share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Trải nghiệm Xtep Levitation 4 của Jeremy Lin


ADVERTISEMENT

Sau khoảng thời gian dài gắn bó với Nike và adidas trong mùa giải NBA, Jeremy Lin đã ký hợp đồng với thương hiệu chạy bộ Xtep (Trung Quốc) cho đôi giày đặc trưng đầu tiên của riêng mình, Xtep Levitation 4, khi anh tiếp tục sự nghiệp bóng rổ của mình tại Hiệp hội Bóng rổ Trung Quốc.

Lực kéo 

Hãy bắt đầu với điều gây thất vọng nhất của Levitation 4: Lực kéo. 

Phần đế ngoài của Xtep Levitation 4 là cao su tương đối mềm, có cấu trúc xương cá với các rãnh nhỏ và sát nhau, tạo điều kiện tích tụ bụi và các mảnh vụn. Hãy chuẩn bị tinh thần phải lau đế giày liên tục trong trận bóng nếu bạn muốn duy trì lực kéo cho đôi giày này.

Đế giày 

Khía cạnh tốt nhất của Levitation 4 có lẽ là phần đế giày, khiến ta liên tưởng tới Boost của adidas Crazy Explosive vài năm trước. Phần đệm tương đối mềm mại và chắc chắn, khi bật cao sẽ đem lại cảm giác giống như dòng Nike LeBron. Phần lót giày dày dặn sẽ đem đến sự thoải mái và chắc chắn cho từng bước chân, và như thường lệ, bạn luôn luôn có thể thay thế bằng lót giày riêng biệt nếu các sản phẩm có sẵn không đáp ứng được yêu cầu của bạn. 

Chất liệu

Với mức giá bán lẻ vào khoảng 80 đô la Mỹ, hầu hết phần thân trên của giày được làm bằng chất liệu ép nhiệt, từ phần giữa đến gót chân là chất liệu vải lưới. Phần mu bàn chân có các khoen xỏ dây giày bằng cao su, giống như adidas Harden Vol.2, và còn một dải dây thun ở phần chân trước dường như không có tác dụng gì đặc biệt. Có thể, bạn sẽ không thích cảm giác rẻ tiền của dây buộc. 

Tiếp nữa, một chiếc kẹp gót bằng nhựa không nhất thiết phải có chức năng cụ thể gì ngoài việc trông thật tuyệt. 

Sự vừa vặn

Nếu có điều kiện, hãy thử chúng trước khi mua, còn không, hãy cứ chọn đúng kích thước giày bình thường của bạn. Ban đầu sẽ có chút khoảng trống giữa các đầu ngón chân và giày, nhưng sau một khoảng thời gian trên sân, chân bạn sẽ nở ra và lấp đầy khoảng trống đó. Còn nếu bạn thích sự vừa vặn, hãy giảm một nửa cỡ giày bình thường. Như đã nhắc đến phía trên, các khoen xỏ dây bằng cao su sẽ hỗ trợ để đôi giày vừa với chân bạn hơn. 

Tài khoản Instagram mrgreyboy136718 đã chỉ ra rằng bảng cỡ giày của Xtep có dao động một vài inch. Một người bạn của WT, dghoops, đã nhận thấy rằng miếng lót giày và phần đệm mút sai vị trí gây ra sự khó chịu với đôi giày của anh ấy (cỡ US11).

Sự hỗ trợ 

Phần gót giày với các miếng đệm achilles, phần đế rộng và chắc chắn kèm theo tấm xoắn X-Support đảm nhiệm vai trò hỗ trợ của đôi giày. Tấm xoắn kết nối với TPU ở phần thân trên của giày, kết hợp với phần nhô ra bên ngoài nhằm đảm bảo mắt cá chân của bạn không bị sai vị trí, kèm theo lớp phủ ép nhiệt ở phần thân trên để giữ chân bạn được cố định. Tuy nhiên, TPU ở phía bên sẽ luôn cấn vào chân bạn ở mỗi cử động, mặc dù cảm giác đau sẽ biến mất ngay sau đó, nhưng xuất hiện sự khó chịu đó quả thực là một “tai nạn" không đáng có. Nhìn chung, Xtep Levitation 4 có đủ những gì tiêu chuẩn mà bạn cần, không có gì là thừa thãi. 

Tổng quan 

Xtep Levitation 4 là một khởi đầu vững chắc cho sự đột phá của Xtep vào thị trường bóng rổ. Nó sở hữu tất cả những gì bạn trông đợi ở một đôi giày với giá bán lẻ dao động trong khoảng 80 đô la Mỹ: hỗ trợ vững chắc, vừa vặn, chất liệu phù hợp và đệm tuyệt vời.

Điều duy nhất cần lưu tâm sẽ là lực kéo không nhất quán, nhưng nếu bạn chơi trên một sân thô sơ (nếu có, hy vọng bạn là người may mắn), thì bạn sẽ gặp phải một số vấn đề nhỏ. Nếu có thể bỏ qua lực kéo thì Xtep Levitation 4 xứng đáng được bạn thử trải nghiệm. 

Lược dịch từ WearTesters

Xem thêm: Tokia Solar HM - Adidas x NIGO


ADVERTISEMENT