share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Photograph Leica Camera lần đầu tiên ra mắt Leica M10-R với cảm biến lên đến 40 megapixel


ADVERTISEMENT

Ngày 16/7/2020, Leica Camera vừa giới thiệu mẫu máy ảnh mới nhất Leica M10-R, máy ảnh rangefinder với cảm biến 40 megapixel.

Leica Camera AG hân hạnh giới thiệu Leica M10-R, mẫu máy ảnh mới sở hữu độ phân giải cao thuộc dòng máy rangefinder huyền thoại. Leica M10-R sở hữu cảm biến mới với độ phân giải lên tới hơn 40 megapixel - một bản nâng cấp đáng kể so với Leica M10, mang đến cải thiện rõ rệt trong việc ghi lại độ chi tiết của hình ảnh. Cảm biến mới của M10-R mở ra một loạt các khả năng mới cho nhiếp ảnh của dòng máy Leica M. Bên cạnh sự sắc nét từ những chi tiết nhỏ nhất, cảm biến của chiếc máy ảnh mới còn mang tới chất lượng hình ảnh vượt trội, sẵn sàng cho những tác vụ cần ‘crop' nhỏ hay in ấn với kích thước lớn. Ngoài ra, độ tương phản cao giúp hạn chế hiện tượng nhiễu răng cưa (moire). Ngoài khả năng số một về nhiếp ảnh tư liệu và nghệ thuật, Leica M10-R còn hoàn toàn phù hợp cho nhiếp ảnh phong cảnh và kiến trúc.

Không chỉ hữu độ phân giải cao, Leica M10-R còn cải thiện khả năng khử nhiễu (noise reduction) và mang tới dải Dynamic Range rộng hơn đáng kể so với các phiên bản tiền nhiệm. Leica M10-R chính là mảnh ghép hoàn thiện dòng máy Leica M10, gồm có Leica M10, M10-P, M10-D và M10 Monochrom.

Với độ nhạy sáng cảm biến từ ISO 100 lên tới ISO 50,000. Thời gian phơi sáng tối đa tăng lên tới 16 phút, mang tới khả năng chụp ảnh ban đêm vượt trội khi sử dụng với chân máy. Leica M10-R cũng được trang bị màn trập tương tự với Leica M10-P, không chỉ yên tĩnh mà còn hoạt động rất mượt mà, giảm thiểu hiện tượng rung máy.

Giống với tất cả các máy ảnh Rangefinder khác của hãng, Leica M10-R được chế tác thủ công bởi các chuyên gia và kỹ sư tại nhà máy Leica Wetzlar. Điều này đảm bảo các chi tiết cơ khí không chỉ chính xác mà còn đặc biệt chắc chắn và bền bỉ. Một chiếc máy ảnh Leica M đồng nghĩa sự tin cậy và độ bền tối đa, giống như một khoản đầu tư dài hạn.

Leica M10-R sẽ được phát huy hết tiềm năng khi được kết hợp với ống kính Leica M. Ngược lại, phiên bản máy ảnh mới cũng có khả năng khai thác tối đa hiệu suất hình ảnh nổi bật mang lại bởi dòng ống kính huyền thoại này. Không chỉ mang lại chất lượng hình ảnh phi thường trên những ống kính thế hệ mới nhất như APO-Summicron-M 50mm f/2 ASPH., máy ảnh M10-R mới còn nhấn mạnh các đặc điểm độc đáo của những ống kính dòng M cũ, vốn luôn được tin tưởng sử dụng bởi những người đam mê nhiếp ảnh trên toàn Thế giới.

Máy ảnh Leica M10-R được bán chính thức duy nhất tại Leica Vietnam từ ngày 20/07/2020 với giá bán lẻ là 219,000,000 VND. Leica Vietnam xin công bố chương trình ưu đãi quà tặng dành cho khách hàng sở hữu sớm máy ảnh Leica M10-R:
- Tặng 01 bức ảnh Fine Art cỡ lớn, in và đóng khung chất lượng cao
- Tặng 01 khóa học Leica Masterclass
- Tặng 01 thẻ nhớ 128GB tốc độ cao 170MB/s
- Giảm 5% cho ống kính và phụ kiện mua kèm máy

Một số hình ảnh được chụp từ Leica M10-R:

Về Leica Vietnam

Leica Camera AG là thương hiệu số một thế giới của Đức trong lĩnh vực máy ảnh và quang học, có bề dày lịch sử hơn 100 năm kinh nghiệm với quy trình sản xuất và chế tác hoàn toàn thủ công, sử dụng những nguyên vật liệu tốt nhất để tạo ra những chiếc máy ảnh sở hữu chất lượng quang học đỉnh cao, thiết kế cơ khí chính xác hoàn hảo cùng độ bền lên đến hàng trăm năm.

Mỗi chiếc máy ảnh Leica là một tác phẩm nghệ thuật, kết tinh của vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Trong suốt hơn 100 năm phát triển, Leica luôn duy trì vị trí tiên phong trong ngành công nghiệp sản xuất máy ảnh và các sản phẩm quang học như ống kính và ống nhòm thể thao.

Năm 2017 đã đánh dấu một cột mốc mới khi Leica chính thức khai trương hai cửa hàng bán lẻ theo tiêu chuẩn toàn cầu của Leica Camera AG tại Việt Nam:

- Leica Boutique Hanoi - Số 14 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
- Leica Boutique Saigon - Deutsches Haus, Số 33 Lê Duẩn, Q1, TP. Hồ Chí Minh.

Như một điểm đến chuyên nghiệp và phong cách, Leica Boutique Vietnam sẽ mang tới cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm và nghệ thuật nhiếp ảnh với không gian sang trọng và tinh tế, đi cùng gallery trưng bày các bức ảnh được giám tuyển. Leica Vietnam cũng là nơi tổ chức những khoá học nhiếp ảnh trong hệ thống Leica Akademie toàn cầu.


ADVERTISEMENT