share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

WWK Video Hà Giang Marathon 2019 - Hòa mình giữa non nước bạt ngàn


ADVERTISEMENT

Chạy marathon trên cung đường Hạnh Phúc là một cuộc hành trình đặc biệt, bạn sẽ được thả tầm mắt để thấy được cảnh sắc hùng vĩ và cuộc sống tươi đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn, thuộc tỉnh Hà Giang.

Con đường này là tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, xây dựng bởi Vua Mèo và được các cấp chính quyền Hà Giang chăm lo cải tạo, tu sửa, kết quả tạo ra một con đường đèo cheo leo bậc nhất, bám lượn trên vách núi. Phía dưới là sông Nho Quế, là dòng sông ngăn đôi biên giới Việt - Trung với màu xanh ngọc lục bảo đặc trưng được chảy ra từ núi đá. Cảnh vật hùng vĩ đến mức bạn có thể cảm nhận như đang chạy giữa lưng chừng trời.

Nhân dân đồng bào ở Đồng Văn, Mèo Vạc gọi vùng đất này là nơi trời không có “ba ngày nắng, đất không có ba bước bằng”. Chỉ nghe nói vậy cũng đủ hiểu cuộc sống khắc nghiệt đến nhường nào ở nơi đây. Trải nghiệm một vùng đất như vậy dưới đôi chân của một người chạy bộ sẽ cực kỳ thú vị, độc đáo. 

Bạn hãy tự mình khám phá ít nhất một lần trong đời cung đường tạo ra Hạnh Phúc đích thực! 


ADVERTISEMENT