share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Leo núi Cô Tiên ngắm "phượng hoàng lửa" Nha Trang


ADVERTISEMENT

Nha Trang nổi tiếng là một trong những thành phố biển đẹp nhất thế giới. Vẻ đẹp của xứ sở trầm hương là sự hài hòa của biển, của sông, của núi rừng, của thành phố yên bình khiến cho bất kỳ ai một lần đến đây cũng yêu thành phố xinh đẹp này. Đặc biệt, nếu được một lần ngắm toàn cảnh bức tranh tuyệt sắc này từ trên cao, tôi dám chắc bạn sẽ "say" như tôi đã từng "say trời – say biển – say luôn cả những nhấp nhô mái nhà" ở đây. Tất nhiên, trong việc này tôi chẳng muốn "say" một mình. Thế nên, hôm nay tôi sẽ mời bạn ngắm "phượng hoàng lửa" Nha Trang từ trên đỉnh núi Cô Tiên, trước khi bạn có dịp "mục sở thị" nhé.

Một góc thành phố biển nhìn từ núi Cô Tiên

Trước tiên tôi sẽ nói về núi Cô Tiên, một ngọn núi có ba đỉnh, nằm ở phía Tây Bắc của thành phố Nha Trang. Núi Cô Tiên chỉ cao khoảng 400m so với mặt nước biển, nên người có sức khỏe bình thường đều có thể leo lên đỉnh một. Nếu trẻ khỏe hơn, bạn có thể chinh phục cả đỉnh hai và ba. Đường tới chân núi cũng rất dễ dàng. Từ trung tâm bạn đi theo đường Phạm Văn Đồng thẳng về hướng Bắc khoảng 2km, tới ngã ba Hòn Một thì rẽ tay trái vào đường Ngô Văn Sở. Ngay đầu đường có quán tạp hóa và bán nước, bạn có thể gửi xe tại đây để leo núi.

Núi Cô Tiên không quá cao và là điểm đến yêu thích của các bạn trẻ

Tôi mê mặt trời, đi tới đâu cũng phải cố gắng dậy thật sớm để ngắm khoảnh khắc huy hoàng ngày mới ở nơi đó ít nhất một lần. Thế nên, tôi làm sao có thể bỏ lỡ "nữ thần mặt trời" ở xứ biển. Để kịp đón tia nắng đầu ngày trên đỉnh núi, tôi phải xuất phát từ khoảng 4h30 sáng. Chúng tôi nhẩn nha leo chặng đầu tiên, vừa đi vừa tám chuyện quên cả thời gian. Đến khi ngoảnh đầu nhìn lại phía chân trời đã ửng hồng. Thế là chỉ kịp dừng chân ngắm mặt trời ở lưng chừng núi. Tôi hơi tiếc khi không kịp lên tận đỉnh núi, nhưng dù sao khung cảnh thần tiên trước mắt cũng giúp tôi nhanh chóng quên đi cảm giác hối tiếc.

Lên núi từ lúc trời còn mờ tối để "đi săn nữ thần mặt trời"

Tôi thật sự không biết dùng từ ngữ nào để diễn tả vẻ đẹp vào thời khắc mặt trời dần dần hiện lên sau đám mây phía chân trời, nên thôi, bạn hãy ngắm cảnh và cảm nhận nhé. Còn tôi lúc ấy cứ ngồi ngây người trên phiến đá nhỏ mà ngắm từng chuyển động của những tia sáng – rực rỡ phía chân trời, dát vàng mặt biển rồi đánh thức cả thành phố bằng những tia nắng vàng tươi.

Mặt trời thức giấc vén màn mây 

"Nữ thần mặt trời" rực rỡ khiến người ta đắm say...

...và bắt đầu soi sáng vạn vật 

Sau khi mặt trời đã soi rõ vạn vật, chúng tôi quyết định tiếp tục leo lên đỉnh núi. Tôi thích ngắm nhìn mọi thứ từ trên cao. Cảm giác ở trên đỉnh cao phóng tầm mắt nhìn cảnh vật mênh mông đất trời vô cùng thú vị. Nó khiến tôi lâng lâng như đang bay, như một chú chim tự do giữa đất trời. Chúng tôi cùng nhau chụp ảnh, ngồi ngắm cảnh và trò chuyện cho tới khi nắng lên cao rát mặt mới bắt đầu xuống núi.

Lâng lâng cảm giác ngắm nhìn thành phố từ trên cao

Tôi tranh thủ ghi lại vài hình ảnh thành phố khi nắng vừa lên

Nãy giờ tôi lan man với câu chữ của mình, nhưng chưa hề nhắc tới việc tại sao tôi lại dùng cụm từ "phượng hoàng lửa" phải không. Thật ra, mới đầu tôi cũng tò mò lắm khi có bạn rủ đi ngắm chim phượng hoàng. Sau này, khi lên Cô Tiên và ngắm thành phố Nha Trang từ trên đỉnh núi rồi mới hiểu phượng hoàng từ đâu ra. Nếu bạn cũng muốn ngắm phượng hoàng lửa Nha Trang, nhất định phải leo Cô Tiên cả buổi sáng và buổi tối. Buổi sáng mặt trời chính là con chim phượng hoàng lửa rực rỡ. Còn buổi tối, con chim phượng hoàng ấy chính là thành phố Nha Trang trong lung linh ánh đèn.

Lên Cô Tiên ngắm những vệt nắng cuối ngày...

Bạn có thể bắt đầu xuất phát lúc chiều, để ngắm những dải nắng cuối ngày phía sau núi. Đến khi lên tới đỉnh núi cũng là lúc thành phố bắt đầu lên đèn. Lúc này giữa bốn bề thiên nhiên là một màu đen huyền hoặc. Mặt biển cũng đặc quánh màu đen, khiến bạn cảm giác như đang bị màu đen nuốt chửng. Vậy nhưng, vẫn có một vùng sáng giúp bạn quên hết cảm giác sợ không gian tối tăm vô định. Đó chính là thành phố Nha Trang! Những ánh đèn lung linh sắc màu phía xa xa dưới chân núi cùng với sự kết hợp, kiến tạo của thiên nhiên khiến Nha Trang nhìn từ trên cao như một con chim phượng hoàng lửa đang sải cánh tung bay.

 ...và ngắm chim phượng hoàng lửa rực rỡ giữa màn đêm

Đấy, tôi lại một lần nữa mê mệt cảnh sắc này. Thế nên, dù không cắm trại đêm trên núi, chúng tôi vẫn cố nán lại, uống một ly trà, ăn vài miếng bánh đã chuẩn bị từ trước, rồi vừa ngắm cảnh đêm vừa phiếm dăm ba câu chuyện đến gần 8 giờ tối mới bắt đầu bật đèn pin lò dò xuống núi. Tôi không phải nhiếp ảnh gia, nên rất tiếc hình ảnh mà tôi chụp lại chỉ đẹp bằng một phần nhỏ so với thực tế. Thế nên, sẽ thật tuyệt nếu bạn có dịp tận mắt ngắm nhìn, nhé!


ADVERTISEMENT