share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Đắm chìm vào thiên nhiên hoang sơ và yên bình tại đảo Phú Quý


ADVERTISEMENT

Bắt chuyến xe hơn 4 tiếng từ Sài Gòn ra tới Phan Thiết, sau đó lênh đênh trên tàu cao tốc suốt 2 giờ 30 phút, cuối cùng chúng tôi cũng đã đến nơi. Đảo Phú Quý, hay còn gọi với cái tên thân thương Cù Lao Thu, là huyện đảo xa nhất của tỉnh Bình Thuận, với diện tích chừng hơn 16km2 nằm tít ngoài khơi xa, cách đất liền khoảng 120km.

wwk kinh nghiệm du lịch đảo phú quý 2023 ngày lễ

Cảm giác đầu tiên của chúng tôi khi tàu vừa cập bến là sự choáng ngợp trước gió biển mơn man, nước trong veo và trời cao lồng lộng. Thiên nhiên Phú Quý dễ khiến lòng người say đắm bởi những khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Vùng đất này như được dành riêng cho những đôi chân thích lang thang, mê khám phá.

Chào đón chúng tôi trên đảo là anh chủ homestay Villa Biển Xanh – nơi chúng tôi sẽ tá túc 3 ngày để khám phá đảo. Anh nhiệt tình cho thuê xe máy tại cảng và dắt chúng tôi về tận homestay. Trước khi rời đi còn không quên chỉ chúng tôi chỗ đổ xăng và để lại một danh sách dài những địa điểm thú vị nên khám phá trên đảo. Sự nhiệt tình của anh khiến cho bao nhiêu mệt mỏi và cả cơn say sóng bỗng chốc tan biến.

wwk kinh nghiệm du lịch đảo phú quý 2023 ngày lễ

Sau khi nghỉ ngơi, chiều hôm đó chúng tôi đi vòng quanh đảo trên con đường dọc theo bờ kè. Dân trên đảo thưa thớt, nhà cửa hầu hết tập trung ở một số khu vực nhất định, các ngả đường cũng rất ít người qua lại. Chúng tôi thích thú băng qua những con đường một bên là biển xanh biếc, bên còn lại là núi với những rặng phi lao ngút ngàn.

Dốc Phượt

Địa điểm đầu tiên mà chúng tôi ghé thăm trong hành trình 3 ngày 2 đêm khám phá đảo Phú Qúy là Dốc Phượt. Gọi Dốc Phượt là cung đường dành cho những kẻ mộng mơ quả không sai. Chúng tôi đến dốc phượt vào lúc 5h30 sáng, còn gì tuyệt vời hơn một buổi sáng thức dậy sớm, thong thả đi bộ, ngắm bình minh, hít thở gió biển trong lành. Những mỏm đá vươn ra tận biển và thảm cỏ xanh mướt cũng là nơi thích hợp cho những ai muốn thu trọn cảnh đẹp đại dương vào tầm mắt.

Nếu có dịp tới Phú Quý, đừng bỏ lỡ bình minh trên Dốc Phượt nhé!

wwk kinh nghiệm du lịch đảo phú quý 2023 ngày lễBình minh tại Dốc Phượt

Cột cờ chủ quyền Tổ quốc

Cách Dốc Phượt không xa là Cột cờ Phú Quý – công trình được khởi công xây dựng từ ngày 17/6/2015 tại mỏm Đông đồi Chuối, phía dưới là bãi biển Gành Hang (thôn Triều Dương, xã Tam Thanh). Một buổi sáng yên bình, đứng lặng im ngắm nhìn cột cờ hiên ngang, cao vời vợi, lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió kiêu hãnh giữa biển trời Tổ quốc mang lại cho tôi một cảm giác thật tự hào.

wwk kinh nghiệm du lịch đảo phú quý 2023 ngày lễ

Gành Hang

Đi về phía đông của đảo là Gành Hang, nơi gây ấn tượng bởi một vách đá sừng sững, đồ sộ, dựng đứng sát biển và những con sóng va đập vào đá tung bọt trắng xóa, tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ bất tận. Sự sắp đặt tài tình của mẹ thiên nhiên đã biến những phiến đá xù xì trở nên có hồn, hòa quyện với đó là dòng nước biển trong veo đến khó tin, có thể nhìn sâu đến tận đáy.

Tuy nhiên, do vách đá ở đây rất dốc và sắc bén nên hơi nguy hiểm, cần cẩn thận hết sức khi tham quan hoặc leo xuống phía dưới.

wwk kinh nghiệm du lịch đảo phú quý 2023 ngày lễwwk kinh nghiệm du lịch đảo phú quý 2023 ngày lễ

Vịnh Triều Dương

Theo như lời của người dân địa phương, Vịnh Triều Dương là nơi neo đậu tránh bão của tàu thuyền trên đảo với đê chắn sóng cao hơn 3m. Buổi chiều là khoảng thời gian thích hợp nhất để đắm chìm trong làn nước mát lạnh ở vịnh. Nơi đây mê hoặc chúng tôi bằng một bãi cát trắng mịn trải dài cực kỳ thơ mộng. Những tia nắng vàng chiếu xuống làm mặt biển trở nên sáng rực, lấp lánh kết hợp với núi non, mây trời bao la khiến tôi thấy tâm hồn tươi mát và thoải mái hơn.

wwk kinh nghiệm du lịch đảo phú quý 2023 ngày lễ

Thật dễ chịu khi ngồi trên bờ kè nghe sóng vỗ rì rào, tận hưởng làn gió mang vị mặn của biển cả mơn man luồn qua từng kẽ tóc. Đặc biệt, khi hoàng hôn xuống hình ảnh chập chùng hàng dương xanh biếc, thấp thoáng xa xa làng chài Phú Quý phác họa nên một bức tranh thật đẹp.

wwk kinh nghiệm du lịch đảo phú quý 2023 ngày lễ

Hải đăng Phú Quý

Chúng tôi dành trọn một buổi sáng để khám phá ngọn hải đăng Phú Quý – một trong những ngọn hải đăng lớn nhất Việt Nam. Toạ lạc trên núi Cấm, đường lên ngọn hải đăng khá khó khăn, chúng tôi phải băng qua rừng, đi bộ, leo hơn 120 bậc đá men theo sườn núi dốc đứng dài khoảng 200m. Đoạn đường đi rất vắng vẻ, có thể do địa hình không mấy thuận lợi nên ít người ghé thăm.

wwk kinh nghiệm du lịch đảo phú quý 2023 ngày lễ

Ngay khi lên tới đỉnh núi, chúng tôi bước vào sân lễ, nơi xây dựng đuốc Bác và đặt tượng đài Bác Hồ bằng đá trắng. Các anh cán bộ canh gác hải đăng kể với chúng tôi rằng đây là nơi cán bộ, nhân dân huyện đảo Phú Quý thường xuyên tổ chức viếng Bác, và các hoạt động báo công với Bác vào những ngày lễ, tết hay những lúc diễn ra các sự kiện quan trọng của địa phương.

Sau đó các anh nhiệt tình dẫn chúng tôi đi một vòng tham quan. Từ tầng 2 ngọn hải đăng, toàn cảnh đảo Phú Quý hiện ra trong tầm mắt. Gió mát rười rượi, trùng dương sóng trắng dạt dào tạo nên cảm giác thật khác lạ thật phấn khích.

wwk kinh nghiệm du lịch đảo phú quý 2023 ngày lễ

Hòn Tranh

Hòn Tranh nằm cách đảo Phú Quý gần 1km. Để đi đến đây, chúng tôi phải di chuyển bằng cano.

Từ xa xa đã thấy Hòn Tranh hiện lên giữa mênh mông đại dương với nét đẹp bình yên, toàn bộ diện tích đảo được bao phủ bời dải thực vật đa dạng, phi lao, phong ba, dứa dại... Nhờ những dãy núi đá vững chắc, dựng đứng sừng sững bao bọc xung quanh nên nước biển ở Hòn Tranh rất tĩnh lặng. Bãi biển phẳng lì, cát trắng mịn, nước trong xanh soi rõ từng rạn san hô và các loài tảo biển.

wwk kinh nghiệm du lịch đảo phú quý 2023 ngày lễ

Kết thúc chuyến đi trải nghiệm đảo Phú Quý, điều khiến tôi vô cùng ấn tượng là đảo “sạch” đến bất ngờ, từ bờ biển đến các con đường – đặc điểm tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất khó thấy ở các khu du lịch hay bãi biển nổi tiếng.

wwk kinh nghiệm du lịch đảo phú quý 2023 ngày lễ

Phú Quý mang một vẻ đẹp hoàn hảo mà thực sự nếu không đến và ngắm tận mắt thì cũng khó ngồi một chỗ mà tưởng tượng ra được. Chắc chắn đây sẽ là những bù đắp xứng đáng cho hành trình vượt biển khó khăn của bạn.


ADVERTISEMENT