Technology Porsche và La Marzocco hợp tác cho sáng tạo 911 phiên bản giới hạn máy pha cà phê
Một là hãng xe xa xỉ nổi tiếng nước Đức, một là nhà sản xuất máy pha cà phê huyền thoại nước Ý. Cuộc bắt tay độc đáo này xuất phát từ khao khát tái định nghĩa trải nghiệm pha cà phê có một không hai, dưới hình hài của chỉ 911 phiên bản giới hạn chiếc máy pha cà phê có tên Porsche Linea Micras.
Được hai nhãn hiệu này miêu tả như sự “hợp nhất các di sản của mình để mang đến sự thanh lịch và sang trọng cho thói quen pha cà phê hàng ngày", phiên bản máy pha cà phê này ra mắt với hai màu sắc hoàn toàn khác biệt. Một có màu Porsche nguyên bản Slate Grey Neo và thiết kế Martini Racing. Cả hai mẫu thiết kế đều lấy cảm hứng từ xe 911 Carrera RSR huyền thoại, cũng là chiếc xe Porsche đã giành chiến thắng trong cuộc đua Targa Florio tại Sicily (Ý) vào năm 1973.
Theo Deniz Keskin, Giám đốc Quản lý Thương hiệu và Quan hệ đối tác của Porsche AG, hai thương hiệu này gắn kết nhờ sứ mệnh chung nằm ở thiết kế, chất lượng và di sản độc quyền. Tất cả đều được thể hiện qua từng chi tiết thiết kế của mẫu máy pha cà phê được sản xuất thủ công tại Florence. Xe hơi thể thao luôn là yếu tố khơi nguồn độc đáo trong thế giới thiết kế: từ thời trang cho đến các công trình bất động sản hàng hiệu. Với máy pha cà phê, yếu tố thẩm mỹ của Porsche được tiếp cận thông qua chính những chi tiết thiết kế xe hơi. Từ tay cầm xoắn để lấy hơi nước và nước nóng có nét tương đồng với công tác chế độ lái của xe Porsche, khay nhỏ giọt từ tính và máy làm nóng cốc có chung màu với mẫu xe3 Porsche 911 GT3, cho đến đồng hồ đo áp suất trên máy cũng gợi nhớ đến đồng hồ tốc độ trên xe Porsche.
Những mô tả này phản ánh sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế giữa nghệ thuật thủ công Ý và kỹ thuật Đức. Đặc biệt với những fan hâm mộ của xe đua thể thao, thiết kế Porsche Linea Micra MARTINI RACING được ví như một cỗ máy “buộc phải có" trong căn nhà với đường sọc hai màu đỏ và xanh tương tự đường đua xe. Dù chỉ vừa ra mắt vào ngày 21/10/2024 tại một sự kiện ở London (Anh) và lễ hội cà phê Thượng Hải, nhưng mẫu máy pha cà phê này đã được bán hết, đủ để thấy sự hấp dẫn của cú bắt tay giữa hai thương hiệu tên tuổi này. Porsche Linea Micra cũng đi cùng các phụ kiện bao gồm máy xay cà phê điện từ La Marzocco và các cốc espresso hay cappuccino có in logo Porsche phía bên trong lòng ly.
Theo Chris Salierno, Giám đốc tiếp thị tại La Marzocco, từ mục tiêu kết hợp nghề thủ công truyền thống với công nghệ tiên tiến và thiết kế đặc biệt, phiên bản đặc biệt của Linea Micra không đơn thuần chỉ là một chiếc máy pha cà phê cho những người mê espresso, mà còn thể hiện “phong cách sống độc quyền". Tính độc quyền cũng được khẳng định với số lượng 911 chiếc máy pha cà phê duy nhất được sản xuất.
Đây cũng là chiến lược được nhiều thương hiệu xa xỉ theo đuổi trong vài năm trở lại đây. Trước La Marzocco, vào năm 2023, thương hiệu thời trang Ý Dolce & Gabbana cũng đã hợp tác với nhà sản xuất chiếc ấm Moka biểu tượng của cà phê Ý Bialetti để ra mắt bộ sưu tập ấm pha cà phê và cốc uống có in các hoạ tiết biểu tượng của D&G. Porsche cũng là một trong những thương hiệu xe hơi “chịu khó" phủ sóng những địa hạt thiết kế khác. Vào tháng 4, thương hiệu này hợp tác cùng nhà sản xuất đồ nội thất Thuỵ Sĩ Vitra để ra mắt ba chiếc ghế lấy cảm hứng từ hoạ tiết Pepita và được bọc bằng vải Porsche Pepita nguyên bản (được sử dụng trong các mẫu xe của hãng). Nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập (2023), Porsche cũng hợp tác với Xbox để ra mắt 6 chiếc máy chơi game và bộ điều khiển có thiết kế lấy cảm hứng từ 6 mẫu xe đua nổi tiếng nhất của hãng.
>> Xem thêm: fēnix 8 Series: Đồng hồ thông minh tối ưu cho các hoạt động thể thao