share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Những địa điểm du lịch tại Hoa Kỳ mang đến cho du khách cảm giác như ở Châu Âu


ADVERTISEMENT

Nếu bạn muốn khám phá hết những cảnh quan đặc trưng của Châu Âu, từ những ngọn núi tuyết hùng vĩ, các tòa lâu đài cổ tích hay những bãi biển trải dài đầy ấn tượng nhưng lại không đủ khả năng để đặt chân đến từng địa điểm này thì thay vào đó có thể ghé thăm Hoa Kỳ. Những địa danh sau đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch Châu Âu thú vị chỉ gói trọn trong quốc gia châu Mỹ này.

Nếu bạn muốn đến vùng ven biển trung tâm về nghệ thuật và thủ công của Cornwall (Anh) thì có thể cân nhắc đến Cape Cod (Massachusetts)

Nơi ở: Chatham Bars Inn

Đường bờ biển trải dài của Đại Tây Dương với những cồn cát rộng mênh mông, những món hải sản tươi sống, đa dạng và cả một nền nghệ thuật hàng thủ công phát triển mạnh ở Cape Cod khiến cho nơi này trở nên thu hút và hấp dẫn du khách không kém gì Cornwall của Anh. Đặt chân đến đây, bạn sẽ được thức dậy trong khung cảnh đại dương đầy quyến rũ tại khách sạn Chatham Bars Inn lịch sử, được xây dựng từ năm 1914 và dành thời gian thư giãn của mình để tận hưởng không khí biển cả, hoặc đi vào thị trấn để chiêm ngưỡng các phòng trưng bày nhỏ cùng những ngôi nhà cổ điển với chiếc hàng rào được thiết kế đầy cầu kỳ và bắt mắt.

Cape Cod và những ngôi nhà cổ kính nằm ven bãi biển

Nếu bạn yêu những ngôi làng bình yên cùng những vườn nho mộc mạc của Ý thì hãy thử đến xứ sở rượu vang Virginia

Nơi ở: The Goodstone Inn& Restaurant

Với lối kiến trúc mang phong cách thuộc địa cổ điển hơn Tuscan nhưng xứ sở rượu vang của Virginia lại toát lên một nét quyến rũ phảng phất không khí vùng nông thôn của Ý. Cách Washington, DC khoảng 50 dặm lái xe về phía Tây, The Goodstone Inn & Restaurant của Middleburg hiện mở cửa phục vụ du khách tận hưởng kỳ nghỉ của mình trong những ngôi nhà nhỏ riêng biệt theo kiểu nông thôn. Ở gần đó cũng có các nhà máy rượu vang nổi tiếng như Greenhill Vineyards, Boxwood Winery và Stone Tower Winery cũng luôn mở cửa chào đón du khách đến thưởng thức các món ăn ngoài trời.

Virginia với những cánh đồng nho trải dài bất tận

Nếu bạn muốn đắm mình giữa cánh đồng hoa oải hương và những vườn nho trải dài ở Provence (Pháp) thì hãy thử ghé thăm Sonoma County, California

Nơi ở: Garmhouse Inn

Không những nổi tiếng với nhà máy rượu vang nằm rải rác cùng đường bờ biển đầy ấn tượng, Sonoma County ở California còn là một địa điểm thu hút du khách nhờ những vườn hoa oải hương đua nhau nở rộ sắc tím vào khoảng tháng 6 đến tháng 7 hằng năm. Và một trong những địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Sonoma County là Monte-Bellaria di California (ở Sebastopol) và nhà máy rượu Matanzas Creek (ở Santa Rosa).

 Sau một ngày dài dạo quanh cánh đồng hoa thơm ngát và ghé thăm những nhà máy rượu cổ kính thì du khách có thể dừng chân tại Farmhouse Inn. Đây là một khách sạn bao gồm 25 phòng với phần sân riêng thoáng đãng, nằm giữa khu vườn hoa đầy rực rỡ, thêm vào đó là một nhà hàng đạt tiêu chuẩn sao Michelin mang đến cho du khách những bữa ăn đầy chất lượng. Có thể nói, Farmhouse Inn chính là một khu nghỉ dưỡng đầy lý tưởng để bạn tự do tận hưởng khoảng thời gian của riêng mình và bỏ lại đằng sau sự xô bồ của xã hội.

Khung cảnh yên bình của Sonoma County

Nếu bạn muốn thăm những ngôi làng ven hồ đầy quyến rũ ở Thụy Điển thì hãy thử cân nhắc đến Grand Marais (Minnesota)

Nơi ở: Mayhew Inn

Chính thức mở cửa vào mùa xuân năm 2018, Mayhew Inn là khách sạn boutique duy nhất của Grand Marais. Chỉ với sáu dãy phòng được thiết kế theo phong cách nghệ sĩ bên trong một tòa nhà bằng gạch đầy cổ điển, Mayhew Inn là nơi dừng chân lý tưởng cho những ai muốn tìm một địa điểm nghỉ dưỡng mang không khí đầy hoài niệm của những năm 1900. Dù thiết kế có phần cổ kính nhưng dịch vụ của Mayhew cũng đa dạng và tiện nghi không kém bất kì khách sạn nào như dọn phòng miễn phí, trang bị đồ vệ sinh cá nhân và một số loại cà phê tùy chỉnh theo khẩu vị của khách hàng. Không những thế, tại Mayhew Inn bạn còn có thể vừa nghỉ ngơi, vừa được ngắm nhìn những chiếc thuyền đang nhấp nhô tại bến cảng Lake Superior chỉ bằng việc bước lên boong mái mà không cần phải đi đâu quá xa xôi.

Những ngôi làng ven hồ ở Grand Marais 

Nếu bạn yêu thích những bãi biển trong xanh cùng những thị trấn lướt sóng của Đan Mạch thì Montauk (New York) là một địa điểm thay thế lý tưởng

Nơi ở: Marram

Địa điểm lướt sóng cực kì nổi tiếng của Đan Mạch- Klitmoller hay còn được mệnh danh là “Hawaii lạnh giá”- có thể sẽ bị hạn chế du lịch trong thời gian này. Nhưng nếu bạn vẫn muốn tận hưởng những con sóng và hòa mình vào không khí biển cả thì vẫn có thể ghé thăm Montauk ở New York. Tại đây, du khách có thể dừng chân tại Marram- một khách sạn mang phong cách boutique bao gồm 96 phòng nằm trên mặt nước phía nam của công viên Bang Shadmoor. Với những ai đam mê bộ môn lướt sóng thì chắc chắn đây là một điểm dừng chân đầy lý tưởng, nơi bạn sẽ được đắm mình trên những con sóng cùng với các vận động viên đẳng cấp thế giới. Không những thế, khách sạn còn có hoạt động “kiểm tra lướt sóng” hai lần một tuần dành cho những ai thực sự muốn theo đuổi bộ môn này hoặc nhẹ nhàng hơn chút, bạn cũng có thể tham gia thiền định khi mặt trời mọc hoặc tản bộ thư giãn dưới bãi biển khi hoàng hôn.

Bãi biển trải dài đầy thơ mộng ở Montauk

Nếu bạn thích những bãi biển đầy nắng và gió của quần đảo Hy Lạp thì hãy ghé thăm đảo Catalina của California

Nơi ở: Khách sạn Atwater, khách sạn Pavilion, Mt Ada

Phù hợp với khí hậu Địa Trung Hải của Hy Lạp, đảo Catalina nằm cách bãi biển Newport, Dana Point, bãi Dài hoặc San Pedro chỉ một quãng đường đi phà ngắn. Đặc biệt cho đến hết tháng 10 năm nay, đảo Catalina đang thực hiện một chương trình ưu đãi với tên gọi “Your Boat’s On Us”, do vậy, dù cho bạn có đang ở khách sạn Atwater, khách sạn Pavilion hay Mt Ada thì du khách vẫn được đưa đón 2 chiều trên Catalina Flyer (từ bãi biển Newport) hoặc Catalina Express (từ bãi Dài, San Pedro hoặc Dana Point).

Phong cảnh biển tại Catalina

Nếu bạn muốn ngắm những lâu đài cổ tích và những đỉnh núi hùng vĩ ở Allgäu thì có thể ghé thăm Vail (Colorado)

Nơi ở: Sonnenalp Vail

Allgäu là một địa danh du lịch nổi tiếng của Đức nằm ở miền nam Bavaria và được biết đến với Neuschawanstein- nơi được cho là nguồn cảm hứng đằng sau những lâu đài cổ tích của Disney trong bộ phim “Cô bé Lọ Lem” và “Người đẹp ngủ trong rừng”. Nhưng giữa tình hình dịch bệnh đang hạn chế du khách, bạn cũng có thể ghé một địa danh khác mang dáng vẻ cổ tích không thua kém gì Allgäu đó là ngôi làng Vail nằm trên đỉnh núi tuyệt đẹp ở Colorado. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngôi nhà gỗ Sonnenalp Vail hệt như trong các câu chuyện cổ tích đang tồn tại giữa đời thật, được sở hữu bởi một gia đình Sonnenalp ở Đức. Tuy rằng không có một tòa lâu đài nguy nga như ở Allgäu nhưng nếu dừng chân tại ngôi nhà gỗ Sonnenalp Vail, bạn vẫn sẽ được đối đãi như một nàng công chúa thực thụ.

Ngôi nhà gỗ cổ tích ở Vail

Nếu bạn yêu thích thị trấn spa Karlovy Vary của Séc thì hãy thử cân nhắc Calistoga (California)

Nơi ở: Calistoga Motor Lodge

Thị trấn spa Karlovy Vary của Séc là một trong những địa điểm được nhiều du khách yêu thích nhờ các bồn tắm thiên nhiên đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, Calistoga của California cũng là cái địa danh nổi bật không kém với những dòng suối nước nóng đầy ấn tượng cùng bồn tắm bùn và những nhà máy rượu vang… Đến đây, du khách có thể dừng chân tại Calistoga Motor Lodge - một nhà nghỉ ven đường được thiết kế lại với ba hồ bơi khoáng nằm ngay trong khuôn viên nhà nghỉ. Sau một ngày dài rong ruổi hoặc đạp xe dạo quanh thị trấn, bạn có thể ngã mình thư giãn tại MoonAcre Spa của nhà nghỉ để phục hồi lại năng lượng. Đắm mình trong các liệu pháp truyền thống như massage, tẩy tế bào chết toàn thân hoặc thử một thứ gì đó mới lạ hơn chẳng hạn như tắm bùn hoặc ngâm chân trong bồn nước muối...Đây là những phương pháp thư giãn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần giúp tinh thần của du khách hưng phấn hơn sau những giây phút mệt mỏi.

Suối nước nóng ở Calistoga

Nếu bạn yêu thích các dòng sông băng và vùng vịnh đầy ấn tượng của Na Uy thì hãy thì cân nhắc đến Alaska

Nơi ở: Alyeska Resort hoặc Tordrillo Mountain Lodge

Nằm cách Anchorage khoảng một giờ lái xe, Alyeska Resort là một khu nghỉ dưỡng được xây dựng theo kiểu lâu đài bao gồm 300 phòng. Bao quanh khu resort là những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng hùng vĩ và những rừng cây vân sam tỏa rợp bóng khiến bất kỳ ai cũng liên tưởng Alyeska Resort trông giống như một ốc đảo ngoài trời. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội được ngắm cảnh đỉnh núi Alyeska cao đến 2.300 feet bằng một chiếc xe điện có sức chứa 60 người.

Bên cạnh khu nghỉ dưỡng Alyeska thì Tordrillo cũng là một nhà nghỉ sang trọng không kém nằm ở dạy Tordrillo, được mở cửa hoạt động trở lại vào tháng bảy này. Để đến được khách sạn này thì du khách phải di chuyển bằng thủy phi cơ từ Anchorage. Nhưng một khi đã đặt chân đến đây thì bạn có thể tham gia một số hoạt động đầy thú vị giữa không khí lạnh lẽo của Alaska như leo núi, trượt tuyết vào buổi sáng, câu cá hồi vào ban đêm… hứa hẹn mang đến cho du khách những giây phút vui chơi thật đáng nhớ.

Cận cảnh dòng sông băng ở Alaska

Lược dịch từ afar.com


ADVERTISEMENT