share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Vị khách phong lưu đến từ Madrid


ADVERTISEMENT

Thoạt nhìn, nhà hàng The Passenger – Người hành khách – tọa lạc tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha, trông có vẻ như một nhà hàng phong cách cổ điển bình thường với nội thất dày đặc vật liệu bằng da thuộc, đồng thau và gỗ đen. Nhưng hàm chứa đâu đó là cảm giác của một chuyến tàu thượng lưu vào thời xa vắng.

Nhiều ghế bành tầm thước được sắp xếp để tạo không gian vừa thoải mái, vừa tách biệt tương đối với xung quanh. Những chiếc bàn có chân sắt, ô cửa sổ rộng... tất cả gợi nhớ về một thời khi mà những lãnh đạo nhà nước của Tây Ban Nha và những nhà tư bản công nghiệp thường du hành cùng vợ và tùy tùng, chiếm trọn các toa tàu và dùng bữa trong các khoang phòng ăn xa hoa nhất trong tất cả những cơ ngơi danh tiếng và tinh hoa nhất bấy giờ.

Nhưng điều thú vị thực thụ của The Passenger chính là ảo giác chuyển động. Ba ô “cửa sổ” ở khu vực chỗ ngồi chính thực chất là những màn hình video được lập trình để trình chiếu hình ảnh chạy dần liên tục từ ô này sang ô tiếp theo, tạo cảm giác như nhìn ra cửa sổ của một con tàu đang di chuyển.

Các cảnh được chọn lọc đặc biệt để trình chiếu trên màn hình, gợi cảm giác lúc như ở giữa thành phố Madrid nhộn nhịp. Video được nghệ sĩ người Tây Ban Nha Franger xây dựng với những cảnh thành phố lẫn phong cảnh thiên nhiên được quay lại từ những chuyến tàu thực thụ trên thế giới.

Nhà hàng với 150 chỗ ngồi này – vốn là quầy bar cafe ban ngày và rock bar ban đêm. Người thiết kế nhà hàng đã lấy cảm hứng từ khoảng không gian hẹp và dài, kết hợp với ý tưởng xuyên suốt về chuyến du hành trên tàu. Đồng bộ với chủ đề nhạc rock cổ điển hàng đêm, khu bar chính của nhà hàng được trang trí bằng những hình ảnh của các ngôi sao nhạc rock cổ điển trứ danh chụp trên các chuyến tàu và sân ga.

Chủ nhà hàng The Passenger là những diễn viên trẻ xứ Tây Ban Nha – Rodrigo Taramona và Jimmy Castro – cùng những nhà khởi nghiệp khác là Miguel Peman và Carlos Carrillo.

Lược dịch từ thecoolhunter.com


ADVERTISEMENT