share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Đến White Marble hây hây đôi má hồng


ADVERTISEMENT

Tháng 9, Hội An trở mình se se lạnh. Phố cổ vốn đã thanh lịch, dịu dàng, trong những ngày thế này càng trở nên nhẹ nhàng hơn. Lữ khách thảnh thơi dạo bước giữa những con phố lung linh ánh đèn. Dường như chẳng ai muốn phá tan bầu không khí yên bình này, nên ngay cả những lời mời mua hàng cũng ngọt lịm, những câu trả giá cũng thật êm.

Phố cổ vốn đã thanh lịch, dịu dàng khi ánh đèn lên

Phố là thế, vậy còn những quán bar và nhà hàng ở đây liệu có thế chăng? Tôi thắc mắc. Tôi muốn thử! Và rồi… “Đồ ăn ngon, rượu hảo hạng và không gian thật ấm cúng”, “Một vị trí tuyệt vời giữa phố cổ thanh lịch mà giá cả lại rất hợp lý”, “Dịch vụ ở đây thật tốt và món chả giò ngon tuyệt”… Những review rất ấn tượng ấy là sợi dây tơ hồng kết nối tôi với White Marble Restaurant and Wine Bar, một quán bar và nhà hàng rượu vang nổi tiếng nhất Hội An.

White Marble nổi tiếng với món ăn ngon và các loại rượu hảo hạng

Chẳng khó khăn gì để tìm đến với White Marble ở số 98 Lê Lợi ngay trung tâm phố cổ. Không bảng hiệu hoành tráng phô trương, không nhạc sàn inh ỏi, nhưng White Marble thu hút bất cứ vị khách nào đi ngang góc ngã tư Lê Lợi – Nguyễn Thái Học. Tôi đến trước cửa, nấn ná phía bên ngoài đọc menu trên chiếc bảng đen và ngắm những chiếc đèn lồng đã sáng rực rỡ, góp phần làm tôn lên nét hoài cổ ở đây.

Nhà hàng tọa lạc ngay con phố trung tâm Hội An

White Marble đặc biệt gây ấn tượng với không gian bên trong. Tòa nhà di sản hai tầng này đã được tân trang lại một cách trang nhã để phù hợp cho cách bố trí một quán rượu nhưng vẫn giữ lại tất cả “cốt cách” cũng như nét duyên dáng từ lịch sử văn hóa của nó. Nhà hàng được chia làm hai khu vực, khách nào thích được hòa mình vào không khí đường phố thì chọn một bàn ở tầng trệt hoặc ngoài vỉa hè. Riêng tôi lại luôn thích ngắm nhìn mọi thứ từ trên cao, nên đã chọn một bàn gần ban công tầng hai. Từ đây, tôi có thể nhìn cả một con phố đèn lồng rực rỡ về đêm cùng sự nhộn nhịp của “khu phố Tây” tại Hội An.

Nhà hàng bài trí đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng và “cốt cách’’ hoài cổ

White Marble Restaurant and Wine Bar nổi tiếng với những món ăn kết hợp văn hóa ẩm thực châu Á và phương Tây một cách độc đáo cùng thực đơn đa dạng. Chỉ nhìn danh sách các món ăn trong menu thôi cũng đã hấp dẫn rồi. Đặc biệt, ở đây còn có thực đơn nếm thử gồm các món ăn và một ly rượu vang quốc tế hảo hạng để khách chọn thưởng thức với giá rất ưu đãi. Tôi gọi cho mình đĩa salad và một phần “Tasting Plate” gồm nhiều món ăn đặc sắc để ăn thử. Món ăn nhanh chóng được dọn ra thơm lừng và bài trí đẹp mắt. Tất nhiên, không thể thiếu công đoạn chụp một tấm hình khoe Facebook để đám bạn ở nhà trầm trồ ganh tỵ.

Những món ăn được chế biến kết hợp ẩm thực Á-Âu

White Marble là một quán rượu, nên không thể không nhắc đến điều làm nên tên tuổi nổi tiếng này. Danh mục rượu quốc tế tại đây khá đa dạng với 15 loại rượu vang bán ly và hơn 80 loại vang bán theo chai cùng các loại bia, cocktail… Tất cả những chai vang tại White Marble đã được lựa chọn loại chất lượng nhất từ các nhà sản xuất trên khắp thế giới. Các chai rượu được xếp ngay ngắn trong những kệ gỗ đóng sát tường vừa để khách dễ dàng lựa chọn vừa là một cách tạo điểm nhấn cho không gian thêm sang trọng.

White Marble có nhiều loại rượu hảo hạng từ khắp nơi trên thế giới

Thực khách thưởng thức những loại rượu thơm ngon

Cô nhân viên mang danh sách các loại rượu ra giới thiệu. Tôi không phải là người sành vang, nhưng đã đến đây thì nhất định phải thử. Và một ly French Island Pinot Noir Mornington Peninsula Australia làm từ nho đen sóng sánh thơm lừng được mang ra. Thật, chẳng có gì đắm đuối bằng việc ngồi trên cao nhấp từng ngụm vang thơm rồi đắm mình trong không gian lãng mạn của âm nhạc du dương và thưởng thức cuộc sống muôn màu ở phố cổ Hội An. Tôi rời White Marble khi đôi má đã hây hây đỏ, thảnh thơi dạo bước giữa phố lung linh sắc màu, vừa như mơ vừa rất thực. Ngày mai khi trở về, tôi sẽ rất nhớ nơi này. Hẹn một ngày sẽ quay trở lại, sẽ lại ghé “viên kim cương” xinh đẹp này để tô hồng đôi má, để lại lâng lâng nhớ thương!


ADVERTISEMENT