share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore 9 khu nghỉ dưỡng bậc nhất thế giới theo danh sách của Airbnb


ADVERTISEMENT

Airbnb viết tắt của cụm từ “Air Bed & Breakfast”, là nền tảng giúp kết nối khách du lịch (traveller) và chủ nhà cho thuê (local host). Airbnb là mô hình home-sharing phổ biến, được ưa chuộng trên khắp thế giới. Người thuê là khách du lịch thay vì ở tại khách sạn thì có thể sử dụng Airbnb để tìm kiếm những căn hộ (apartment), căn hộ nhỏ (studio),… mang không gian riêng tư hơn hoặc có thể ở cùng với chủ nhà để tìm hiểu thêm về văn hoá bản địa. 

Ra mắt từ 2008, cho đến nay, mô hình Airbnb không chỉ dành cho các local host đơn lẻ muốn tăng thu nhập bằng việc cho thuê phòng. Nhiều công ty lớn đã đầu tư thêm nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm giống khách sạn, resort cao cấp để phù hợp với nhu cầu ngày cao của du khách. 

Dưới đây là danh sách gồm 9 khu nghỉ dưỡng bậc nhất thế giới được chính khách du lịch bình chọn qua Airbnb. Hãy dõi theo WOWWEEKEND để khám phá xem đó là những địa điểm lý tưởng nào nhé! 

Biệt thự bên bờ biển - Governador Celso Ramos

Ảnh: Medium.com

Thành phố biển Governador Celso Ramos thuộc bang Santa Catarina (Brazil) nổi tiếng với căn biệt thự nhỏ nằm ngay ven bờ. Căn biệt thự có hình dáng như một chiếc thuyền lớn, gồm 4 phòng ngủ, một phòng khách lớn và một sân thượng - không gian cho những buổi tiệc. Villa có tầm nhìn toàn cảnh về phía biển, đem đến cảm giác phóng khoáng, giúp con người gần gũi với thiên nhiên. Với nội thất hiện đại, không gian sang trọng và ấm cúng, căn biệt thự bên bờ biển Brazil này là một trong những khu nghỉ dưỡng được yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất trong bảng xếp hạng Airbnb trong năm 2019.

Hector Cave House - Santorini, Hy Lạp

Ảnh: Vogue.com

Nhà hang Hector được đánh giá là một trong số biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp và sang trọng nhất vùng Santorini. Được xây dựng trên một vách đá núi lửa cách đây khoảng 250 năm với mục đích làm hầm rượu vang, sau đó được biến đổi thành địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, lấy tên là Hector Cave House. Giống như những căn biệt thự ở Santorini, nhà hang Hector khoác lên mình lớp sơn trắng đầy thời thượng và kiêu hãnh. Căn nhà cung cấp đầy đủ các tiện nghi đi kèm với một phòng ngủ trên gác xép, hai phòng tắm, khu vực sinh hoạt và nhà bếp. Đặc biệt, sân thượng có bể bơi vô cực có tầm nhìn bao quát ra hướng Santorini và làng Oia tuyệt đẹp. 

 White Breeze - Phuket, Thái Lan

Ảnh: Travelandleisure.com

Tọa lạc trên hòn đảo Phuket - một trong những điểm đến lý tưởng và thu hút tại Thái Lan, căn biệt thự White Breeze với phong cách kiến trúc hiện đại tạo cảm giác sang trọng và thời thượng dành cho khách du lịch. Nằm ngay trên sườn đồi, White Breeze hòa mình trong bản tình ca của đại dương bao la ngút ngàn cùng tiếng chim ríu rít trong những khu vườn thơ mộng. Biệt thự gồm một phòng ngủ, một phòng khách lớn, khu vườn rộng và hồ bơi ngay mặt tiền. White Breeze thích hợp cho những cặp đôi hoặc vợ chồng mới cưới. Vào những buổi chiều tà, bạn có thể nằm lười bên bể bơi, nhấm một ly vang đỏ và đợi chờ khoảnh khắc khi hoàng hôn xuống cùng người thương. 

Everview Suite - Cape Town, Nam Phi

Ảnh: Travelandleisure.com

Nằm trên lưng dãy Núi Bàn (Table Mountain) xinh đẹp, Everview Suite có tầm nhìn bao quát hướng ra bờ biển Đại Tây Dương. Căn biệt thự khá rộng, có sức chứa cho nhóm khoảng 6 người với tiện nghi đầy đủ, bao gồm cả hồ bơi nước nóng và sân thượng có tầm nhìn tuyệt hảo. Everview Suite tạo sự thoải mái cho du khách nghỉ dưỡng bằng việc xây dựng ba phòng ngủ đi cùng ba phòng tắm riêng biệt. Khung cảnh tuyệt vời giữa núi non trữ tình cùng biển cả to lớn chính là điểm cộng để khu nghỉ dưỡng được “góp mặt” trong danh sách của Airbnb. 

Ngôi nhà trên cây - Bali, Indonesia

Ảnh: Vogue.com

Ngôi nhà trên cây (Treehouse) vừa là điểm du lịch nổi tiếng, vừa là khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách trong nước lẫn quốc tế mỗi khi ghé thăm thiên đường Bali. Giống như một túp lều nhỏ giữa hoang vu rừng núi, Treehouse mang đến trải nghiệm mới lạ, tạo cảm giác phấn khích và hào hứng cho khách du lịch. Mỗi Treehouse đều có nội thất cơ bản bao gồm một chiếc giường, một chiếc quạt, bên ngoài ban công có đặt một chiếc ghế gỗ để khách có thể nghỉ ngơi và chiêm ngắm cảnh đẹp núi rừng. 

Chính vì sự đặc biệt này, tình trạng “cháy phòng” luôn diễn ra ở đây. Vì chỉ sở hữu 3 Treehouse, nên nếu muốn ghé thăm Bali, du khách phải đặt phòng ít nhất trước 2 tháng vào mùa thấp điểm và 3 - 4 tháng vào mùa cao điểm (từ tháng 6 đến tháng 8). 

Cob Cottage - British Columbia, Canada

Ảnh: Travelandleisure.com

Cob Cottage, được mệnh danh là ngôi nhà bước ra từ thiên truyện cổ tích. Sự nổi tiếng của ngôi nhà trước tiên chính bởi vật liệu tạo thành. Toàn bộ ngôi nhà được điêu khắc bằng tay từ các vật liệu tự nhiên. Cob Cottage có hình như những chiếc nấm. Kiến trúc bên trong bao gồm phòng ngủ được lát bằng gỗ, nhà tắm, phòng khách nhỏ và một sân thượng rộng lớn. Ngôi nhà trong mơ này khiến người du lịch “phát cuồng” vì vẻ thơ mộng và quyến rũ của nó, từ hình dáng đến màu sắc tổng thể. Đến với Cob Cottage, du khách như gác lại mọi muộn phiền, sầu lắng nơi thành phố xô bồ để tìm về khúc bình yên giữa lòng thiên nhiên. 

Nhà vỏ sò - Isla Mujeres, Mexico

Ảnh: Vogue.com

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Eduardo Ocampo, ngôi nhà vỏ sò từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng thu hút du khách từ khắp nơi đổ về. Nằm trên bờ biển Mexico Caribbean, ngôi nhà vỏ sò là nơi lý tưởng dành cho người có niềm mê đắm với biển cả. Khách đặt phòng có quyền được sử dụng hồ bơi riêng, căn bếp và không gian để tận hưởng bữa tiệc BBQ vui nhộn. Đặc biệt, du khách sẽ vô cùng bất ngờ khi được trải nghiệm các đồ dùng nội thất như gương, bồn rửa và phòng tắm đều mang hình dáng của vỏ sò. Sự độc đáo và mới lạ trong giúp ngôi nhà vỏ sò luôn trở thành địa điểm nghỉ dưỡng ăn khách nhất khi đặt chân đến Mexico.

Off-The-Grid House - Pioneertown, California

Ảnh: Vogue.com

Off-The-Grid House nằm tại một khu biệt lập trong khu bảo tồn thiên nhiên của California. Ngôi nhà được cho là một trong những mô hình off-grid (hệ thống năng lượng mặt trời không nối lưới) lý tưởng dành cho người theo đuổi phong cách sống xanh. Ngôi nhà sở hữu hai phòng ngủ, một phòng khách và sân thượng khá rộng. Phía trên được đặt những tấm pin lấy nhiên liệu từ mặt trời. Off-The-Grid House phù hợp cho những ai muốn nghỉ ngơi một cách trọn vẹn, tránh xa công nghệ, thông tin và sự ồn ào trong cuộc sống thường nhật (đặc biệt là ở một nơi như California). Chính nhờ sự yên tĩnh, đem lại cảm giác bình yên cho du khách, nơi đây trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng dành cho những tâm hồn cần sự an tĩnh.

Biệt thự thế kỷ 17 - Muffarchi, Ý

Ảnh: Travelandleisure.com

Trên những ngọn đồi Chianti, căn biệt thự nguy nga được bao quanh bởi những cây sồi và ô liu già qua nhiều thế kỷ. Với diện tích rộng lớn, căn biệt thự có sức chứa khoảng 16 người. Du khách có thể tự do tản bộ ở vườn bách thảo hay hồ bơi nước mặn - nơi có những chùm Tử Đằng kiều diễm nở rộ xung quanh. Với kiến trúc thuộc phong cách đương đại vào những năm thuộc thế kỷ 17, căn biệt thự thu hút du khách từ lúc bước chân vừa chạm ngưỡng cửa. Bên trong ngôi nhà có sẵn đầy đủ nội thất và đồ dùng cho khách, đặc biệt có cả lò nướng Pizza, để biến mọi giấc mơ cho kỳ nghỉ ở Ý của bạn trở nên sống động hơn bao giờ.

Lược dịch theo travelandleisure


ADVERTISEMENT