share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy "Check-In" Hải Cafe - Yêu ngay từ lần đầu tiên


ADVERTISEMENT

Tôi trở lại Hội An cùng gia đình khi những bông phượng đỏ đã rực rỡ khắp mọi nơi. Cái nắng miền Trung càng trở nên gay gắt hơn khi những cơn gió chẳng biết đã đi nơi nào. Tôi nhớ lần đầu tiên tôi đến phố cổ cũng vào dịp hè, nhưng đúng ngày đó nắng lại dịu và phố vắng khiến tôi thấy rất thoải mái và dễ chịu.

Hội An những ngày hè nắng vàng như rót mật

Tôi nhớ Hội An với những ngôi nhà cổ rêu phong mái ngói với những chùm hoa giấy rực rỡ sắc màu, những cửa hiệu bán buôn tấp nập khách du lịch qua lại thay nhau chụp những bức ảnh đẹp lung linh. Thế nên, dù nắng nóng tôi vẫn quyết định đi khắp các con phố tìm lại những dấu yêu đã vương dưới phố ngày nào. Tôi yêu vẻ đẹp lung linh diệu kỳ của phố cổ vào ban đêm và yêu cả vẻ đẹp yên bình vào buổi ban ngày. Bước chân cứ mải miết đi theo cái đẹp cho tới khi bắt gặp một “thành cổ” rêu phong, với một lối vào nhỏ rất đơn giản ở số 111 Trần Phú. Cái tên cũng thực sự rất đơn giản và rất Việt: “HẢI CAFÉ”. Sự khác biệt ấy đã thu hút sự chú ý của tôi, khiến tôi nấn ná chụp vài tấm ảnh rồi quyết định phải vào trong dù trong đầu chưa có ý định sẽ ăn tối.

Hải Café ấn tượng với bức thành cổ nhuốm màu rêu phong và cái tên rất Việt

Qua khỏi cổng, tôi như bước vào một thế giới hoàn toàn khác biệt. Không ồn ào náo nhiệt như những con đường ngoài kia, dưới bóng tre xanh mát là cả không gian nhẹ nhàng, thư giãn. Những chiếc đèn xen kẽ lấp lánh làm cho không gian trở nên lung linh. Ngay phía ngoài, những người đầu bếp đang chế biến món ăn phục vụ thực khách, mùi đồ ăn thơm lừng khiến bất cứ vị khách nào cũng khó có thể cưỡng lại được. Chúng tôi chọn một bàn ăn nhỏ đối diện quầy bar, trên bàn thắp thêm đèn nến vừa đem lại ánh sáng dìu dịu vừa tạo không gian lãng mạn đẹp mắt. Cô nhân viên chào khách bằng nụ cười niềm nở với chiếc khăn ướt mát lạnh và câu hỏi thăm rất thân thiện.

Giữa phố đông người, ngồi thưởng thức bữa tối dưới tán tre xanh mát còn gì yên bình hơn

Mỗi bàn ăn đều được trang trí thêm đèn nến giúp không gian thêm phần lãng mạn

Hải Café có tên đầy đủ là Hải Café Bar & Grill với thực đơn món ăn khá đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của khách. Đặc biệt, các món nướng là thế mạnh của nhà hàng, với hương vị tẩm ướp rất ngon. Riêng đồ uống phải nói là xứng tầm một quán bar đẳng cấp với hơn 20 loại rượu vang, cùng các loại bia, cocktail và các loại nước trái cây. Chúng tôi gọi một món bò nướng xiên que ăn cùng salad, món cá nướng lá chuối mang đậm hồn quê, và món ức vịt xông khói đút lò theo lời giới thiệu của cô nhân viên dễ thương. Tôi gọi thêm cho mình một ly nước ép dưa hấu. Mẹ tôi chọn món sinh tố mát lành. Còn chồng tôi lại muốn thưởng thức ly bia đen thơm nồng.

Thực đơn đồ uống của Hải Café đa dạng với đủ loại nước trái cây, rượu vang, cocktail...

Trong lúc chờ món ăn được dọn ra, cô nhân viên mang nước lên và nán lại trò chuyện với chúng tôi về thời tiết, hỏi thăm gia đình đã đi chơi những nơi nào rồi giới thiệu thêm vài điểm thú vị mới ở Hội An. Sự thân thiện và nhiệt tình của nhân viên tại đây chính là điểm cộng đặc biệt cho Hải Café.

Sự thân thiện và nhiệt tình của nhân viên là điểm cộng đặc biệt cho Hải Café

Chúng tôi không phải chờ đợi lâu thì thức ăn được mang lên. Món ăn được bày trí đơn giản nhưng rất ngon mắt, mùi vị thì không có điểm nào chê được. Đồ ăn khá hợp khẩu vị với tôi, đặc biệt là món ức vịt có chút “Tây Tây” lạ miệng. Mẹ tôi vốn là một người khá khó tính trong ăn uống, ít khi ăn cơm ngoài cũng phải khen món ăn ngon. Chúng tôi vừa ăn vừa ngắm nhìn không gian xinh đẹp trong “vườn”. Khách vào nhà hàng khá đông, nhưng thường là nhóm khách nhỏ, những cặp đôi nên không có sự ồn ào gây ảnh hưởng tới các vị khách khác. Vì thế ngồi thưởng thức bữa tối ở Hải cũng là dịp tôi tìm lại được cái “chất” nhẹ nhàng thư giãn của đất trời Hội An.

Những món ăn được bài trí đơn giản nhưng hương vị rất ngon

Hải Café không chỉ có khoảnh sân vườn cho bữa tối lãng mạn, mà còn có cả không gian cổ xưa đặc trưng của phố Hội với mặt tiền phía đường Nguyễn Thái Học. Hải thu hút bất cứ vị khách nào đi ngang con phố này bởi sự duyên dáng với những dây  quỳnh anh nở hoa vàng rực rỡ dưới nắng hè. Không gian bên trong được bài trí giản tiện với đồ gỗ vừa sang trọng vừa giữ được phong cách hoài cổ.

Hải Café còn có mặt tiền khác với không gian cổ đậm chất Hội An

Không gian bên trong được bài trí đồ gỗ giữ nguyên nét hoài cổ

Chúng tôi rời Hải Café với lời mời sáng hôm sau hãy tới thưởng thức đồ uống và ngắm phố phường của anh chàng phục vụ có nụ cười tươi rói. Tất nhiên, tôi không thể bỏ qua, nên sau khi đã đi một vòng mua sắm quà Hội An, lại ghé về với Hải Café. Giữa trưa nắng, chẳng gì tuyệt hơn là trốn vào Hải Café, ngồi dưới tán quỳnh anh gọi một ly sinh tố mát lạnh rồi vừa thưởng thức vừa ngắm phố đông người qua! 

 

 


ADVERTISEMENT