share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Hòa mình vào “cuộc sống vùng sơn cước” tại Topas Riverside Lodge


ADVERTISEMENT

Nếu thực sự cần một địa điểm để tránh khỏi ồn ào, náo nhiệt thành phố thì Topas Riverside Lodge sẽ là lựa chọn hợp lý nhất dành cho bạn. Tọa lạc tại bản làng Nậm Cang, cách khá xa trung tâm thị trấn Sapa và được bao quanh bởi núi non trùng điệp cùng dòng suối nhỏ chảy ngang sẽ giúp bạn hòa mình cùng thiên nhiên và tận hưởng những phút giây thư giãn cùng gia đình, người thân. Ngoài ra, do bản Nậm Cang là nơi sinh sống chủ yếu của người đồng bào Dao Đỏ nên khi lưu trú tại Topas Riverside Lodge, du khách có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa, nếp sống, sinh hoạt của người dân bản địa tại nơi đây.

Băng qua dòng suối đẹp như tranh vẽ qua cây cầu treo nhỏ riêng rẽ, bạn sẽ bước vào phòng khách rộng rãi của Topas Riverside Lodge. Khu nghỉ có tất cả 14 phòng máy lạnh khép kín – trong đó 4 phòng hướng sông và 2 phòng gia đình có cửa thông nhau. Tất cả các phòng đều được trang bị các tiện nghi hiện đại.

Tầng trên có một mái hiên rộng rãi nhìn ra dòng suối chảy êm đềm, bạn sẽ có thể ngắm nhìn những đứa trẻ trong bản đang nô đùa bên suối. Còn gì tuyệt vời hơn là ngồi bên cạnh bờ suối, nghe tiếng nước róc rách chảy, nhâm nhi một ly trà nóng hay một ly cà phê ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ của Sapa... tất cả đều mang lại một cảm giác như đang được nếm trải hương vị cuộc sống vùng sơn cước tưởng chừng đã biến mất từ rất lâu rồi.

Khi lưu trú tại Topas Riverside Lodge, bạn sẽ có nhiều cơ hội gần gũi, giao lưu văn hóa với người tộc thiểu số Dao Đỏ và H’mong Đen trong bản Nậm Cang. Từ đó, bạn sẽ có những trải nghiệm sâu sắc hơn về nền văn hóa đặc sắc cùng lối sống truyền thống của các cộng đồng dân tộc nơi đây.

Ngoài kia, ngay ngưỡng cửa của khu nghỉ, những cuộc phiêu lưu đáng nhớ và những trải nghiệm đích thực đang chờ bạn. Những hành trình đi bộ, leo núi khám phá, dạo bước thăm bản cùng hướng dẫn viên nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm lên rừng hái thảo dược truyền thống hay gieo mạ, gặt lúa trên ruộng bậc thang cùng dân bản… Sau một ngày tràn đầy hoạt động, bạn còn được tận hưởng thời gian thư giãn trên dòng suối, chơi board game, đọc sách tại Sảnh Tre hoặc trò chuyện xung quanh bếp lửa.

Tại Topas Riverside Lodge, các món ăn được lấy cảm hứng từ phong cách ẩm thực truyền thống địa phương. Thực đơn tại nhà hàng đa dạng với nhiều loại nguyên liệu phong phú bao gồm: các loại rau tươi được thu hái từ khu vườn hữu cơ được trồng tại khu nghỉ và thu mua từ dân bản, trái cây, cá hồi vân, thịt lợn bản, gia cầm nuôi thả tự do cùng các loại thảo mộc và gia vị tuyệt vời nổi tiếng tại khu vực này của Sa Pa.

Một ngày đầy trải nghiệm sẽ kết thúc ngọt ngào với việc đắm mình thư giãn trong bồn tắm lá thuốc truyền thống của người Dao Đỏ, giúp bạn trôi vào giấc ngủ êm đềm trong tiếng nước chảy rì rào từ con suối vọng vào.

Hòa hợp cùng thiên nhiên nhưng vẫn sang trọng, tiện nghi và tinh tế, đó là những gì Topas Riverside Lodge mang đến cho du khách trong chuyến du lịch SaPa. Còn gì tuyệt vời hơn khi một chiều mây buồn, bên tách trà nóng hay ly cà phê đang nhỏ giọt, bao quanh là tiếng suối chảy róc rách, trước mắt là khung cảnh hùng vĩ của Sapa? Những điều tuy nhỏ nhưng dễ thương và an yên đến lạ kì này khiến cho bất cứ một du khách nào đến đây cũng phải hài lòng.


ADVERTISEMENT