share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tông trang điểm cam đào: Diện mạo ngọt ngào mùa Valentine


ADVERTISEMENT

Được bình chọn là màu sắc của năm 2024, Peach Fuzz (màu cam đào) chắc chắn sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều ngành công nghiệp như thời trang, thiết kế nội thất, phim ảnh, làm đẹp v.v.. Riêng về làm đẹp, một sắc màu nhẹ nhàng nhưng đầy cuốn hút như cam đào sẽ là ý tưởng tuyệt vời để các chị em “biến hóa” phong cách trang điểm cho dịp Valentine năm nay.

makeup, makeup tone cam hồng, makeup Peach Fuzz

Thu hút mọi ánh nhìn với tông cam đào trong veo 

Được mô tả là sắc cam pha hồng đào dịu nhẹ, tông cam đào nhanh chóng trở thành xu hướng trang điểm được ưa chuộng nhất tại Hàn Quốc. Cơn sốt cam đào tiếp tục “xâm chiếm” lĩnh vực làm đẹp khi ngày càng nhiều người yêu thích phong cách trang điểm tự nhiên. 

Gợi cảm một cách tinh tế, ngọt ngào mà ấm áp, trong trẻo nhưng vẫn đủ phóng khoáng là những ấn tượng đầu tiên về phong cách trang điểm tông cam đào. Ẩn chứa thông điệp về sự dịu dàng, cam đào cũng là lựa chọn hoàn hảo để phái đẹp phô bày tính nữ bên trong một cách thanh tao và chân thật nhất. 

Khi cam đào trở thành sắc màu chủ đạo trên khuôn mặt, làn da, mắt, môi và má đều được “hưởng lợi”. Làn da trông sáng hồng tự nhiên, các đường nét được tôn lên trên nhiều tông da khác nhau, từ trắng sáng đến ngăm đen. Trong khi đó, mắt, môi và má đều gia tăng sự ấm áp và tràn đầy sức sống. Đó là lý do vì sao những người trang điểm tông cam đào sẽ có diện mạo khỏe mạnh, tươi trẻ hơn.

makeup, makeup tone cam hồng, makeup Peach Fuzz

Chú ý gì trước khi trang điểm tông cam đào? 

Trang điểm tông cam đào thường chú trọng lớp nền tự nhiên, phấn má hồng đào, một lớp phấn bóng màu đào lấp lánh trên mí mắt và đôi môi có độ bóng cao là “combo” để bắt đầu theo đuổi xu hướng Peach Fuzz. 

Có thể kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau để cùng tạo nên tổng thể cam đào cho khuôn mặt, hoặc chỉ cần sử dụng một sản phẩm duy nhất cho mắt, môi và má. Ngoài ra, vẫn phải đảm bảo các sản phẩm cơ bản dành cho mọi phong cách makeup như kem dưỡng da, kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm v.v..

Bước làm sạch và dưỡng ẩm trước khi makeup đặc biệt quan trọng để tạo nên lớp nền mịn đẹp, không bị khô hay mốc. Tuy nhiên, không nên dưỡng ẩm quá mức dẫn đến da có độ ẩm cao và lớp phấn khó tiệp vào da như mong muốn. Dù trang điểm theo tông nào, cũng chú ý áp dụng một số biện pháp dưỡng ẩm phù hợp như kem dưỡng, toner, mặt nạ v.v..

makeup, makeup tone cam hồng, makeup Peach Fuzz

Các bước thực hiện 

Kem lót và kem nền: Đây được xem là 2 bước đầu tiên để hình thành kết cấu da trong trẻo - một trong những điểm nhấn của phong cách makeup tông cam đào. Vì thế, hãy sử dụng kem lót và kem nền có tông màu tự nhiên, gần với màu da nhất.

Kem lót có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, nâng tông da và giữ cho lớp phấn phủ bền màu. Còn kem nền mỏng nhẹ và lâu trôi sẽ che phủ khuyết điểm, tạo lớp da mịn màng trông thấy. Có thể chấm kem nền ở 5 điểm cố định trên gương mặt là trán, mũi, hai bên má và cằm rồi tiến hành tán đều.

Tạo khối: Nên chọn tông tạo khối là cam nhẹ để góp phần làm nên tổng thể màu sắc hài hòa cho khuôn mặt. Có thể điểm chút nhũ bóng để tạo sự khác biệt.

Kẻ chân mày: Makeup tông cam đào không đòi hỏi kẻ chân mày quá đậm và cầu kỳ. Chỉ cần chọn những loại chì kẻ có màu sắc phù hợp với màu chân mày tự nhiên. Nếu muốn phá cách một chút, có thể áp dụng tông nâu nhạt hoặc nâu trung tính. Bật mí là các beauty blogger thường kẻ chân mày ngang hoặc hơi cong vòng cung khi trang điểm tông cam đào. Nhờ đó, khuôn mặt sẽ có điểm nhấn vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo tự nhiên và nhẹ nhàng. 

Trang điểm mắt: Đôi mắt là điểm nhấn khi trang điểm tông cam đào. Các màu sắc được khuyến khích lựa chọn cho phấn mắt là cam đào hoặc hồng nhạt. Quy tắc chung là phủ một lớp màu ở mức độ nhạt lên khắp bầu mắt trên và dưới. Sau đó mới nhấn màu đậm hơn ở đuôi mắt và kẻ viền mí mắt. Sử dụng thêm một chút phấn nhũ trắng cho khóe mắt trong để tạo hiệu ứng lấp lánh đáng yêu. 

Kèm theo đó, phần eyeliner sẽ không quá dày, cốt giữ lại vẻ tự nhiên cho mắt và làm bật lên lớp phấn màu trước đó. Ngược lại, lông mi có thể được chuốt mascara cầu kỳ hơn để gia tăng sức hút. 

makeup, makeup tone cam hồng, makeup Peach Fuzz

Đánh má hồng: Đánh má hồng là bước quan trọng không kém trang điểm mắt. Để hợp với tông cam đào trên khuôn mặt, hãy chọn phấn má màu cam đào, hồng cam hay hồng san hô. Điều quan trọng là áp dụng một lượng vừa phải lên hai gò má, tán thật đều để phần má ửng hồng nhẹ nhàng. Có thể sử dụng phấn má kem thay cho phấn má thông thường, bởi chúng mịn hơn, dễ tán và màu lên da không quá đậm. 

Son môi: Ngoài phấn mắt và má hồng, son môi cũng góp phần làm nên phong cách trang điểm tông cam đào. Vì thế, hãy chọn một trong các màu sắc như cam đào, cam san hô, cam nude hay hồng nude để tạo ra lớp màu môi ngọt ngào.

=> Xem thêm: Màu sắc của năm 2024: Peach Fuzz – Màu của sự gắn kết


ADVERTISEMENT