share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Trải nghiệm về đêm ở phố Hongdae - "thánh địa giới underground" xứ Hàn


ADVERTISEMENT

Kết thúc tour Đại học ở Hàn Quốc lúc chiều tối muộn, chúng tôi đến với đại học Hongik - cũng là điểm dừng chân cuối ngày. Vừa bước xuống ga đại học Hongik (Seoul Metro Line 2), nhìn xung quanh cũng có rất nhiều bạn trẻ xuống trạm này, tôi thầm nghĩ bụng: "Chắc nơi này sẽ có nhiều điều thú vị để khám phá". Chân nhanh thoăn thoắt, chúng tôi theo dòng người đông như trẩy hội cứ thế đi mà không dùng đến bản đồ. Chẳng mấy chốc, xa xa trước mặt, tôi bắt đầu nghe những tiếng cười nói, âm nhạc bắt đầu lớn dần, một không gian sôi động lung linh về đêm hiện ra trước mắt. Đến đây mới biết, chúng tôi đã đi ngang qua Đại học Hongik, và đến khu phố Hongdae - điểm hẹn về đêm của các sinh viên Hongik. 

hongdae, hàn quốc, underground

hongdae, hàn quốc, undergroundCác sinh viên Hongik đã biến khu phố này thành sân khấu indie cực cháy

Nổi tiếng với nghệ thuật đường phố, văn hóa nhạc indie với các không gian nghệ thuật đầy sáng tạo, Đại học Hongik đào tạo chuyên ngành mỹ thuật nổi tiếng, là yếu tố chính làm nên bầu không khí trẻ trung, sôi động của khu phố này. Nếu như trước đây vô tình lướt Facebook, bạn nhìn thấy những video hàng triệu view của chương trình "hát karaoke đường phố", hay các bạn trẻ underground Hàn Quốc khoe chất giọng nội lực đầy cuốn hút... thì giờ đây khi đến với Hongdae, bạn sẽ được "mắt thấy tai nghe" ngoài đời thực.  

hongdae, hàn quốc, undergroundNhiều năng lượng và hết mình, những bạn trẻ diễn cực sung theo tiếng vỗ tay của khán giả

Trên đường phố Hongdae, nhiều ô tròn lớn tượng trưng cho sân khấu. Các nghệ sĩ trẻ sẽ đứng bên trong khung tròn để biểu diễn, người đi đường sẽ dừng lại xem nếu họ yêu thích phần trình diễn của nghệ sĩ nào đó. Nhiều năng lượng và hết mình, những nghệ sĩ trẻ diễn theo tiếng vỗ tay và hò reo của khán giả. Khoác trên mình những bộ trang phục từ dễ thương đến thời thượng, họ cover những bài nhạc Kpop đang gây sốt bên cạnh chiếc loa lớn. Đây là cách các sinh viên Hongik biến đường phố thành sân khấu indie của riêng họ. Nhiều ban nhạc nổi tiếng trong giới underground đã đến từ con phố này. 

hongdae, hàn quốc, underground

hongdae, hàn quốc, undergroundNgười đi đường chăm chú xem các tiết mục

hongdae, hàn quốc, undergroundMột du khách người Nga

Được xếp hạng là một trong những khu phố độc đáo nhất thế giới thế nên Hongdae mang đến nhiều bất ngờ lớn. Chúng tôi vô tình bắt gặp các nghệ sĩ vẽ tranh tường graffiti, nghệ thuật sắp đặt và nghệ thuật thị giác với cách phối màu ánh sáng điệu nghệ trên đường phố. Mon men dọc theo khu phố, trong một vài con hẻm nhỏ, bạn cũng sẽ bắt gặp những góc triển lãm Fine Art của các nghệ sĩ ẩn danh dành cho những người yêu và muốn thưởng thức cái đẹp thuần tuý. 

hongdae, hàn quốc, undergroundMột nghệ sĩ vẽ graffiti

hongdae, hàn quốc, undergroundPoster của những triển lãm Fine Art

Nếu bạn không thích ẩm thực Hàn Quốc, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi đến Hongdae. Với rất nhiều nhà hàng quán ăn phục vụ các món ăn của các quốc gia khác nhau, bạn sẽ chẳng bao giờ thấy nhạt miệng. Chúng tôi đã quay lại Hongdae 2 ngày liên tiếp chỉ vì quá thích đồ ăn ở đây. Đặc biệt, các món ăn có giá cả phải chăng, nếu không nói là rẻ so với các khu trung tâm khác. 

hongdae, hàn quốc, undergroundĐến Hongdae không thể bỏ qua đồ ăn đường phố

hongdae, hàn quốc, undergroundQuán ăn mà chúng tôi ghé qua đến 2 lần vì đồ ăn ngon và giá cả phải chăng

Trong những ngày đầu mới thành lập, nhờ tiền thuê rẻ, các nhạc sĩ và nghệ sĩ đường phố đã biến Hongdae thành các quán cà phê hát nhạc acoustic, quán bar nhạc sống, các câu lạc bộ… Không có khái niệm về thời gian, bất kể ngày hay đêm, chúng lúc nào cũng khoác trên mình bộ cánh rực rỡ ánh đèn, luôn sẵn sàng trong tâm thế chào đón du khách. 

hongdae, hàn quốc, undergroundKhoảng 10 giờ, các quán bar bắt đầu lung linh ánh đèn

hongdae, hàn quốc, undergroundSoju - "thức uống tinh thần" không thể thiếu trên bàn ăn của giới trẻ Hàn Quốc

Khu Hongdae cũng được mệnh danh là một thiên đường thời trang cho những "tay buôn" đồ sành điệu. Những đồ phụ kiện, quần áo trẻ trung, hợp mốt và không đụng hàng. Đến với Hongdae bạn sẽ không cần phải lo nghĩ đến giá mà chỉ cần thoải mái ngắm nhìn và lựa chọn vì đồ ở đây giá rất rẻ, điều thú vị hơn nữa là chủ cửa hàng ở đây rất thân thiện và mến khách. 

hongdae, hàn quốc, undergroundM Playground là nơi thu hút nhiều người đến mua sắm nhất

 

hongdae, hàn quốc, undergroundQuần áo khá thời thượng và hợp mốt, chủ yếu dành cho giới trẻ

 


ADVERTISEMENT