share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Architecture John Mellencamp's Soho studio - New York


ADVERTISEMENT

John Mellencamp là một ca sĩ, nhà soạn nhạc Rock n’ Roll huyền thoại. Ông từng đoại giải thưởng âm nhạc Grammy cao quý của Viện Hàn Lâm Mỹ. John Mellencamp đã cho ra mắt 24 album, trong đó phải kể đến album American Fool năm 1982, được phát hành dưới nghệ danh John Cougar.

Bên cạnh việc ca hát, ông còn là một người có niềm đam mê hội họa mãnh liệt, nhiều tác phẩm của ông đã được trưng bày khắp nước Mỹ. Tranh của ông thường mang hơi hướm kịch tính, ảm đạm, tối tăm – phản ánh cuộc sống ở Mỹ lúc bấy giờ dưới một đôi mắt và lăng kính riêng biệt.

Một số khán giả còn biết đến ông qua cuộc hôn nhân với diễn viên nữ Meg Ryan vào năm 2018. Tuy nhiên rất ít người biết rằng ông vẫn đang sinh sống tại Seymour, bang Indiana (quê hương của ông) mặc dù ông còn sở hữu nhiều căn nhà khác.

Bên cạnh đó, cũng rất ít người biết rằng John Mellencamp có một thói quen khá lạ đó là tích trữ đồ đạc. Có đến tận 6 nhà kho ở Bloomington, Indiana được ông chất đầy những thứ từ trang thiết bị nội thất, cho đến những thứ “ngộ nghĩnh” mà ông sưu tập được. Có thể thấy rằng, John Mellencamp chưa từng bỏ đi bất cứ thứ gì mà ông đã có và đang có.

Hiện tại, ông cùng người bạn là nhà thiết kế Trevor Goff đã hoàn thành bản thiết kế cho studio của mình, tọa lạc tại Soho, New York, gần kề với nhà của Meg Ryan.

Goff đã có khá nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế nhà cho các nghệ sĩ - là người bạn thân với John Mellencamp từ năm 1977 và họ thường xuyên đi du lịch cùng nhau.

Không gian nhà được xây dựng theo lối kiến trúc mở, thoáng đãng, mang tông màu tối đầy nam tính nhưng không kém phần đặc sắc, chính là bằng chứng cho thấy cả hai có cùng một “khẩu vị” nghệ thuật hình ảnh.

Studio này là sự phản ánh phong cách nghệ sĩ của Mellencamp, cũng là nơi hoàn hảo nhất để ông có thể trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật của chính mình (bao gồm cả xe moto, búp bê, nội thất). Tất cả vật dụng được trang trí như: gương, những chiếc chảo gang cũ kĩ, cửa và khung cửa… đều phục vụ cho tranh vẽ. Căn phòng này không chỉ phản ánh khí chất nghệ sĩ, mà hơn thế nữa, nó còn là thế giới riêng biệt mà chỉ có John Mellencamp và nghệ thuật của ông thật sự thuộc về.

Lược dịch từ: thecoolhunter


ADVERTISEMENT