share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Technology Nâng cấp ngôi nhà với top 5 thiết bị công nghệ tiện lợi


ADVERTISEMENT

Thời đại công nghệ phát triển, việc điều khiển từ xa hay bằng giọng nói các thiết bị không còn xa lạ nữa. Cùng WOWWEEKEND xây dựng một căn nhà thông minh với top 5 sản phẩm được ưu tiên nhất!

Hệ thống quản lý nhà thông minh (Smart Home Hub)

Để điều khiển được các thiết bị trong nhà từ xa hoặc bằng giọng nói luôn cần phải có một hệ thống quản lý trung tâm. Các hệ thống khá phổ biến hiện nay là Amazon Echo, Google Home hay Apple HomePod. Sản phẩm này cho phép người dùng tương tác với app, có thể quản lý mọi thiết bị trong nhà như camera an ninh, máy lạnh, đèn…

thiết bị thông minh, top công nghệ cho ngôi nhà, nhà thông minh, smarthome

Hệ thống chiếu sáng và ổ cắm thông minh

Những thiết bị thoạt nhìn có vẻ không quan trọng nhưng góp phần thông minh hoá ngôi nhà chính là hệ thống chiếu sáng và ổ cắm thông minh. Tối ưu được việc bật tắt đèn tự động, đổi màu đèn bảo vệ mắt; ổ cắm có chế độ ngắt, sạc, hẹn giờ có thể khiến sinh hoạt trở nên tiện lợi và an toàn hơn rất nhiều. Hơn nữa, bạn cũng sẽ tiết kiệm điện kha khá, và sẽ không “canh cánh” nỗi lo quên tắt đèn hay rút sạc.

Hệ thống camera an ninh chống trộm

Lắp đặt hệ thống camera an ninh không còn quá xa lạ nữa. Công cụ này có thể giúp chủ nhà tăng cường an toàn, giám sát trong khi đi vắng, giao tiếp bằng giọng nói thông qua camera hay cảm biến cảnh báo người lạ đột nhập… Hơn nữa, camera có thể ghi hình mọi hoạt động diễn ra trong ngày, quay chụp rõ 360 độ giúp ngôi nhà trở nên an ninh hơn.

Robot hút bụi

Tiện lợi và tiết kiệm thời gian, các sản phẩm robot hút bụi hiện nay trên thị trường đã có thêm nhiều chức năng như lau nhà, tự động giặt khăn lau... Bạn hoàn toàn có thể điều khiển robot thông qua ứng dụng, cài đặt chế độ hoạt động cho robot và lựa chọn khu vực muốn dọn dẹp lẫn số lần trong ngày. Các cảm biến trên máy sẽ giúp robot tránh được đồ vật trong nhà mà vẫn thực hiện được tốt nhiệm vụ của chúng.

thiết bị thông minh, top công nghệ cho ngôi nhà, nhà thông minh, smarthome

Máy rửa chén tự động

Vẫn có nhiều tranh cãi về mức độ làm sạch của máy rửa chén, nhưng không thể phủ nhận ưu điểm của chúng. Với đại đa số gia đình, công việc rửa chén, dọn dẹp bếp sau nấu ăn thường khá vất vả và tốn thời gian, bởi vết bẩn dầu mỡ khó làm sạch. Với máy rửa chén, người dùng chỉ cần xếp chén dĩa, nồi, chảo dơ vào máy. Thiết bị này sẽ thực hiện quy trình rửa, sấy khô và cả khử khuẩn. Khi hoàn thành, bạn chỉ cần xếp chén dĩa ra và sử dụng ngay, cực kỳ tiện lợi và tiết kiệm thời gian!

thiết bị thông minh, top công nghệ cho ngôi nhà, nhà thông minh, smarthome

Với công nghệ phát triển như hiện nay, việc dành thời gian tìm hiểu và đầu tư cho một ngôi nhà thông minh vô cùng xứng đáng. Tưởng chừng như sẽ tốn kém, nhưng ngược lại, bạn sẽ kiểm soát được mức độ tiêu thụ điện, công năng của từng thiết bị trong ngôi nhà, từ đó có những điều chỉnh phù hợp.

Không điều gì thích hơn khi về nhà đã có đèn, máy lạnh mở sẵn, hệ thống rèm, cửa đóng mở tự động, nhà luôn gọn gàng và chén bát sạch sẽ. Bạn cũng có thêm nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi cũng như dành cho gia đình.

>> Xem thêm: Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả với 6 "trợ thủ" đắc lực


ADVERTISEMENT