Hospitality Business News Du khách nữ ở Châu Á sẽ thúc đẩy xu hướng lưu trú mới vào năm 2025
Ngoài những xu hướng du lịch và nghỉ dưỡng chung của thị trường, nhiều trào lưu mới cũng nở rộ, đặc biệt dưới sức ảnh hưởng của thói quen và nhu cầu du lịch từ của du khách nữ. Theo nghiên cứu của Skift, du khách nữ hiện đưa ra 82% quyết định du lịch, và góp phần trực tiếp định hình lại du lịch toàn cầu.
Theo báo cáo mới nhất của nền tảng dịch vụ du lịch hàng đầu châu Á - Agoda, du khách nữ cũng góp phần không nhỏ tái định hình ngành du lịch khu vực trong năm 2025. Theo đó, 60% du khách nữ châu Á ưu tiên khám phá những điểm đến ít được biết tới và có nền văn hoá đa dạng, đặc biệt là du khách Ấn Độ (80%) và Indonesia (69%).
Ngoài ra, khoảng 40% du khách nữ châu Á thích đi du lịch cùng gia đình, so với 28% nam giới. Phụ nữ châu Á cũng thích du lịch cùng bạn bè hơn nam giới. Bên cạnh đó, sở thích du lịch một mình, dù vẫn phổ biến hơn ở nam giới, nhưng đã có những dịch chuyển tùy theo từng thị trường cụ thể. Du khách nữ từ Hồng Kông và Thái Lan đặc biệt ưa chuộng du lịch một mình, nhất là ở bối cảnh các quốc gia châu Á như Nhật Bản hay Việt Nam liên tục được bầu chọn là những điểm đến an toàn cho du khách nữ.
Với ngành công nghiệp lưu trú, thói quen du lịch của nữ giới cũng ảnh hưởng lớn tới hoạt động dịch vụ của khách sạn, resort… Theo báo cáo của Agoda, du khách nữ khu vực thường đặt các chuyến đi ngắn hơn, thường xuyên hơn so với các kỳ nghỉ dài hàng năm như truyền thống. Các khoảng thời gian như kỳ nghỉ cuối tuần hay ngoài giờ cao điểm được nhóm du khách này quan tâm đồng nghĩa với việc nhiều cơ sở lưu trú giới thiệu các gói ưu đãi ra đời nhằm phù hợp với nhóm khách du lịch này.
Việc thích ứng với xu hướng du lịch của phụ nữ như ưu tiên vào hoạt động chăm sóc sức khoẻ, chú trọng các dịch vụ trọn gói, thiết kế các trải nghiệm dành riêng cho du khách nữ như lớp học nấu ăn hay workshop làm đẹp hay cung cấp các sản phẩm chăm sóc cá nhân ở nơi lưu trú… đang ngày được nhiều thương hiệu khách sạn quan tâm để thu hút nhóm khách du lịch nữ giới.
>>Xem thêm: Singapore Airlines và OpenAI hợp tác nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng