share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Du khách hạng sang đang tìm kiếm những trải nghiệm gì?


ADVERTISEMENT

Với khả năng chi trả lớn và nhu cầu có các trải nghiệm độc đáo, tệp khách du lịch hạng sang đang ngày càng có các tiêu chí cụ thể với lựa chọn du lịch của mình. 

Theo Báo cáo mới nhất của Preferred Travel Group hợp tác cùng The Harris Poll và được công bố tại Hội nghị Toàn cầu Preferred Hotels & Resorts 2025 tại Singapore giữa tháng 5 vừa qua, 55% người được hỏi muốn tăng ngân sách du lịch cho các chuyến đi hạng sang trong năm 2025. 

Nhu cầu này không chỉ là động lực thúc đẩy phân khúc du lịch hạng sang mà còn đòi hỏi các khách sạn và khu nghỉ dưỡng phải cung cấp các dịch vụ mới để bổ sung vào trải nghiệm du lịch của khách nghỉ, thay vì chỉ đơn thuần là nơi nghỉ ngơi cho du khách. 

Tệp du khách hạng sang cũng chú trọng các trải nghiệm chi tiết, thay vì một chuyến nghỉ dưỡng đơn giản. Đầu tiên, sự đồng nhất của các trải nghiệm du lịch đặc biệt quan trọng. Tính đồng nhất thể hiện qua cơ sở vật chất nơi ở, những trải nghiệm trọn vẹn do nơi ở cung cấp, và dịch vụ độc đáo gắn với bản sắc nơi ở đó. 

Một số lớn khách du lịch hạng sang mưu cầu những trải nghiệm đặc biệt đáng nhớ và chưa từng có trong đời như bữa tối ở những vùng biệt lập nhất, hay các hoạt động thể thao mạo hiểm… Ngoài ra, các trải nghiệm được thiết kế riêng và mang tính cá nhân hoá cũng đặc biệt được nhóm khách du lịch này quan tâm. 

Đơn vị lưu trú và công ty lữ hành cung cấp dịch vụ du lịch hạng sang phải có các chương trình trải nghiệm được giám tuyển kỹ lưỡng dựa vào nhu cầu hay sở thích của khách du lịch, và là chuẩn mực của sự xa xỉ mới. Hơn 90% người được hỏi cho rằng, trải nghiệm du lịch xa xỉ không nhất thiết phải phức tạp, nhưng cần được thiết kế chu đáo và phù hợp. 

Ngoài yếu tố môi trường tự nhiên, khách du lịch hạng sang cũng quan tâm đến các di tích văn hoá lịch sử như một cách kết nối với văn hoá vùng đất họ đang khám phá. Trải nghiệm lịch sử cũng giúp gắn kết nhóm khách du lịch gia đình nhiều thế hệ, xuất phát từ nhu cầu kết nối của du khách. 

Cuối cùng, các chương trình khách hàng trung thành cũng được khách du lịch hạng sang coi như biểu tượng của sự nhất quán và phần thưởng có ý nghĩa từ đơn vị lưu trú. 

Những mong muốn riêng biệt của khách du lịch hạng sang được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phân khúc này ngày càng phát triển và khiến ngành du lịch trở nên đa dạng hơn.


>>Xem thêm: Nha Trang là một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất mùa du lịch hè quốc tế, theo Mastercard 


ADVERTISEMENT