share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Technology Apple và những chiếc iPhone hướng đến nhu cầu người dùng thực tế


ADVERTISEMENT

Không sở hữu những tính năng hào nhoáng, nhắm thẳng đến nhu cầu thực tế của người dùng cùng mức giá tương xứng với giá trị sản phẩm, đó là những chiếc iPhone mang tính thiết thực cao đến từ “gã khổng lồ xứ Cupertino”.

Những chiếc iPhone tiêu chuẩn

Mỗi khi ''nhà táo'' ra mắt một thế hệ iPhone mới, mọi sự chú ý thường sẽ dồn về hai phiên bản Pro và Pro Max vì được tập trung tất cả công nghệ tiên tiến nhất của Apple tại thời điểm đó. iPhone ''thường'', hay còn gọi là những chiếc iPhone tiêu chuẩn có phần lép vế hơn do thiếu đi một vài tính năng cao cấp để làm chất liệu truyền thông. 

Apple, iPhone, iPhone 14, iPhone 15, iPhone 13, điện thoại thông minh, smartphone

Thế nhưng, điều này không làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của iPhone bản thường. Thậm chí, nhiều thời điểm, những chiếc iPhone tiêu chuẩn có doanh thu vượt trội so với phiên bản Pro/Pro Max. Đơn cử như năm 2022, chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới lại là iPhone 13, iPhone 13 Pro Max chỉ ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ hai (Theo báo cáo từ ​​Counterpoint Research). Điều này làm dấy lên câu hỏi rằng liệu người dùng có thật sự cần đến những tính năng cao cấp để phục vụ những nhu cầu thông thường hằng ngày? Hay một chiếc iPhone mang tính thiết thực cao cùng mức giá phải chăng sẽ là lựa chọn đúng đắn?

Apple, iPhone, iPhone 14, iPhone 15, iPhone 13, điện thoại thông minh, smartphoneDanh sách 10 chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới 2022 (Theo Counterpoint Research​)

Nhìn lại chiếc iPhone 15 vừa được ra mắt, bạn sẽ thấy một Apple rất khác, mang đến sản phẩm hướng thẳng vào nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng. Từ camera, kích thước màn hình, cấu hình cho đến thời lượng pin và thiết kế bên ngoài,… đều đáp ứng tốt các công việc hằng ngày, đi kèm đó là chi phí bỏ ra sẽ hợp lý hơn đáng kể so với iPhone 15 Pro/Pro Max.

Đối với tính năng chụp hình, không thể phủ nhận iPhone 15 Pro/Pro Max đang được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất. Tuy nhiên, camera zoom quang với tiêu cự 120mm cho sản phẩm đắt tiền hơn là bản Pro Max chỉ phát huy tác dụng ở một vài tình huống cụ thể. Còn trong điều kiện sử dụng thực tế, chiếc camera 48MB trên iPhone 15 vẫn có thể cho ra hình ảnh xuất sắc không thua kém thiết bị nào.

Tương tự như vậy, cấu hình của iPhone 15 cũng không có gì đáng phàn nàn khi nó đáp ứng tuyệt vời mọi thao tác sử dụng. Bộ vi xử lý A16 Bionic, tuy được ra mắt từ năm ngoái, thế nhưng vẫn vô cùng mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại và cả những năm sau nữa. Thời lượng pin cũng là một điểm sáng trên iPhone thường. Chỉ mới năm ngoái, chiếc iPhone có thời lượng sử dụng lâu nhất không phải là iPhone 14 Pro Max, mà lại là iPhone 14 Plus. Điều này là do tuy có cùng dung lượng pin, nhưng iPhone 14 Plus không phải vận hành màn hình 120 Hz như trên iPhone 14 Pro Max nên thời gian sử dụng trở nên dài hơn hẳn.

Apple, iPhone, iPhone 14, iPhone 15, iPhone 13, điện thoại thông minh, smartphone

Năm nay, Dynamic Island đã xuất hiện trên iPhone 15 và 15 Plus dẫn đến điểm khác biệt giữa màn hình hai phiên bản Pro và tiêu chuẩn chỉ còn nằm ở tần số quét và độ sáng màn hình. Thực tế, bạn sẽ chỉ cảm nhận rõ sự khác biệt giữa màn hình 120 Hz và 60 Hz khi bạn chuyển từ phiên bản Pro xuống phiên bản tiêu chuẩn. Màn hình 60 Hz trên iPhone vẫn tốt như mọi khi, trong trẻo, rực rỡ và có độ chính xác màu cao. 

Giữa cơn bão suy thoái kinh tế, người tiêu dùng có khuynh hướng thắt chặt hầu bao, tiết kiệm chi phí thì những chiếc iPhone mang tính thiết thực cao của Apple trở thành những ngôi sao sáng, xứng đáng với mức giá mà bạn phải chi trả. Nếu bạn đang có nhu cầu lên đời điện thoại thông minh nhưng không muốn bỏ ra một khoản quá lớn, hãy tham khảo những mẫu iPhone bên dưới nhé:

iPhone 15 và 15 Plus

Apple, iPhone, iPhone 14, iPhone 15, iPhone 13, điện thoại thông minh, smartphone

Đứng đầu trong danh sách này sẽ là mẫu iPhone 15 và 15 Plus được ra mắt ngày 13/09 vừa qua. Tạm bỏ qua những tính năng thời thượng như vật liệu Titanium, nút bấm đa chức năng… chỉ được trang bị trên phiên bản Pro, iPhone 15 vẫn được ''nhà táo'' nâng cấp mạnh mẽ, phải kể đến như:

  • Trang bị Dynamic Island như trên iPhone 14 Pro.
  • Sử dụng cổng giao tiếp USB-C.
  • Nâng cấp độ phân giải camera lên 48MB, giúp zoom 2X tốt hơn.
  • Mặt lưng sau dạng nhám mờ, giúp chống bám dấu vân tay.
  • Màn hình có độ sáng tối đa 2000 nits, Apple gọi là Super Retina XDR.

Tham khảo thêm tại: https://www.apple.com/vn/iphone-15/

iPhone 14 và 14 Plus

Apple, iPhone, iPhone 14, iPhone 15, iPhone 13, điện thoại thông minh, smartphone

Bộ đôi iPhone phiên bản tiêu chuẩn được ra mắt năm ngoái vẫn vô cùng xứng đáng để bạn sở hữu. Các tính năng và sức mạnh phần cứng vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu người dùng trong năm nay. Điểm đáng tiếc nhất phải kể đến là bộ đôi vẫn còn khu vực ''tai thỏ'' không còn phù hợp với xu hướng thiết kế, cũng như sử dụng cổng giao tiếp Lightning cũ kỹ.

Tham khảo thêm tại: https://www.apple.com/vn/shop/buy-iphone/iphone-14

iPhone 13

Apple, iPhone, iPhone 14, iPhone 15, iPhone 13, điện thoại thông minh, smartphone

Dù đã được ra mắt hai năm, nhưng với ngoại hình và sức mạnh phần cứng tương tự iPhone 14 (không có thay đổi về thiết kế, cùng sử dụng con chip A15 Bionic) và mức giá tốt hơn đáng kể, iPhone 13 trở nên nổi bật trong mắt người tiêu dùng và vẫn rất xứng đáng để bạn sở hữu.

Tham khảo thêm tại: https://www.apple.com/vn/shop/buy-iphone/iphone-13


ADVERTISEMENT