share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Một ngày chèo SUP lướt sóng cực chill ngắm biển Nha Trang


ADVERTISEMENT

Sáng tháng 5, những tia nắng đầu ngày bắt đầu rực rỡ nơi chân trời. Từng cơn gió từ biển thổi vào mát rượi, không khí trong lành khiến tâm hồn tôi cũng khoan khoái, tràn đầy năng lượng. Những lúc như thế này chẳng còn gì tuyệt bằng việc thả hồn theo mây bay hoặc thả đôi chân trần trên nền cát mềm êm ái và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào.

Nha Trang, chèo thuyền SUP, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Hè đến biển trời xanh trong mời gọi

Nhưng hôm nay tôi ra biển sớm không phải để chầm chậm tận hưởng những điều ấy. Tôi đang háo hức chuẩn bị cho hoạt động vô cùng mới mẻ của ngày hôm nay, đó là chèo SUP khám phá đại dương xanh! Mời các bạn cùng theo tôi lên SUP bơi ra khơi ngắm biển, ngắm san hô nhé!

Nha Trang, chèo thuyền SUP, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Chèo SUP lướt sóng cực chill ngắn biển ngắn trời mây

À, mà bạn đã biết SUP là gì chưa? SUP là từ viết tắt của cụm từ ''stand up paddle boarding''. Đây là tên gọi của một môn thể thao dưới nước bắt nguồn từ quần đảo Hawaii, là thủy tổ của bộ môn lướt sóng hiện đại. Để có thể chèo SUP, bạn sẽ phải dùng một mái chèo dài khoảng hơn 2m để chèo một tấm ván dài trên mặt nước. Có nhiều loại SUP, như SUP bơm hơi, SUP nhựa, SUP EPS… hoặc theo thiết kế như SUP ngắn, SUP dài, SUP touring, SUP racing. Chuyến này chúng tôi sử dụng SUP bơm hơi chuyên nghiệp cho dễ sử dụng và tiện di chuyển.

Nha Trang, chèo thuyền SUP, du lịch, trải nghiệm, khám phá

SUP bơm hơi là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ

Sau khi SUP đã sẵn sàng, để đảm bảo an toàn chúng tôi mặc áo phao, cất đồ vào túi khô, mang theo kính lặn snorkeling rồi tiến ra biển. Nắng đã lên cao và hôm nay nước lớn hơn mọi ngày, nhưng những con sóng không thể nào ngăn được sự háo hức của cả nhóm và tay chèo cứng rắn của những chàng trai đang tràn đầy năng lượng cho ngày khám phá.

Nha Trang, chèo thuyền SUP, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Nắng đã lên cao rồi, ta lướt SUP ra khơi nào!

Vì là lần đầu tham gia bộ môn này nên tôi có chút lo lắng và sợ hãi mỗi khi lướt qua một ngọn sóng. Thay vì đứng trên ván chèo, tôi chọn cách an toàn là ngồi cho vững vàng và cũng để dễ dàng quan sát xung quanh. Sự phấn kích của bản thân, cộng thêm sự cổ vũ của những người bạn đã giúp tôi nhanh chóng làm quen với SUP và những cảm giác lo lắng ban đầu dần trôi qua. Tôi đã bắt đầu biết phối hợp nhịp nhàng mái chèo để SUP trôi nhanh hơn ra xa. Càng xa bờ, biển càng êm, chúng tôi càng nhanh tiến gần đến khu vực ngắm san hô đã định trước đó.

Nha Trang, chèo thuyền SUP, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Nếu bạn cũng lần đầu chèo SUP, hãy chọn cách quỳ hoặc ngồi trên ván cho an toàn nhé

Thật khó có thể dùng từ ngữ để diễn tả cảm giác đứng trên một tấm ván và việc di chuyển trên mặt nước phụ thuộc hoàn toàn vào mái chèo trên tay. Nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng nó khá hồi hộp, nhưng cũng rất khoan khoái dễ chịu. Cảm giác bơi qua những con thuyền neo đậu gần bờ, thấy mình nhỏ bé giữa mênh mông biển nước rất thú vị. Rồi được ngắm trời xanh, biển xanh trên tấm ván nhỏ xíu lại càng thú vị hơn đứng ở trong bờ rất nhiều.

Nha Trang, chèo thuyền SUP, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Ngồi SUP ngắm biển trời mang lại cảm giác rất thú vị

Nha Trang, chèo thuyền SUP, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Nếu là tay chèo chuyên nghiệp, bạn có thể chill với các kiểu dáng khác nhau để tìm cảm giác mạnh hơn trong bộ môn này

Thêm một điều rất thú vị trong chuyến khám phá đại dương bằng SUP của chúng tôi là lặn bằng snorkeling để ngắm nhìn thế giới lung linh muôn màu dưới đáy nước. Bạn biết không, chẳng cần phải cầu kỳ đồ lặn hay phải học lặn cơ bản, chỉ với chiếc snorkeling, bạn rời SUP úp mặt xuống nước là có thể nhìn ngắm từng đàn cá đủ màu bơi lội dưới đáy nước, những nhánh san hô nhẹ nhàng uyển chuyển theo từng gợn sóng.

Nha Trang, chèo thuyền SUP, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Rời SUP, tôi bắt đầu khám phá thế giới lung linh muôn màu dưới đáy nước bằng chiếc snorkeling đơn giản

Khi đã ngắm nhìn và bơi lội thấm mệt, chúng tôi lại lên SUP thưởng thức trái cây tươi rồi nằm dài tận hưởng làn gió mát của biển khơi. Giữa tiếng sóng biển và gió trời, những câu chuyện và tiếng cười của tuổi trẻ cứ kéo dài mãi mà chẳng ai bận tâm làn da đã nhuộm màu bánh mật.

Nha Trang, chèo thuyền SUP, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Còn gì có thể chill hơn khi cùng bạn bè thư giãn trên biển với môn chèo SUP thế này!

Nói thật với các bạn, sau chuyến đi này, tôi cho chèo SUP vào danh sách những hoạt động trên biển mà tôi yêu thích nhất. Tôi nghĩ bạn cũng sẽ như vậy thôi. Không tin hãy thử đi nhé!


ADVERTISEMENT