bạc lẫn thời gian

Nhiệm vụ chính của một Travel Blogger là luôn di chuyển đến các địa điểm du lịch đâu đó để thực hiện công việc của mình. Vì vậy, bạn sẽ phải đi thật nhiều nơi và có nghĩa là sẽ tiêu tốn tiền bạc và thời gian. Ngoài ra, để thực hiện các video, hình ảnh cho chuyến đi cần phải tốn chi phí để thuê/mua các dụng cụ quay chụp. Tóm lại, để trở thành một Travel Blogger, bạn cần thật sự đam mê và đầu tư một khoản tương đối lớn về chi phí sinh hoạt, dụng cụ máy móc cho mỗi chuyến đi, thời gian của bản thân.

c. Hiểu biết kiến thức rộng về nhiều lĩnh vực khác nhau

Hoạt động du lịch có thể đi đến nhiều nơi, nhiều vùng đất khác nhau để khám phá và trải nghiệm. Mỗi vùng miền đều có những nét riêng để bạn tìm hiểu và sử dụng làm chất liệu cho các sản phẩm của mình. Do đó, để có được một sản phẩm thú vị và sáng tạo sẽ phụ thuộc khá nhiều vào trình độ am hiểu văn hóa, con người địa phương ở địa điểm bạn lựa chọn.

d.Rèn luyện các kỹ năng cần thiết

Đặc thù của nghề ''Review'' đặc biệt là lĩnh vực Travel Blogger thì việc truyền tải thông đến người xem phải dễ hiểu và thú vị. Đồng thời phải tiếp xúc với dân bản địa ở khắp mọi vùng miền nơi bạn đến để giao lưu, học hỏi. Vì vậy, khả năng giao tiếp và nắm bắt thông tin cần phải ở mức tương đối tốt. Ngoài ra, bạn có thể biết thêm một số kỹ năng du lịch như như bơi lội, leo núi, chèo thuyền, lái xe,... để phục vụ cho công việc khám phá của mình. Cũng sẽ thật thiếu sót nếu bạn không có những kỹ năng quan trọng như quay phim, chụp hình, sử dụng internet,… để hoàn thành sản phẩm của mình. Mặt khác, để nghề Travel Blogger được hoàn thiện và được nhiều người biết đến thì bạn cần phải trau dồi thêm các kỹ năng khác như marketing, lên kế hoạch, khả năng sáng tạo, kỹ năng làm việc báo chí và truyền thông,...

travel blogger, du lịch, khám pháNghề Travel Blogger đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng và không ngừng học hỏi 

e. Sức khỏe thật tốt

Để theo đuổi đam mê và gắn bó với nghề thì vấn đề sức khỏe của bạn nhất định phải được đảm bảo. Ngoài ra, do đặc thù của ngành nghề du lịch là thường xuyên di chuyển đến các vùng đất khác nhau gặp phải các vấn đề thời tiết, khí hậu, ăn uống,.. chưa phù hợp có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tóm lại là, bạn cần phải có một sức khỏe và khả năng chăm sóc bản thân mình thật tốt để ứng phó với nhiều tình huống khác nhau.

3. Các Travel Blogger nổi tiếng của Việt Nam hiện nay

Nước ta là một trong những quốc gia có nhiều ưu điểm để phát triển lĩnh vực du lịch. Do đó, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm địa điểm hấp dẫn thì lực lượng các bạn Travel Blogger ngày càng nhiều với chất lượng rất cao về mặt khả năng sáng tạo cũng như có các sản phẩm du lịch được đầu tư bài bản. Một số cái tên quen thuộc tạo nên xu hướng và truyền cảm hứng du lịch cho các bạn trẻ ở Việt Nam là các Travel Blogger như Lê Hà Trúc, Quang Vinh, Tâm Bùi, Hoàng Lê Giang, Nhị Đặng, Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Huy Hay Đi, Đinh Hằng, Quỷ Cốc Tử,... Mỗi một bạn có một cá tính và cách sáng tạo cũng như mục tiêu đến với nghề. Bạn có thể tìm hiểu thêm và theo dõi những người đi trước trong lĩnh vực này để tham khảo cũng như lấy cảm hứng bạn nhé!

WOWWEEKEND vừa giới thiệu với bạn tất tần tật về nghề Travel Blogger  - một trong những ''nghề'' đang rất hot hiện nay. Nếu bạn cũng có đam mê du lịch và muốn trở thành một Travel Blogger trong tương lai, khi mọi thứ tại Việt Nam trở lại bình thường thì có thể tham khảo bài viết trên và tìm thêm một Anh/Chị đi trước trong danh sách các Blogger nổi tiếng hiện nay. Chúc bạn may mắn nhé!


ADVERTISEMENT