share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy “Căn phòng khách sạn” không có tường đem đến khung cảnh ngoạn mục của dãy Alps tại Thụy Sĩ


ADVERTISEMENT

Các phòng nằm rải rác phía Đông Thụy Sĩ 

Một đêm nghỉ dưỡng có thể bao gồm khung cảnh ngoạn mục của dãy Alps, Thụy Sĩ hoặc cảnh hoàng hôn của một vườn nho trên sườn đồi, nhưng sẽ không có mái nhà hay những bức tường. 

Zero Real Estate là một tổ hợp những phòng khách sạn được thành lập bởi chuyên gia khách sạn Daniel Charbonnier và các nghệ sĩ về phong cách Frank và Patrik Riklin với ý tưởng loại bỏ khái niệm khách sạn truyền thống và tập trung vào trải nghiệm.

Những thứ cơ bản, như một chiếc giường, tủ đầu giường và đèn đều được bao gồm trong từng không gian. Ngoài ra, các nhà quản lý có thể thêm các yếu tố sáng tạo của riêng họ.

"Hãy biến Thụy Sĩ thành những bức tường", một người đồng sáng lập nói với Insider. Ý tưởng bắt nguồn từ một tác phẩm nghệ thuật pop-up có tên là Null Stern (Zero Stars).

Năm 2009, Frank và Patrik đã xây dựng một tác phẩm nghệ thuật trong một hầm hạt nhân dưới lòng đất. Charbonnier đã thấy ý tưởng và nhận thấy nó là một trải nghiệm mà nhiều người đang tìm kiếm.

"Tất cả các phân khúc khách sạn, từ cắm trại đến khách sạn hai sao đến cung điện, tôi cảm thấy hệ thống giá trị cho khách hàng đang dần chuyển đổi từ khía cạnh hữu hình sang trải nghiệm và khía cạnh vô hình."

Charbonnier cho biết có hơn 9.000 người trong danh sách chờ trải nghiệm căn phòng.

Charbonnier đã làm việc lâu năm trong ngành khách sạn. “Tôi từng tặng cho khách hàng của mình vàng, pha lê và đá cẩm thạch; nhưng thật sự khó khăn để có thể kiếm tiền từ họ''.  Đây là lần đầu tiên anh được chứng kiến khách hàng đề nghị được chi trả thêm.

"Nếu tôi có thể làm cho mọi người hạnh phúc trong hầm ngầm hạt nhân, nó thực sự đã chứng minh rằng điều quan trọng là trải nghiệm", ông nói.

Những người sáng lập đã dành toàn bộ năm vừa qua để chuẩn bị cho sự mở cửa vào tháng Bảy. 

Charbonnier, Frank và Patrik quyết định đóng các boongke và chuyển sang một ý tưởng mới với cùng mục đích cốt lõi. Họ chuyển trải nghiệm ra bên ngoài, đến một căn phòng không có tường. Vào năm 2016, một khách sạn ngoài trời với độ cao 6,463 feet so với mực nước biển đã xuất hiện ở sườn núi Alps của Thụy Sĩ.

Bây giờ, với tên gọi Zero Real Estate, dự án có tổng cộng bảy giường ở bảy địa điểm khác nhau trên khắp phía Đông Thụy Sĩ. Mỗi phòng có giá khởi điểm từ 295 franc Thụy Sĩ, hoặc 310 đô la một đêm, và các phòng bắt đầu mở cửa vào tháng Bảy.

Charbonnier, Frank và Patrik hợp tác với các văn phòng du lịch địa phương để tạo và chọn không gian. Chỉ trong một ngày, hai trong số các phòng đã được bán hết cho đến năm 2020 và hiện có 9.000 người trong danh sách chờ.

Dự án đã được phát triển trong 10 năm qua. 

Charbonnier cho biết yếu tố quan trọng trong thiết kế của khách sạn là một “quản gia hiện đại”. Mỗi khách sạn được quản lý bởi một người dân địa phương, người cung cấp cho khách thông tin về khu vực và bất cứ điều gì họ cần.

Nếu trời mưa, quản gia có mặt để giúp họ di chuyển vào một phòng kín tại chỗ. Nếu khách đói, quản gia ở đó với thức ăn. Nếu khách muốn có thông tin về những con đường mòn đi bộ, đường dài tốt nhất hoặc nhà hàng địa phương, một lần nữa, một quản gia sẽ có mặt để giúp đỡ.

Mỗi quản gia trải qua một quá trình đào tạo, trong đó họ học cách dọn giường trong gió mạnh và băng qua những con lạch với một khay thức ăn.

"Đó là sự đơn giản của trải nghiệm với dịch vụ độc quyền" Charbonnier nói. "Điều quan trọng nhất của trải nghiệm này, vẫn là khách hàng là trung tâm của tất cả". 

Lược dich từ Insider


ADVERTISEMENT