share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore 7 điểm đến hút khách nhất châu Âu


ADVERTISEMENT

Châu Âu là vùng đất du lịch lý tưởng với rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng. Tuy nhiên, chỉ một số ít trong đó là xứng đáng với danh hiệu “nổi tiếng nhất châu Âu” – căn cứ theo kết quả trao giải của World Travel Awards (tạm dịch: Giải thưởng Du lịch Thế giới). World Travel Awards là một giải thưởng rất danh giá trong ngành du lịch lữ hành, được ví von là giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch.

Quán quân của đợt bình chọn năm nay là nhà chưng cất bia Guinness Storehouse, Dublin, Ireland. Kể từ khi mở cửa đón khách du lịch vào năm 2000, đến nay nơi này đã đón hơn 13 triệu lượt người đến tham quan và tất nhiên là không thể bỏ qua việc nếm thử một cốc bia tươi Black Stuff mát lạnh. Mỗi ngày, hầm bia này chưng cất được khoảng 3 triệu pint bia Guinness đặc trưng của xứ Ireland.

Những vị trí được bầu chọn tiếp theo, rất tiếc đã để trượt mất danh hiệu danh giá này, bao gồm đấu trường Colosseum ở Roma (Ý), thánh đường La Sagrada Familia ở Barcelona (Tây Ban Nha), điện Buckingham ở thủ đô London (Anh), phế tích thành cổ Acropolis ở Athens (Hy Lạp), tháp Eiffel ở Paris (Pháp) và thành phố cổ Rebeira do Porto (Bồ Đào Nha).

Đấu trường La Mã cổ đại Colosseum là một trong những phế tích nổi tiếng nhất ở thành phố vĩnh cữu. Mỗi năm, công trình kiến trúc có niên đại từ năm 70 sau công nguyên này thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Với sức chứa 50.000 người, đây được xem là nhà hát ngoài trời lớn nhất thế giới.

Công trình nhà thờ La Sagrada Familia mang đậm dấu ấn phong cách Gaudi gần như là một điểm tham quan không thể bỏ qua đối với bất cứ ai có ý định đặt chân đến thủ phủ của xứ Catalan, Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, đây là một công trình kiến trúc tôn giáo gây ra khá nhiều tranh cãi giữa những người yêu thích trường pháp Gothic thiên về độ cao và những kẻ ngoại đạo xem toàn bộ công trình là một cái gai trong mắt về tính thẩm mỹ. Dù thế nào đi chăng nữa, đã đến Barcelona thì không ai có thể nói không với La Sagrada Familia!

Nhắc đến Vương quốc Anh, hẳn không thể không nhắc đến gia đình Hoàng gia Anh và tất nhiên là điện Buckingham, được xây dựng từ năm 1703. Ngoài chức năng làm nơi sinh sống cho gia đình Hoàng gia, điện Buckingham còn là biểu tượng của chế độ quân chủ Anh. Ngày nay, điện Buckingham thuộc sở hữu của nhà nước.

Phế tích thành cổ Acropolis là nơi lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng đền Parthenon ở cự ly rất gần. Vì vậy nơi này hầu như luôn đông khách du lịch. Hãy đến thật sớm hoặc… thật muộn và đừng quên mang một đôi giày thật tốt để leo trèo.

Không phải nói thêm nhiều, tháp Eiffel là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng. Và bạn có biết một trong những vị trí tốt nhất để ngắm toàn bộ ngọn tháp này là quảng trường Trocadéro – tên quảng trường cũng là tên của những chuyến xe bus và xe điện ở trung tâm thành phố.

Điểm đến cuối cùng lọt vào danh sách để cử là thành phố cảng Rebeira do Porto của Bồ Đào Nha. So với người láng giềng Tây Ban Nha, du lịch Bồ Đào Nha vẫn còn chưa phổ biến lắm ngoại trừ những cái tên quen thuộc như thủ đô Lisbon, thành phố cảng Porto… Thành phố cổ nằm ngay cạnh song Duoro này là một vùng trồng nho trù phú của Bồ Đào Nha và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1996.


ADVERTISEMENT