share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Đón kỳ nghỉ lễ tại những hòn đảo Việt Nam đẹp vô thực


ADVERTISEMENT

Khởi đầu một mùa hè đầy thú vị với dịp lễ 30/4 - 1/5, một chút “vitamin sea” cho kỳ nghỉ dài này chính là lựa chọn tuyệt vời nhất. Cần gì phải đi đâu xa, khi Việt Nam là thiên đường của biển, đảo.

Thiên nhiên ưu ái cho mảnh đất hình chữ S có 3.260 km đường bờ biển trải dài từ Bắc vào Nam. Vậy nên, chẳng lạ khi nước ta sở hữu nhiều hòn đảo cùng thắng cảnh xinh đẹp. Những điểm đến mà WOWWEEKEND gợi ý sau đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ lễ lý tưởng. 

Khám phá thiên nhiên Côn Đảo

“Một trong những quần đảo bí ẩn nhất thế giới, top điểm du lịch nhất định phải đến tại châu Á, vùng đất mơ mộng với vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết...”. Đó là một trong số rất nhiều nhận xét của các tạp chí nổi tiếng dành cho cái tên Côn Đảo. Cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 97 hải lý, quần đảo tập hợp 16 hòn đảo lớn nhỏ mang nét độc đáo riêng. 

Du lịch biển đảo, mùa lễ, 30/4, 1/5, côn đảo, đảo cô tô, đảo lý sơn, đảo nam duẢnh: Vunguyen

Côn Đảo có nhiều bãi biển trong xanh như Đầm Trầu, bãi Nhát, Hòn Bảy Cạnh, Núi Chúa hay rừng Ông Đụng với hệ nguyên sinh đa dạng. Vừa có núi vừa có biển, quần đảo mang vẻ đẹp hoang sơ đến kỳ bí, mê hoặc. Ngoài chiêm ngưỡng phong cảnh, một số trải nghiệm cũng thu hút không kém: ngắm san hô, chèo thuyền kayak, trekking, “săn” cảnh máy bay.

Nơi đây còn nổi tiếng với di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo cùng nhiều dấu ấn văn hóa khác như: Chùa Núi Một, miếu Bà Phi Yến… và các hoạt động tâm linh.

Đảo Cô Tô – “viên ngọc xanh” Bắc Bộ

Đảo Cô Tô nằm ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, được mệnh danh là “nàng thơ” của vịnh Bắc Bộ với vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ. Thời điểm nào trong năm thời tiết Cô Tô cũng chan hòa, dễ chịu, nhất là những tháng mùa hè này.

Du lịch biển đảo, mùa lễ, 30/4, 1/5, côn đảo, đảo cô tô, đảo lý sơn, đảo nam du​Ảnh: Bão

Mùa lễ này, trốn cái nắng oi ả của thành phố đến quần đảo để tận hưởng không khí biển. Cô Tô có hàng chục bãi tắm trong xanh, trải dài như Vàn Chảy, Hồng Vàn cùng nhiều điểm check in “có một không hai”: Bãi đá pealit tự nhiên độc đáo, điểm cao Cầu Mỵ ôm trọn biển khơi, rừng Trõi nguyên sinh có cổ thụ hàng trăm năm tuổi…

Đảo Lý Sơn đẹp tựa Maldives

Những năm gần đây, Lý Sơn trở thành điểm đến biển đảo nổi bật của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Có gì ở huyện đảo được kỳ vọng là “một thành phố biển” trong tương lai?

Huyện đảo Lý Sơn có diện tích khoảng 10km2 thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi, nổi tiếng là nơi trời biển gặp gỡ. Đảo Lớn với đỉnh Thới Lới hay cổng Tò Vò, nơi có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp của huyện đảo: biển xanh cát trắng, các bãi đá nham thạch nhấp nhô hay những cánh đồng tỏi mươn mướt… Đảo Bé cũng không kém cạnh khi sở hữu những rạn san hô rực sắc màu. 

Du lịch biển đảo, mùa lễ, 30/4, 1/5, côn đảo, đảo cô tô, đảo lý sơn, đảo nam du​Ảnh: Unsplash

Lý Sơn còn thu hút với hoạt động trải nghiệm đời sống ở huyện đảo. Hay tham quan di tích văn hóa lịch sử chùa Hang, chùa Đục, miếu bà Chúa Ngọc cùng các lễ hội truyền thống như đua thuyền tứ linh, lễ khao lề thế lính Hoàng Sa…

Tìm bình yên ở đảo Nam Du

Không chỉ riêng Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cũng có điểm đến du lịch biển hấp dẫn khác là Nam Du. Hòn đảo cách TP. Rạch Giá khoảng 65 hải lý, bao gồm 21 đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan như Củ Tron, hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành một vùng non nước hữu tình. 

Du lịch biển đảo, mùa lễ, 30/4, 1/5, côn đảo, đảo cô tô, đảo lý sơn, đảo nam duẢnh: Pexels

Vì chưa có nhiều sự can thiệp nên nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ. Nam Du chính là lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn tìm về không gian yên tĩnh mùa lễ này. Đến Nam Du có thể cắm trại qua đêm, ngắm san hô, thăm làng chài hay thưởng thức nhum biển và các loại cá nướng… những đặc sản làm nên tên tuổi của hòn đảo này. 

Tips du lịch trong kỳ nghỉ WOWWEEKEND gửi bạn:

  • Lựa chọn điểm đến phù hợp: Cân nhắc việc mình sẽ đi với ai, ngân sách và thời gian để có thể chọn điểm đến phù hợp nhất. Tìm kiếm thông tin về thời tiết, điểm đến… để chuẩn bị trước một lộ trình hoàn hảo, tránh gặp phải những rủi ro không đáng có. 
  • “Săn” khuyến mãi: Đây chính là mùa cao điểm du lịch nhưng cũng là thời gian có nhiều ưu đãi hấp dẫn, vậy nên hãy tranh thủ đặt trước phương tiện di chuyển hay chỗ ở để được giá “hời”.

Du lịch biển đảo, mùa lễ, 30/4, 1/5, côn đảo, đảo cô tô, đảo lý sơn, đảo nam duẢnh: Pexels

  • Du lịch theo nhóm: Càng đông càng vui! Gợi ý để tiết kiệm một phần chi phí, vun đắp mối quan hệ cũng như có thêm thật nhiều trải nghiệm thú vị.
  • Quản lý chi tiêu: Dự kiến trước các loại chi phí, tùy vào mong muốn chuyến đi mà lựa chọn mức phù hợp. Đặc biệt phải tỉnh táo trong những chuyến đi để không chi tiêu quá đà. 
  • Chuẩn bị hành lý: Mang vừa đủ đồ dùng sinh hoạt, quần áo, thực phẩm, thuốc men cho số ngày dự kiến. Cố gắng để hành lý gọn nhẹ nhất có thể, tránh mang đồ đạc lỉnh kỉnh, không thực sự cần thiết. 

ADVERTISEMENT