share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Triển lãm Leica Photo Exhibition - "Giọt nước rơi trên kính" chính thức khai mạc


ADVERTISEMENT

Hôm nay, Leica Việt Nam giới thiệu Triển lãm ảnh ''GIỌT NƯỚC RƠI TRÊN KÍNH'' Trịnh Công Sơn & Hồng Nhung - Những khung hình đơn sắc tại Toà nhà Đức - Deutsches Haus, TP.Hồ Chí Minh. Triển lãm sẽ hân hạnh trưng bày những bức ảnh Trịnh Công Sơn mang tính biểu tượng, những tấm hình tư liệu lần đầu được công bố về chuyện tình âm nhạc Trịnh Công Sơn - Hồng Nhung của Nhiếp ảnh gia Duong Minh Long. Bên cạnh là bộ ảnh đen trắng vừa được năm nhiếp ảnh - Leica Team Vietnam hoàn thành khi đồng hành cùng dự án âm nhạc Live Concert ''Bống Là Ai?'' của Diva Hồng Nhung vừa qua tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Leica, triển lãm, ảnh, photograph, camera, giọt nước rơi trên kính

''Từng tấm một. Từng cú bấm mải miết. Chỉ có Anh (Trịnh Công Sơn) 

đã ví tiếng bấm Leica ấy nghe như giọt nước vỡ rơi trên mặt kính!''

[Dương Minh Long]

Triển lãm là sự kết hợp thú vị giữa quá khứ và hiện tại, nơi những khung hình dung dị, chân thực của NAG Dương Minh Long và những người bạn Leica, cách nhau 30 năm, vẫn nhẹ êm như tiếng ''giọt nước rơi trên kính''. Chẳng thể nào quên. 

Leica, triển lãm, ảnh, photograph, camera, giọt nước rơi trên kính

Hơn 80 bức ảnh được trưng bày tại triển lãm đều sử dụng ngôn ngữ đen trắng-đơn sắc với tinh thần xuyên xuốt đặc trưng ''Leica Monochrom'', đã tạo nên danh tiếng cho hãng máy ảnh số một thế giới Leica Camera AG. Triển lãm ảnh ''Giọt Nước Rơi Trên Kính'' – được đặt tên từ sự ví von đầy hình ảnh của Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn khi nghe tiếng máy Leica bấm chụp của Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long cách đây hơn 30 năm. Đây cũng là tinh thần và phong cách nhiếp ảnh đặc trưng mà các nhiếp ảnh gia sử dụng máy ảnh Leica trên toàn thế giới đã và đang luôn hướng tới: Nhiếp ảnh con người – People Photography. Những người luôn lặng lẽ ngắm nhìn, quan sát, chứng kiến và ghi lại.

''The World Deserves Witnesses''
Thế giới xứng đáng được ngắm nhìn và ghi lại bằng hình ảnh

Một nhân chứng: một người nhìn thấy những gì người khác chỉ đơn giản là quan sát. Khi Leica phát minh ra chiếc máy ảnh 35mm đầu tiên vào năm 1914, chiếc máy cho phép mọi người chia sẻ những câu chuyện của họ và thế giới xung quanh. Ngày nay, sau hơn một thế kỷ, Leica vẫn tiếp tục tôn vinh những người chứng kiến này. Đó là những người nhìn thấy vẻ đẹp, sự duyên dáng và chất thơ của cuộc sống thường nhật, cũng như sự trớ trêu và kịch tính không bao giờ kết thúc của thân phận con người chúng ta, họ đưa máy ảnh lên mắt để ghi lại những khoảnh khắc sẽ đi vào mãi mãi.



Thông tin trin lãm:

· Lễ khai mạc: 16h30 chiều Thứ Bảy, 01/04/2022.

· Buổi nói chuyện Artist Talk: 19:00 – 21:00, chiều Thứ Bảy, 01/04/2022.

· Địa điểm: Leica Boutique Saigon & Tầng 2 – Tòa nhà Đức, 33 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM.

· Triển lãm sẽ kéo dài trong vòng một tháng: 02 – 30 Tháng 4, 2023. 

· Thời gian 9h00 – 20h00 hàng ngày

· Thứ hai tới Chủ nhật

Một vài bức ảnh từ buổi triển lãm:

Leica, triển lãm, ảnh, photograph, camera, giọt nước rơi trên kínhLeica, triển lãm, ảnh, photograph, camera, giọt nước rơi trên kínhLeica, triển lãm, ảnh, photograph, camera, giọt nước rơi trên kínhLeica, triển lãm, ảnh, photograph, camera, giọt nước rơi trên kính


ADVERTISEMENT