Explore Ngắm nhìn những tuyến đường sắt xứ Nhật đẹp như tranh
Nhật Bản là giấc mơ của những người đam mê tàu hỏa khi sở hữu một trong những hệ thống đường sắt phức tạp và hiệu quả nhất thế giới. Gần như mọi địa điểm trong cả nước đều có thể đến được bằng tàu hỏa. Sự đa dạng về thiết kế càng làm tăng thêm trải nghiệm. Từ những chuyến tàu địa phương kiểu cũ đến đường sắt tốc độ cao hiện đại đều mang lại những cảm xúc khó tả bởi những cảnh đẹp được tô điểm dọc hai bên con đường.
Tuyến đường sắt JR Tohoku tại Nhật vào mùa hoa anh đào nở. @Chaay_Tee/Shutterstock
Những du khách đã từng có dịp đến với xứ sở Mặt Trời mọc chắc hẳn đã một lần trải nghiệm di chuyển bằng đường sắt, được ví như những con đường dẫn đến thế giới trong mơ. Dưới đây là những hình ảnh của một số tuyến được sắt có cảnh quan được cho là “đắt giá” nhất xứ Nhật.
Hakone Tozan
Hakone Tozan là đường sắt leo núi lâu đời nhất tại Nhật Bản. Hành trình chạy xuyên qua thung lũng hẹp với những khu rừng rậm rạp ngập tràn hơi thở từ thiên nhiên, chui qua những đường hầm tối và cheo leo trên những cây cầu cao. Chính vì sở hữu phong cảnh hữu tình như thế mà các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới lần lượt đổ về đây hàng năm để cho ra những bộ ảnh để đời. Đặc biệt là vào tháng 6, khi mà hoa cẩm tú cầu dọc hai bên đường bắt đầu nở rộ.
Thời gian di chuyển từ điểm đầu tiên tại ga Hakone Yumotocho đến trạm dừng cuối cùng tại ga Gora là khoảng 40 phút. Đủ để hành khách ngắm nhìn vẻ đẹp núi non hùng vĩ bên ngoài cửa sổ.
Phong cảnh hùng vĩ bên ngoài cửa sổ. @Shutterstock
Du khách có thể ngồi ở phần đầu tàu, thân tàu hoặc cuối tàu đều sẽ bắt được những khung ảnh với nhiều xúc cảm khác biệt. Đường tàu Hakone Tozan các mùa quanh năm sẽ chẳng bao giờ làm du khách thất vọng.
TW@lisaknightphoto
Oigawa
Oigawa là một trong số ít các tuyến tàu vẫn sử dụng đầu máy hơi nước phương Tây kiểu cũ. Hành khách sẽ được thưởng thức khung cảnh ngoạn mục của vùng nông thôn Shizuoka. Thời gian tốt nhất để ghé thăm là vào mùa thu khi lá bắt đầu chuyển màu.
Tuyến đường tàu Oigawa vào mùa xuân @大井川鐡道
Đoàn tàu chạy trên tuyến đường sắt Oigawa sẽ dẫn lối du khách đến những đồi trà, ngắm nhìn đời sống nông thôn Nhật Bản thanh bình dọc theo dòng sông Oi.
Tuyến đường tàu Oigawa đi ngang đồi trà vào mùa thu. @Jumpei Hosoi/ Shutterstock
Quang cảnh từ tàu nhìn ra @Julien Giry
Sanriku
Phải mất ba năm để xây dựng lại tuyến đường sắt Sanriku sau khi bị phá hủy trong thảm họa động đất và sóng thần năm 2011.
@Thegate12
Tuyến đường sắt này đã được mở cửa trở lại vào năm 2014. Việc khôi phục lại Sanriku sau thảm kịch đó là một niềm tự hào lớn của người dân khu vực Tohoku. Những du khách đang tìm kiếm một chuyến tàu với góc nhìn phóng ra biển đẹp như tranh vẽ thì không thể bỏ qua đường sắt Sanriku.