share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Chiêm ngưỡng những địa điểm bắn pháo hoa đẹp nhất thế giới


ADVERTISEMENT

Mỗi năm, vào thời khắc giao thừa, pháo hoa được bắn lên trời như một hình thức chào tạm biệt năm cũ và xua đuổi những điều không may để chào đón một năm mới tốt đẹp hơn. Bắn pháo hoa chào đón năm mới là hoạt động được mong chờ nhiều nhất vào đêm giao thừa. Khoảnh khắc nhìn ngắm pháo hoa không chỉ mang lại cảm giác tích cực, niềm tin vào tương lai mà còn giúp chúng ta trân quý những gì đang có ở hiện tại. Năm nay, vì lý do đảm bảo an toàn sức khoẻ trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn ra phức tạp, không chỉ riêng tại Việt Nam mà nhiều thành phố lớn trên thế giới đã phải huỷ bỏ hoạt động này. Để chào tạm biệt năm cũ, hãy cùng WOWWEEKEND nhìn lại những địa điểm bắn pháo hoa đẹp nhất trên thế giới vào dịp Tết dương lịch 2021. 

Sydney, Úc

pháo hoa, địa điểm bắn pháo hoa, năm mới, tết dương lịch

Sydney là một trong những địa  đầu tiên trên thế giới chào đón năm mới. Từ năm 1976, mỗi đêm giao thừa đều có một màn pháo hoa khổng lồ diễn ra tại nhà hát Opera và cầu cảng Sydney. Số lượng pháo hoa được bắn lên đến 8 tấn, trị giá khoảng 7 triệu đô la, được chia ra cho hai chương trình bắn pháo hoa, một lúc 9 giờ tối và một lúc nửa đêm.

Băng Cốc, Thái Lan

pháo hoa, địa điểm bắn pháo hoa, năm mới, tết dương lịch

Màn trình diễn pháo hoa đêm giao thừa gần khu vực sông Cho Phyara là một trong những địa điểm để ngắm pháo hoa đẹp nhất ở Băng Cốc, đặc biệt là đối với du khách trên những chiếc du thuyền ở đây. Du khách còn được trải nghiệm một đêm giao thừa đáng nhớ với bữa tối tự chọn, đồ uống tự do và các hoạt động giải trí trên tàu.

Năm nay, thủ đô của Thái Lan vẫn tổ chức giao thừa nhưng với một số cảnh báo an toàn. Theo Bangkok Post, Băng Cốc sẽ chỉ tổ chức đón giao thừa ở những địa điểm ngoài trời. Người tham dự phải được tiêm phòng đầy đủ, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ và đăng ký trước khi tham dự.

Mát-xcơ-va, Nga

pháo hoa, địa điểm bắn pháo hoa, năm mới, tết dương lịch

Tại Nga, năm mới là dịp lễ còn lớn hơn cả Giáng Sinh. Các hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra suốt đêm giao thừa. Người dân ăn uống, múa hát, chúc sức khoẻ và tặng quà cho nhau. Chính vì vậy, màn trình diễn pháo hoa ở Quảng trường Đỏ lúc nào cũng thuộc top những nơi có màn pháo hoa đêm giao thừa mãn nhãn nhất thế giới. 

Reykjavik, Iceland

pháo hoa, địa điểm bắn pháo hoa, năm mới, tết dương lịch

Khác với nhiều quốc gia trên thế giới, đêm giao thừa ở Reykjavik, Iceland không chỉ có pháo hoa mà còn có lửa trại. Đặc biệt, tại Iceland, người dân có thể tự mua pháo hoa từ Hiệp hội Tìm kiếm và Cứu nạn Iceland và góp phần vào màn trình diễn pháo hoa khổng lồ diễn ra từ 8 giờ tối đến nửa đêm. Lợi nhuận từ việc bán pháo hoa sẽ được quyên góp và dùng cho công việc cứu trợ.

Athens, Hy Lạp

pháo hoa, địa điểm bắn pháo hoa, năm mới, tết dương lịch

Ở Athens, người dân và du khách đón năm mới tại một trong những địa điểm khảo cổ lâu đời nhất trên thế giới: Thành cổ Acropolis. Tuy nhiên, sự kiện bắn pháo hoa được nhiều người mong mỏi năm nay đã bị huỷ bỏ vì lý do dịch bệnh. 

Berlin, Đức

pháo hoa, địa điểm bắn pháo hoa, năm mới, tết dương lịch

Đêm giao thừa trong tiếng Đức là "Silvester". Lễ hội đón giao thừa tại Cổng Brandenburg ở Berlin là một trong những sự kiện chào đón năm mới lớn nhất trên thế giới với sự tham gia của gần 2 triệu người. Và tâm điểm của sự kiện này chính là màn trình diễn pháo hoa lúc nửa đêm. Nhưng cũng giống như Athens, năm nay sẽ không có sự kiện nào diễn ra sau khi Thủ tướng Đức - Olaf Scholz, đã thông báo rằng đất nước này sẽ chấp hành những nguyên tắc phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt từ ngày 28/12/2021, trong đó bao gồm việc cấm tụ tập đêm giao thừa.

Dubai, UAE

pháo hoa, địa điểm bắn pháo hoa, năm mới, tết dương lịch

Trong những năm qua, Dubai liên tục lập nhiều kỷ lục thế giới với các màn trình diễn pháo hoa đêm giao thừa. Các màn bắn pháo hoa thể hiện sự xa hoa và giàu có diễn ra khắp thành phố, ấn tượng nhất là tại toà nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa (828m). Các địa điểm lý tưởng khác để người dân và du khách thưởng thức những màn pháo hoa trọn vẹn ở Dubai là Souk Al Bahar, khu Business Bay, phố mua sắm City Walk và khách sạn Atlantis The Palm.

Năm nay, chương trình bắn pháo hoa tại Burj Khalifa vẫn sẽ diễn ra. Tuy nhiên, để tham gia, du khách sẽ phải đăng ký bằng ứng dụng U by Emaar để nhận mã QR cá nhân cho phép truy cập. 

Luân Đôn, Anh

pháo hoa, địa điểm bắn pháo hoa, năm mới, tết dương lịch

Kể từ năm 2003, Luân Đôn đã tổ chức các buổi trình diễn pháo hoa lộng lẫy trên sông Thames. Bầu trời trên đồng hồ Big Ben sẽ rực đỏ khi hàng nghìn pháo hoa bung nở trong lễ mừng năm mới. Vòng quay Thiên niên kỷ tại thành phố cũng sẽ sáng rực trong màn pháo hoa hoành tráng. Sự kiện này nổi tiếng đến mức thành phố tổ chức bán vé vào các khu vực xem chính, giới hạn 100.000 người tham dự. Tuy vậy, ngày 20/12/2021, Thị trưởng Sadiq Khan phải tiếc nuối đưa ra thông báo rằng sự kiện đón giao thừa tại sẽ phải hủy bỏ do lo ngại về Covid-19.

Rio de Janeiro, Brazil

pháo hoa, địa điểm bắn pháo hoa, năm mới, tết dương lịch

Rio de Janeiro là một trong những thành phố có màn trình diễn pháo hoa đêm giao thừa dài nhất trên thế giới, kéo dài gần 20 phút. Mỗi năm, gần 3 triệu người đổ xô đến bãi biển Copacabana để tiệc tùng và xem chương trình biểu diễn pháo hoa tuyệt đẹp. 

New York, Mỹ

pháo hoa, địa điểm bắn pháo hoa, năm mới, tết dương lịch

Và cuối cùng, không thể không nhắc đến màn bắn pháo hoa và countdown tại Quảng trường Thời đại ở New York. Hoạt động mang tính biểu tượng tại đây là thả quả cầu pha lê từ trên trời xuống. Kể từ năm 1907, cứ mỗi đêm giao thừa, hàng triệu người đến Quảng trường Thời đại để hoà mình đón năm mới và chờ đợi khoảnh khắc quả cầu pha lê rơi xuống, với pháo hoa bùng nổ trên bầu trời. 

Sự kiện countdown tại New York năm nay vẫn diễn ra nhưng giới hạn số lượng người tham dự chỉ với 15.000 người. Du khách cũng không được phép đi vào khu vực diễn ra sự kiện trước 3 giờ chiều. Ngoài ra, người tham dự được yêu cầu phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham gia lễ hội và xuất trình căn cước công dân tại cổng của sự kiện. 


ADVERTISEMENT