share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Coober Pedy - Thị trấn bí ẩn dưới lòng đất nước Úc


ADVERTISEMENT

Thị trấn Coober Pedy với những mê cung uốn khúc, những ngôi nhà, khách sạn, cửa hàng và cả bảo tàng dưới lòng đất ngay giữa lòng sa mạc nước Úc. Nếu ai đã từng xem bộ phim Mad Max thì thị trấn bí ẩn này sẽ mang lại cảm giác như bạn đang là chính nhân vật hiện hữu trong phim.

thi-tran-duoi-long-dat-hollywood-coober-pedyẢnh: Shutterstock

Có nên đến tham quan Coober Pedy?

Nếu bạn có ý định du lịch trải nghiệm, khám phá thì…đương nhiên rồi!

Thị trấn nhỏ này được xây dựng tại một trong những vùng khí hậu nóng nhất và khắc nghiệt nhất ở Úc. Nằm giữa Adelaide và Alice Springs, cư dân Coober Pedy chủ yếu là thợ mỏ đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Cảnh quan xung quanh gần như không có cây cối và các thảm thực vật, nhiệt độ mùa hè thường xuyên lên tới 47 độ C. Chính vì khí hậu oi bức nên khoảng 70% trong số 3.500 dân cư sống dưới lòng đất để tránh cái nóng ngột ngạt của mùa hè.

thi-tran-duoi-long-dat-hollywood-coober-pedyẢnh: Shutterstock

Và đó cũng là lý do tại sao thị trấn này trở nên đặc biệt và nổi tiếng thế giới. Các nhà làm phim Hollywood cũng bị khung cảnh khô cằn trên mặt đất và cuộc sống đầy ấn tượng dưới lòng đất thu hút. Chính vì vậy, nguồn thu từ du lịch tại đây nhanh chóng sánh ngang với việc khai thác đá opal.

Mặc dù nhiệt độ bên ngoài nóng như thế nào thì những ngôi nhà và khách sạn dưới lòng đất luôn ở mức 23 độ C - rất dễ chịu ngay cả trong những ngày hè nóng nực nhất.

thi-tran-duoi-long-dat-hollywood-coober-pedyẢnh: Shutterstock

Coober Pedy: hoang sơ, bí ẩn và đáng để trải nghiệm

Bạn sẽ có thể ghé thăm những ngôi nhà dưới lòng đất, quán cà phê dưới lòng đất, nhà thờ dưới lòng đất, ở trong khách sạn dưới lòng đất, ghé thăm một cửa hàng sách dưới lòng đất và tung hoành trong khu vực cắm trại dưới lòng đất duy nhất của Úc!

thi-tran-duoi-long-dat-hollywood-coober-pedyKhách sạn dưới lòng đất. Ảnh: Comfort Inn Coober Pedy hotel

Coober Pedy là di sản của ngành khai thác mỏ opal, hiện lên như một ốc đảo giữa sa mạc nước Úc. Bạn có thể đến tham quan các mỏ opal đang hoạt động, mua opal và thăm các mỏ lịch sử và tìm hiểu về cách khai thác opal ngày xưa. Một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua là Old Timer’s Mine. Đây là một mỏ opal lịch sử được đào lần đầu tiên vào năm 1916. Bạn có thể đi bộ có hướng dẫn viên qua mỏ, các khu trưng bày và quan sát hai ngôi nhà dưới lòng đất ở đó. Một số cư dân còn sẵn sàng chào đón khách du lịch đến tham quan ngôi nhà dưới lòng đất (dugouts) của họ.

thi-tran-duoi-long-dat-hollywood-coober-pedyMỏ opal. Ảnh: Cooberpedy.com

thi-tran-duoi-long-dat-hollywood-coober-pedyMỏ và bảo tàng opal. Ảnh: Cooberpedy.com

Thực hiện một chuyến đi đến Đồng bằng Mặt trăng (Moon Plain) và Khu ly khai (Breakaways).  Breakaways, những ngọn đồi nổi bật bị xói mòn sâu, là một trong những ghi chú "phải làm" khi đến Coober Pedy. Phủ mình bởi các gam màu đỏ, cam và trắng phong phú sẽ là địa điểm thích hợp ngắm trọn khoảnh khắc bình minh lên và hoàng hôn buông xuống. Đừng quên mang theo thiết bị để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng từ thiên nhiên nhé!

thi-tran-duoi-long-dat-hollywood-coober-pedyNhiếp ảnh gia tác nghiệp tại Breakaways. Ảnh: Cooberpedy.com

thi-tran-duoi-long-dat-hollywood-coober-pedyRạp phim ngoài trời. Ảnh: Cooberpedy.com

Đến Coober Pedy nên lưu trú ở đâu?

Một điều bạn phải làm khi đến thăm Coober Pedy là nghỉ qua đêm tại một trong những nhà nghỉ hoặc khách sạn dưới lòng đất. Thị trấn này có mọi thứ, từ khách sạn 4 sao đến những nhà nghỉ cho khách chỉ tìm một nơi để ngả lưng. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn lựa chọn một địa điểm dưới lòng đất!

thi-tran-duoi-long-dat-hollywood-coober-pedy-ucẢnh: Shutterstock

Thời gian tốt nhất để đến thăm Coober Pdey là khi nào?

Từ tháng 5 đến tháng 9 là thời gian tuyệt vời nhất để đến thăm.

Cố gắng đừng đến thăm vào tháng một hoặc tháng hai. Nhiều điểm du lịch và nhà hàng đã đóng cửa bởi vì thời tiết rất nóng.

thi-tran-duoi-long-dat-hollywood-coober-pedyẢnh: Shutterstock

Tips: Tour tham quan lý tưởng nhất là 3 ngày 2 đêm, đủ để bạn trải nghiệm những địa điểm nổi bật, lắng nghe những câu chuyện và khám phá thị trấn. Đừng quên, hãy ghé đến Breakaways để ngắm trọn vẹn cảnh hoàng hôn tuyệt vời trong chuyến đi nhé!


ADVERTISEMENT