share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Hành trình khám phá biển trời Kê Gà


ADVERTISEMENT

Cách thành phố Hồ Chí Minh không xa là Phan Thiết nắng gió phong trần của miền Trung Bộ. Cái mặn mòi rất đỗi dung dị của biển, cái vỗ về ôm ấp của sóng, cùng những đồi cát tràn trề ánh nắng sẽ thổi luồng gió mới vào những bụi bặm cũ mòn của chuỗi ngày phố thị. Ở Phan Thiết có rất nhiều góc khám phá, bạn đã thử làm mới với chuyến cắm trại đêm trên đảo Kê Gà nơi đây chưa? Đó sẽ là trải nghiệm khó quên cho bạn.

Chuẩn bị những gì cho chuyến cắm trại đêm trên đảo Kê Gà?

Mặc dù đảo Kê Gà còn khá hoang sơ và xinh đẹp, nhưng không vì thế mà vắng bóng các dịch vụ hỗ trợ du lịch. Nhờ đó, các bạn hoàn toàn có thể tự tin chuẩn bị kế hoạch hưởng thụ chuyến đi theo cá tính của riêng mình.

Về tư trang, thì các bạn nhớ lưu ý mang đầy đủ giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe. Phan Thiết là vùng đất của nắng và gió, chuyến khám phá tuy tuyệt vời nhưng sẽ rất dễ khiến bạn rát da và mỏi mắt. Trang bị cho mình một cặp kính mát, khăn choàng cổ, găng tay, áo gió và kem chống nắng sẽ giúp bạn thoải mái tung hoành các kiểu.

Trên đảo Kê Gà không có hệ thống điện công cộng. Tất cả những gì các chú biên phòng có là hệ thống bảng điện từ năng lượng mặt trời, nó chỉ đủ để phát điện trên hải đăng Kê Gà và trong đồn biên phòng thôi. Vì vậy, bạn nhất định không được quên mang đèn pin đấy nhé! Các chú sẽ vui vẻ cho bạn mượn dụng cụ bếp nhưng để tiện lợi, mang theo bật lửa và dao kéo đa năng cũng rất cần thiết. Ngoài ra, tự chuẩn bị một ít thuốc men phòng thân cũng được khuyến khích.

Cung đường đến với đảo Kê Gà

Có hẳn 4 cung đường thú vị cho bạn lựa chọn để vi vu đến đảo Kê Gà bằng nhiều phương tiện khác nhau (ô tô, mô tô, bus đường dài,...):
1. Cung đường thẳng quốc lộ 1A đến thị trấn Lagi, rẽ qua đường Nguyễn Chí Thanh và DT719 để đến mũi Kê Gà: đi cung đường này mất 180km nhưng sẽ tiện cho bạn ghé qua chợ Tân Hải, mua hải sản tươi mang qua đảo chuẩn bị cho đêm tiệc nướng.
2. Cung đường thẳng quốc lộ 1A đến đường DT712, rẽ qua DT719 để vào mũi Kê Gà: đây là cung đường ngắn nhất, chỉ mất khoảng 160km.
3. Cung đường đi Vũng Tàu - Long Hải, băng qua thị trấn Đất đỏ, Hàm Tân và thị trấn Lagi, rẽ vào Nguyễn Chí Thanh và DT719 để đến mũi Kê Gà: nếu bạn có nhiều hơn 2 ngày cho chuyến đi thì bạn nên chọn cung đường ven biển tuyệt đẹp này. Chuyến khám phá có thể kết hợp tham quan cả Vũng Tàu, Long Hải, Bình Châu, Hồ Cốc đấy!
4. Cung đường thẳng quốc lộ 1A đến thị trấn Phan Thiết, rẽ qua đường Trần Quý Cáp và DT719 để đến mũi Kê Gà: cung đường này có một bên là biển, một bên là núi, rất đẹp! Ngoài ra, trong chuyến đi bạn có thể kết hợp tham quan thị trấn Phan Thiết và điểm du lịch Suối Cát.

Lưu ý nhỏ cho hành trình của bạn là nên sắp xếp làm sao để thời điểm bạn đến mũi Kê Gà càng sớm càng tốt nhé! Sau 5 giờ chiều, các tàu sẽ không nhận đưa khách qua đảo nữa. Đến sớm, bạn còn có thể tranh thủ mua ít hải sản và thực phẩm ngay chợ gần mũi với giá phải chăng để chuẩn bị cho bữa tối trên đảo.

Trên mũi Kê Gà có khá nhiều gia đình cung cấp dịch vụ cho thuê ca nô ra đảo. Để chuyến đi hoàn hảo hơn, bạn có thể gọi điện thương lượng giá cả và đặt trước dịch vụ. Hai nhà thuyền đáng tin cậy trên mũi là Chú Bảy (0918729002 - 01668897682) và anh Đen (0908316575).

Hành trình cắm trại trên đảo Kê Gà

Đảo Kê Gà cũng bé thôi, 1 ngày 1 đêm là đủ cho bạn tung tăng, khám phá hết vẻ đẹp của đảo. Nếu chỉ ghé Kê Gà vào ban ngày, bạn sẽ chỉ thấy một lọ lem vất vả của ngày thường, hãy dành một đêm trải lòng cùng biển trời trên đảo, lúc ấy bạn sẽ thấy Kê Gà xinh đẹp, lỗng lẫy như khoảng khắc nàng lọ lem bước vào dạ hội.

Trên đảo không có nhà dân và hàng quán, bạn phải tự chuẩn bị thực phẩm cho bữa tối trước khi đi tàu sang đảo. Hầu hết mọi người vẫn thường chọn tiệc nướng hải sản, bởi nguyên liệu dễ tìm, dễ chế biến và hương vị cũng phù hợp cho không khí chuyến đi.

Sau khoảng 30 phút được gió biển mơn man da tóc, bạn cập bến đảo trước một con đường bậc thang đá trải dài, dẫn lên chốt biên phòng. Hai bên đường là những hàng hoa sứ lâu năm, hoa trắng tinh khôi và thơm ngào ngạt. Sau khi đóng phí qua đêm, bạn sẽ được các anh biên phòng sắp xếp chỗ ở cũng như hướng dẫn vui chơi trên đảo. Phòng ngủ trong đồn là miễn phí và đầy đủ tiện nghi cơ bản, tuy nhiên, bạn không nên bỏ lỡ cảm giác cắm trại dưới bầu trời đầy sao của đảo Kê Gà, thật sự rất tuyệt! Nếu bạn không có lều, bạn có thể thuê lại của các anh biên phòng.

Giao lưu trên chốt xong, bạn có thể dạo quanh ngắm cảnh và tranh thủ chụp vài bức ảnh kỉ niệm. Đảo Kê Gà hoang sơ với vườn hoa sứ trải dài ngút mắt, những khối đá đủ hình thù nhấp nhô đáng yêu dễ khiến người ta tưởng tượng ra nhiều câu chuyện thú vị. Ngọn hải đăng Kê Gà cổ kính sừng sững giữa đảo như thách thức những kẻ chinh phục.

Trước khi mặt trời lặn, bạn nên tìm nơi hạ trại. Người ta vẫn thường chọn bãi trước vì nơi đây lộng gió, phong cảnh hữu tình, sáng dậy có thể nằm lười ngắm bình minh ngay trong lều. Dựng trại xong, có thể khăn áo ra ngay bãi tắm trước lều vẫy vùng với sóng, với hoàng hôn của Kê Gà. Tuyệt phải biết!

Tắm biển xong, bạn có thể lên chốt tắm lại nước ngọt và chuẩn bị cho bữa tối. Hãy cố gắng sử dụng tiết kiệm nhất có thể vì vận chuyển nước ngọt đến đảo là không hề dễ dàng. Mồi lửa, than và củi khô trên đảo đều có cả, còn lò nướng hãy hỏi thuê từ các anh biên phòng nhé! Bạn có thể chọn bất cứ vị trí nào cho bàn tiệc nướng của mình: trong vườn hoa sứ, trước sân chốt biên phòng, dưới chân ngọn Hải Đăng hay trên bờ đá sát biển... tôi lại thích thưởng thức bữa tối ở bãi đá phía sau chốt, nơi này kín gió, dễ nhóm lửa, ngắm trăng mọc rất đẹp.

Biển trời Kê Gà về đêm thì khỏi phải bàn, bầu trời đầy sao như cái tô úp ngược bao trùm lấy bạn, ánh trăng ngà ngà lấp lánh tung tẩy trên những ngọn cây, màn đêm nuốt biển vào trong màu đen huyền ảo nhưng tiếng sóng thì vẫn cứ xô vào vách đá vang vang, rì rào ca hát. Đến đây, người ta như được trở về với bản thể của chính mình, chẳng phải tranh đua, chẳng phải gắng gượng, phó mặc dòng suy nghĩ trôi theo con sóng ngoài kia để rồi tìm thấy chính mình trong màn đêm thở đều đó.

Sáng dậy trên đảo bạn có thể ngắm hoàng hôn và tranh thủ chinh phục 183 bậc thang của ngọn Hải đăng Kê Gà. Phút hoà mình vào thiên nhiên trên đảo và hít căng lồng ngực không khí nồng nàn hương hoa sứ dễ khiến con người ta có tinh thần phấn khởi lắm. Những khoảng khắc có ở nơi đây làm bất kì ai đi rồi lại muốn quay về tìm. Tìm bình yên trên những con sóng, những ấm áp tình người nơi chốt biên phòng và tìm lại chính mình sau những ngày tháng hư hao, lạc lối.


ADVERTISEMENT