share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore 17 Điều tuyệt vời nên làm khi du lịch ở Việt Nam (P.2)


ADVERTISEMENT

Tiếp nối Phần 1, trong series bài viết “17 Điều tuyệt vời nên làm khi du lịch ở Việt Nam”, chúng ta tiếp tục hành trình khám phá những trải nghiệm đặc biệt tại Việt Nam, qua mắt nhìn của trang du lịch nổi tiếng Wanderlust UK trong Phần 2 nhé. 

10. Khám phá vòng quanh Huế 

 Ảnh: Shutterstock

Huế là ranh giới phân chia hai miền Bắc-Nam trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Nằm bên cạnh dòng sông Hương xinh đẹp, Huế như là một chứng nhân lịch sử quan trọng của Việt Nam.

Đây cũng là một địa điểm tuyệt vời để khám phá. Khởi hành vào buổi sáng mát lành, đi 3km ra khỏi thành phố đến với Hổ Quyền - đây là "đấu trường La Mã" của Việt Nam, nơi trước đây hổ và voi chiến đấu để tôn vinh sức mạnh của chế độ quân chủ. Tiếp theo là Lăng Tự Đức rồi đến đồi Vọng Cảnh - địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn toàn cảnh sông Hương. 

Từ đồi Vọng Cảnh đi xuống dốc bạn sẽ đến chùa Từ Hiếu - một trong những ngôi chùa thanh tịnh nhất của mảnh đất Cố Đô, nằm trong một khu rừng thông yên tĩnh và đẹp như tranh vẽ.

Khi đến Đại Nội Huế, bạn có hai lựa chọn: thong thả đạp xe quanh "Tử Cấm Thành" của Việt Nam hoặc thư giãn và thưởng thức đồ uống bên dòng sông Hương xinh đẹp. 

11. Đi tìm sự lãng mạn ở chợ tình Sapa

 Ảnh: Pixabay 

Thị trấn Sapa nằm ở miền núi phía Bắc Việt Nam. Nằm trên một sườn núi cao 1.650m, tự hào với khung cảnh đẹp hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn. Và các khu chợ đầy màu sắc với sự tham dự của các dân tộc miền núi vào mỗi thứ bảy.

Sapa ngày càng trở nên phổ biến với khách du lịch, nhưng vẫn còn truyền thống cũ xưa ẩn mình trong từng góc thị trấn. Một trong số đó là chợ tình, nơi nam thanh nữ tú người Dao và người H'mông trao cho nhau câu hát tình yêu. Nếu bạn chân thành quan tâm và có hứng thú, vẫn có thể nhờ một người dân địa phương đưa bạn đi tìm kiếm sự lãng mạn.

12. Chèo thuyền qua Tam Cốc

 Ảnh: Shutterstock

Năm 2014, quần thể danh lam thắng cảnh Tràng An (Ninh Bình) được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới. Những ai đã có dịp tận mắt ngắm nhìn nơi đây sẽ đều ấn tượng với nhiều đảo đá vôi, thung lũng xanh thẳm. 

Ngôi làng Tam Cốc-Bích Động (thường được gọi đơn giản là “Tam Cốc”) tại đây cũng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Cách tốt nhất để trải nghiệm vẻ đẹp ở nơi đây là đi thuyền chậm rãi dọc theo bờ sông Ngô Đồng và chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh.

Phải công nhận rằng, Tam Cốc đang ngày càng trở nên phổ biến với du khách nên việc đến đây không còn quá khó khăn. Nếu bạn đi xe bus hay tàu hỏa từ Hà Nội đến Ninh Bình mất 3 giờ đồng hồ. Nhưng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các tour du lịch 2 ngày có sẵn, nếu không muốn phải tự lên lịch trình.

13. Thăm Vườn Quốc gia Cát Tiên

 Ảnh: Pixabay

Nằm ở phía Nam của Việt Nam, là địa điểm mơ ước của những người yêu quý động vật hoang dã. Khu dự trữ sinh quyển rộng 720 km2, bao gồm các vườn thực vật và rừng nhiệt đới ẩm ướt, là nơi cư trú của nhiều loài sinh vật quý hiếm, tất cả đều được bảo vệ an toàn trong một số khu bảo tồn và trung tâm cứu hộ.

Vượn má vàng Nam, voọc bạc Đông Dương và loài cu li bản địa là các loài linh trưởng quý hiếm được phát hiện tại Trung tâm cứu hộ linh trưởng Đảo Tiên. Voi châu Á và báo đốm cũng là một trong số loài động vật hoang dã hiếm thấy, được ghi nhận ở vườn quốc gia Cát Tiên.  

14. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Bản Giốc

 Ảnh: Pixabay

Bản Giốc là tên của không chỉ một, mà là tên của hai thác nước đổ theo sông Quây Sơn - một biểu tượng để đánh dấu biên giới Việt Nam - Trung Quốc, ở huyện Trùng Khánh, Cao Bằng (Việt Nam) và huyện Đại Tân, Quảng Tây (Trung Quốc). 

Tại đây, bạn được chiêm ngưỡng một trong những thắng cảnh thiên nhiên ngoạn mục nhất Đông Nam Á với kích thước tuyệt đối đáng kinh ngạc của thác (cao 70m và rộng 208m).

Ngoài ra, còn rất nhiều nơi để bạn khám phá ở vùng Cao Bằng như khám phá hang động, thăm nhà dân địa phương, và ngắm nhìn thác nước đang vẫy gọi.

15. Khám phá Cầu Vàng ở Bà Nà Hills, Đà Nẵng

 Ảnh: Pixabay

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một cây cầu giống như thế này chưa? Đây là Cầu Vàng (hay Cầu bàn tay khổng lồ), một biểu tượng độc nhất ở khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà Hills (Đà Nẵng).

Du khách có thể đi bộ trên chiếc cầu dài 150m, được làm bằng khung thép và sợi thủy tinh chắc chắn. Cây cầu đã thu hút nhiều du khách đến với Đà Nẵng và đạt được nhiều danh tiếng trên các trang mạng xã hội. Có hơn 108.000 hình ảnh của cây cầu với hashtag #GoldenBridge.

16. Tận hưởng cảm giác thanh bình ở đảo Phú Quốc

 Ảnh: Pixabay

Phú Quốc là hòn đảo bình dị nằm ở phía Tây Nam, Việt Nam. Đây là thiên đường nghỉ dưỡng cho những ai muốn tạm rời xa nhịp sống hối hả nơi thành thị. 

Có rất nhiều điều thú vị để làm ở đảo Phú Quốc. Người yêu thích động vật hoang dã có thể đến với công viên động vật hoang dã Vinpearl Safari để chiêm ngưỡng nhiều loài như voi, hổ trắng Bengal và voọc bạc; hay hòa mình cùng thiên nhiên với một chuyến "trekking" xuyên qua những cánh rừng rậm rạp của vườn quốc gia Phú Quốc và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Suối Tranh.

Bên cạnh đó, bạn có thể đến công viên nước Hòn Thơm bằng cáp treo, hoặc nghỉ ngơi thư giãn trên nền cát trắng nguyên sơ của bãi Sao, bãi Ông Lang hoặc bãi Khem. Được bao quanh bởi những rặng dừa và cánh rừng xanh, bạn như đang lạc tại thiên đường vậy.

17. Sống cùng người dân địa phương ở Mai Châu

 Ảnh: Shutterstock

Vượt qua những cung đường để đến với tỉnh Hòa Bình. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thung lũng Mai Châu - một viên ngọc quý được bao bọc bởi ngọn núi hùng vĩ và cánh đồng lúa mênh mông.

Để hiểu hơn về cuộc sống nơi đây, hãy ở trọ cùng với gia đình người dân tộc Thái Trắng. Bạn có thể chọn một trong hai bản: bản Lác hoặc bản Pom Coọng. Dù sự lựa chọn như thế nào đi chăng nữa thì bạn vẫn thức dậy trong bầu không khí của làng quê miền núi Tây Bắc với cánh đồng tươi xanh bạt ngàn.

Khi bạn đã ổn định chỗ ở, hãy bắt đầu khám phá đời sống của cộng đồng dân tộc Thái Trắng. Thuê một chiếc xe đạp dạo một vòng Mai Châu hoặc đến các khu chợ địa phương để mua những sản phẩm thủ công. Nếu bạn đã trải nghiệm đủ hết mọi kỳ quan thiên nhiên ở nơi đây, thì một chuyến đi trong ngày đến hồ Hòa Bình cũng là ý tưởng tuyệt vời.

Lược dịch từ Wanderlust UK 


ADVERTISEMENT