share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Technology Apple iPhone 15 chính thức ra mắt với nhiều nâng cấp mạnh mẽ


ADVERTISEMENT

Loạt thiết bị iPhone mới nhất từ “nhà táo” đã chính thức ra mắt người tiêu dùng với nhiều thay đổi. Cùng WOWWEEKEND điểm lại những nâng cấp nổi bật được Apple giới thiệu trong sự kiện rạng sáng ngày 13/09 (theo giờ Việt Nam).

iPhone 15 Pro/Pro Max

Là bộ đôi được mong chờ hơn cả, iPhone 15 Pro/Pro Max tập hợp những tinh hoa công nghệ, hứa hẹn sẽ là một trong những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường.

Apple, iPhone, iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max

Những nâng cấp lớn phải kể đến như viền màn hình siêu mỏng (mỏng nhất trong các thế hệ iPhone) trên kích thước màn hình lần lượt là 6,1 và 6,7 inch, sử dụng công nghệ Super Retina XDR với ProMotion 120Hz. 

Bên cạnh màn hình, thiết kế khung viền của iPhone 15 Pro/Pro Max cũng được thay đổi với chất liệu Titanium cứng cáp, bo nhẹ để tạo cảm giác liền mạch và không bị cấn tay. Việc thay đổi chất liệu chế tác cũng giúp bộ đôi iPhone mới cứng cáp nhưng nhẹ hơn thế hệ cũ (187g và 221g so với 206g và 240g trên iPhone 14 Pro/Pro Max). Được biết, vật liệu titan dùng cho viền của máy là loại được các nhà khoa học sử dụng để tạo nên vỏ của tàu vũ trụ phục vụ cho các sứ mệnh sao Hoả ở Mỹ.

Thanh gạt chuyển đổi chế độ ở cạnh bên trái, thứ đã tồn tại xuyên suốt trên tất cả các mẫu iPhone cũng được thay thế bằng nút Action. Giờ đây, khách hàng đã có thể điều chỉnh để nút này làm được nhiều chức năng khác nhau như mở camera, bật đèn pin, dịch từ, ghi âm hoặc nhiều hơn nữa tuỳ vào nhu cầu sử dụng. 

Apple, iPhone, iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max

Camera là điểm được nâng cấp mạnh mẽ nhất trên thế hệ iPhone đỉnh cao năm nay, đồng thời có sự phân hoá nhẹ giữa hai dòng Pro và Pro Max. Trong đó, cả hai mẫu iPhone được trang bị camera chính độ phân giải 48MP với cảm biến lớn hơn 25% so với thế hệ cũ, mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, giảm chói sáng trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Ống kính máy ảnh có thể thay đổi tiêu cự từ 24mm đến 28mm và 35mm.

Apple, iPhone, iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro MaxApple, iPhone, iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro MaxApple, iPhone, iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro MaxHình ảnh được chụp bởi iPhone 15 Pro/Pro Max

Điểm khác biệt về camera giữa hai dòng Pro và Pro Max nằm ở khả năng zoom quang. Trong đó, bản Pro hỗ trợ zoom quang tối đa 3x, zoom số 15x. Còn bản Pro Max thể hiện sự vượt trội với khả năng zoom quang 5x, zoom số tối đa 25x. Ảnh chụp từ camera chính của bộ đôi sẽ có độ phân giải 24MB.

Cuối cùng, iPhone 15 Pro/Pro Max được Apple trang bị vi xử lý A17 Pro mới nhất, sản xuất dựa trên tiến trình 3nm. Theo Apple, A17 Pro có 19 tỷ bóng bán dẫn, 6 nhân CPU, trong đó có 2 nhân hiệu năng cao, cho khả năng xử lý đơn nhân tốt hơn 10% so với bất kỳ điện thoại nào. 4 nhân CPU còn lại là nhân tiết kiệm điện.

Apple, iPhone, iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro/Pro Max sẽ được trang bị cổng USB-C thay cho cổng Lightning. So với iPhone 15, phiên bản Pro có tốc độ truyền dữ liệu tốt hơn, với 10Gbp, giúp cho việc chuyển dữ liệu từ điện thoại ra ngoài nhanh chóng hơn rất nhiều.

Apple, iPhone, iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max

Bộ đôi cao cấp của Apple sẽ được đặt hàng từ ngày 22/09, chính thức bán ra với mức giá lần lượt là 999$ và 1199$ từ ngày 29/09 với bốn màu sắc gồm trắng, đen, xanh dương và màu titan nguyên bản.

iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Bên cạnh bộ đôi Pro/Pro Max với những nâng cấp mạnh mẽ, Apple cũng giới thiệu iPhone 15 thường và Plus có nhiều thay đổi. Chia tay với “tai thỏ”, iPhone 15 và 15 Plus năm nay trở nên hiện đại và thời thượng với sự xuất hiện của Dynamic Island vốn chỉ có trên phiên bản cao cấp năm ngoái. Phần mặt lưng cũng được sử dụng kính nhám thay vì kính bóng như trước.

Apple, iPhone, iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max

Tương tự như dòng Pro/Pro Max, cổng USB-C cũng được xuất hiện đồng nhất trên phiên bản iPhone thường năm nay nhằm đáp ứng đạo luật DMA sẽ có hiệu lực tại châu Âu vào cuối năm sau. Cổng USB-C trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus vừa giúp thiết bị sạc, truyền dữ liệu, truyền âm thanh… với tốc độ cao hơn so với cổng Lightning.

Apple, iPhone, iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max

Camera cũng được nâng cấp lớn, trang bị cảm biến độ phân giải 48MB, có khả năng zoom quang 2X giúp người dùng chụp ảnh ở tiêu cự gần hơn, bù đắp cho sự thiếu vắng camera tele. Cũng theo Apple, chế độ chụp ảnh chân dung sẽ được tự động kích hoạt khi AI phát hiện chủ thể là người hay động vật.

iPhone 15 và 15 Plus sẽ sử dụng vi xử lý A16 Bionic được ra mắt từ năm ngoái. Tuy không phải là con chip mới như A17 Pro nhưng A16 Bionic vẫn rất mạnh mẽ, đáp ứng tốt mọi nhu cầu giải trí của người dùng. 

Apple, iPhone, iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max

Bộ đôi iPhone thường sẽ được bán ra với 5 màu sắc, bao gồm xanh lá, xanh da trời, tím, starlight và midnight. Phiên bản bộ nhớ thấp nhất sẽ có mức giá lần lượt là 799$ và 899$, có thể đặt trước và bán ra từ ngày 22/09. 


Tham khảo thêm tại: https://www.apple.com/vn/newsroom/


ADVERTISEMENT