share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Xả hơi cuối tuần với suối khoáng nóng Trạm Tấu


ADVERTISEMENT

Không ồn ào náo nhiệt, hiếm dịch vụ, vắng bóng khách du lịch, thậm chí cái tên Trạm Tấu - một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái còn khá xa lạ với phần lớn du khách. Nếu có kể công, thì chính là những bạn trẻ mê xê dịch, yêu khám phá những vùng đất mới đã khiến cho suối khoáng nóng ở Trạm Tấu, vốn chỉ có dân địa phương biết đến nay trở nên thu hút hơn.

Suối khoáng nóng ở Trạm Tấu

Được biết suối nước nóng này đã có từ rất lâu, hoàn toàn tự nhiên chảy ra từ lòng đất. Bà con quanh vùng vẫn kéo nhau tới khu vực có suối để tắm tiên. Tuy nhiên, nếu là khách du lịch bạn sẽ phải tới địa điểm được một thầy giáo gây dựng nên. Gọi đây là khu nghỉ dưỡng cũng được, vì dù đơn sơ giản dị nhưng đầy đủ những dịch vụ cơ bản, từ chỗ nghỉ ngơi, vui chơi đến ăn uống đều được phục vụ chu đáo.

Suối hoàn toàn tự nhiên chảy ra từ lòng đất

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Trạm Tấu có phòng tập thể, phòng đôi, phòng 4 người thích hợp cho nhiều phong cách du lịch khác nhau. Những ngôi nhà sàn không cách nhau quá xa, nhưng vừa đủ riêng tư khiến bạn cảm thấy thực sự thoải mái, tự do với không gian riêng biệt.

Được bao quanh bởi đồng ruộng, núi non

Trạm Tấu cách Hà Nội khoảng 200 kilomet, nếu đi xe khách bạn cần bắt chuyến Mỹ Đình - Nghĩa Lộ, sau đó bắt tiếp xe tới Trạm Tấu rồi thuê xe ôm chở vào tận nơi. Tuy thế, khá nhiều bạn trẻ chọn phương tiện xe máy, để sau quãng đường xa xôi được đắm mình vào suối khoáng tự nhiên đầy sảng khoái.

Những căn nhà gỗ, nhà sàn thích hợp cho nhiều nhóm khách khác nhau

Bạn có thể chọn loại bể xa nguồn ít nóng hoặc bể nóng hơn để ngâm mình. Thời điểm lý tưởng nhất có lẽ là sáng sớm, khi những làn khói bốc lên trên mặt hồ hòa quyện với sương sớm và cảnh rừng bao quanh tựa tiên cảnh, được ngâm mình trong nước ấm áp giữa núi non hỏi còn gì thú vị hơn thế?

Bạn có muốn dành ngày nghỉ ở nơi này?

Ghé đây tắm suối, nhớ thưởng thức những món đặc sản do chính tay người dân bản địa chế biến, hoặc rủ bạn bè quay quần tự làm một bữa nướng tuyệt ngon sau những giờ phút tắm táp thư giãn. Bỏ ít ngày, tốn cực ít chi phí, đổi lại là những khoảng thời gian quý giá giải tỏa bao mệt mỏi lo âu. Tạm xa phố thị ồn ào khói bụi đi, về Trạm Tấu tắm suối khoáng, ăn măng đắng, gà rừng và ngắm rừng xanh nhé!


ADVERTISEMENT