share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Architecture Điểm danh 4 festival quốc tế cho người mê kiến trúc


ADVERTISEMENT

Các kỳ lễ hội, liên hoan kiến trúc luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị với cơ hội thưởng lãm các thiết kế độc đáo cùng ý tưởng đột phá.

Nếu đam mê kiến trúc hay chỉ đơn giản là yêu thích các thành phố di sản như Brussels hay Luân Đôn khoác lên sắc màu của các sự kiện tôn vinh kiến trúc và thiết kế, hãy thêm những điểm đến, sự kiện sau đây vào kế hoạch du lịch của bạn trong năm nay nhé!

Festival kiến trúc 2024 banad

Liên hoan kiến trúc Tân nghệ thuật & Art Deco Brussels

Diễn ra vào các ngày cuối tuần từ 09 - 24/03/2024, liên hoan kiến trúc Tân Nghệ thuật & Art Deco Brussels - Brussels Art Nouveau & Art Deco (BANAD) hứa hẹn mang đến cơ hội khám phá vô số "viên ngọc'' Art Deco và Tân Nghệ thuật (Art Nouveau) quý giá của thủ đô nước Bỉ. Được mệnh danh là thủ phủ của trường phái Tân Nghệ thuật, Brussels quy tụ gần 1.000 tòa nhà thiết kế theo phong cách trang trí công phu, mang dấu ấn của các kiến ​​trúc sư tiên phong như Victor Horta, Paul Hankar và Jules Brunfaut. Không ít trong số đó hiếm khi được giới thiệu đến đông đảo công chúng. 

Các sự kiện đáng chú ý trong lịch trình sự kiện năm nay bao gồm những chuyến tham quan nghệ thuật bằng xe đạp và xe buýt, các buổi hòa nhạc, chiếu phim, hội thảo, hoạt động giải trí dành cho trẻ em cũng như hội chợ đồ cổ và đồ sưu tầm.

Festival kiến trúc 2024 banad

Liên hoan kiến trúc & Thiết kế Concéntrico 

Bắt đầu tổ chức từ năm 2015, Concéntrico là Liên hoan Kiến trúc và Thiết kế Quốc tế thu hút đông đảo du khách đến với thành cổ Logroño miền bắc Tây Ban Nha, khi nơi đây trở thành một không gian dành riêng cho các hoạt động sáng tạo nghệ thuật sôi nổi.

Diễn ra từ ngày 25/04 - 01/05/2024, sự kiện Concéntrico năm nay sẽ dẫn dắt du khách tham quan thành phố và thưởng thức các tác phẩm sắp đặt, triển lãm và chương trình biểu diễn nghệ thuật. Tất cả được sắp xếp kỹ lưỡng nhằm tạo ra sự kết nối giữa các địa điểm, quảng trường, đường phố, khuôn viên tòa nhà và những không gian hiếm khi được chú ý trong cuộc sống hàng ngày. 

Mùa lễ hội sắp tới cũng giới thiệu đến công chúng một cuộc thi thiết kế mới cùng các tác phẩm sắp đặt mang tính thể nghiệm, đánh dấu sự kết hợp sáng tạo giữa các kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế bản địa và quốc tế.

Festival kiến trúc London 2024

Liên hoan Kiến trúc Luân Đôn

Là một trong những sự kiện kiến ​​trúc lớn nhất thế giới, Liên hoan Kiến trúc Luân Đôn (London Festival of Architecture) được tổ chức trên toàn thủ đô Anh Quốc vào tháng 6 hàng năm, với các buổi chia sẻ, hoạt động thể nghiệm ý tưởng mới, khám phá nghệ thuật và giới thiệu các tài năng trẻ.

Vô số hoạt động hấp dẫn đang chờ đón du khách, từ các cuộc thi thiết kế, tham quan nghệ thuật sắp đặt, cho đến những buổi hội thảo, chia sẻ của các kiến ​​trúc sư nổi tiếng, tiêu biểu KTS David Chipperfield vừa đoạt Giải kiến trúc Pritzker 2023.

Mỗi kỳ tổ chức thường niên đều đem đến một chủ đề lớn khác nhau. Lễ hội Kiến trúc Luân Đôn 2024 diễn ra từ ngày 01-30/06 đề cao các ý tưởng biến đô thị lớn nhất nước Anh trở thành một môi trường bền vững, công bằng và hợp tác hơn.

Festival kiến trúc 2024

Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2024

Sau kỳ tổ chức thành công vào năm 2023, Singapore tiếp tục được lựa chọn làm quốc gia đăng cai Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2024 - World Architecture Festival 2024 (WAF), dự kiến diễn ra từ ngày 06-08/11 tại khách sạn Marina Bay Sands.

Được ví như "Oscar" của ngành kiến trúc thế giới, WAF thu hút đông đảo kiến trúc sư đến từ các quốc gia trên thế giới tham gia với nhiều tác phẩm sáng tạo, ứng dụng cao, sở hữu thiết kế táo bạo. Giải thưởng WAF không chỉ mang lại giá trị cho cộng đồng mà còn là niềm tự hào cho các tác giả thắng giải.

>> Xem thêm: Ảnh hưởng từ màu sắc Pantone đến thiết kế nội thất


ADVERTISEMENT