share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Nghỉ dưỡng đẳng cấp mang dáng dấp hoàng gia tại Azerai La Residence Huế


ADVERTISEMENT

Azerai La Residence Huế được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo, kết hợp nét văn hóa của cả phương Đông và phương Tây. Khách sạn có khuôn viên rộng tới 1,7 ha, vốn là một biệt thự cổ điện từ thời Pháp thuộc. Mỗi gian được bài trí nội thất cao cấp, gam màu dịu nhẹ trong một không gian rộng thoáng, tạo cho du khách sự hài lòng khi bước chân vào gian phòng.

Trước khi trở thành một khách sạn vang danh khắp năm châu, Azerai La Residence Huế từng được biết đến với tư cách là dinh thự của thống đốc Pháp, được xây dựng vào năm 1930. Sau khi tu bổ, đội ngũ thiết kế quyết định bảo tồn các tiện nghi và không gian đặc trưng của căn biệt thự. Ngoài ra, để phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của khách lưu trú, Azerai La Residence Huế đã nâng cấp thêm phòng ốc, hệ thống nhà hàng, spa và phòng tập thể dục.

Hiện tại, khách sạn  Azerai La Residence Huế bao gồm bảy dãy phòng với 122 phòng ngủ, với 9 loại phòng có lối kiến trúc độc đáo, kết hợp nét duyên dáng một thời xa xưa của cả nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Mỗi phòng đều thể hiện một phong cách khác nhau, thể hiện được tinh thần nghệ thuật và văn hóa truyền thống của địa phương. Những khung cửa chớp vẫn hiện hữu tại đây, những mảng sàn gạch caro và những khoảng trần cao rộng với nhiều họa tiết độc đáo như gợi lại nét lãng mạn của phương Đông cổ kính, như mời gọi quý khách bước vào một không gian xưa êm đềm, như cho ta được trở về chốn cũ bình yên. Các căn phòng tại khách sạn mặc dù được trang trí đơn giản và thanh lịch nhưng vẫn thể hiện được nét thẩm mỹ tinh tế cũng như sứ mệnh mà Azerai theo đuổi.

Không đơn thuần là một khách sạn nghỉ dưỡng, Azerai La Residence Huế còn là địa điểm quy tụ nghệ thuật của thành phố Huế thơ diễm. Trên các bức tường tại khách sạn, tranh chân dung sơn dầu được sắp xếp theo ý đồ, tạo cảm giác dịu dàng và dễ chịu ngay từ lúc vừa chạm ngưỡng. Đặc biệt, phía trong khu nghỉ mát còn có một phòng trưng bày nghệ thuật với vô số kể tác phẩm về lịch sử, văn hóa của vùng đất cố đô.

Với châm ngôn phục vụ toàn vẹn cho du khách, Azerai La Residence Huế không chỉ giúp du khách cảm thấy thoải mái về tinh thần mà còn về thể trạng sức khỏe. Dịch vụ spa của khách sạn nổi tiếng với phương pháp trị liệu đạt chuẩn quốc tế và Việt Nam.

Khu vực spa được nâng cấp hoàn toàn mới với 6 phòng trị liệu bao gồm 4 phòng đơn và 2 phòng đôi, mỗi phòng đều có khu vực thay đồ, trang điểm và phòng tắm. Khu trải nghiệm nóng lạnh dành cho nam và nữ riêng biệt đều có phòng xông hơi, tắm hơi và các vòi đá băng (ice fountains) làm dịu cơ thể. Các liệu trình spa, mát-xa, và tẩy tế bào chết đều sử dụng các phương pháp truyền thống của phương Đông và phương Tây.

Hơn thế, Le Spa từng đoạt được giải thưởng trang trí với phong cách trang trí nghệ thuật chiết trung năm 1930, mang đến sự hài lòng cho du khách. Khu vực spa tựa một ốc đảo an bình, là nơi giúp mọi người xua tan mọi phiền muộn để tâm trí, cơ thể và tinh thần được thảnh thơi. 

Để lọt vào danh sách các địa điểm tuyệt vời của tạp chí Time chẳng phải là điều dễ dàng và Azerai La Residence Huế thực sự xứng đáng với điều đó. Khu vực hồ bơi nước mặn tại khách sạn có khung cảnh tuyệt đẹp, tầm nhìn rộng ra hướng sông Hương êm đềm.

Khu vực hồ bơi được trang trí với ghế tắm nắng theo phong cách cổ điển Pháp, quầy bar tại bể bơi cung cấp các bữa ăn nhẹ và cocktail giúp du khách thả mình thư giãn và tận hưởng những giây khắc đáng nhớ trong cuộc đời.

Nhà hàng Le Parfum được đặt trên sân thượng của khách sạn mang đến trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực Pháp - Việt sang trọng. Trong lúc thưởng thức những món ăn xa hoa trên bàn tiệc sang trọng, du khách có thể thỏa thích chiêm ngắm toàn cảnh Thành Cổ, sông Hương, vườn thảo mộc… Đối với những ngày lễ đặc biệt, nhà hàng còn phục vụ thực đơn với những thức ăn riêng, vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, Le Parfum còn cung cấp thực đơn tự chọn, phục vụ theo nhu cầu riêng của thực khách.

Vào mỗi sớm mai, du khách nghỉ dưỡng sẽ được phục vụ món Bún bò Huế tại khách sạn bởi người đàn ông được mệnh danh là “thổ địa” khu nghỉ mát - Mr. Dũng. Với 30 năm sinh sống và làm việc tại đây, Mr. Dũng được xem như người “truyền lửa”, luôn say mê chia sẻ về vẻ đẹp của con người, vùng đất Huế đến với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. 

Đến với Azerai La Residence Huế, bạn hẳn đừng quên dừng chân tại quầy bar Le Gouverneur - nơi được xem là biểu tượng của khách sạn, bạn sẽ được phục vụ các loại thức uống địa phương, rượu vang nổi tiếng của Pháp cùng các loại cocktail ngon miệng. Le Gouverneur sẽ khiến bạn mẩn mê, quên cả lối về. 

Du khách biết đến Huế phần nhiều vì kiến trúc và nghệ thuật, lịch sử nơi đây. Tuy nhiên, dịch vụ cá nhân vô cùng chu đáo tại Azerai La Residence Huế có lẽ chính là lý do để người bộ hành muốn trở lại vùng đất thơ mộng này nhiều lần hơn nữa. Những tấm bưu thiếp được viết tay với nhiều nội dung, đôi khi kể về một giai thoại di sản văn hóa, có lúc lại nhắc về những điều tuyệt vời của quê hương Việt Nam luôn đi kèm cùng bữa ăn nhẹ trước khi ngủ, có thể sẽ khiến bạn ngay lập tức “phải lòng” con người và mảnh đất nơi đây. 

Là một du khách lần đầu ghé thăm Huế, bạn không thể không ghé thăm Thành Cổ, Hoàng Thành, Tử Cấm Thành cũng như lăng mộ mở rộng của các vị Hoàng đế nhà Nguyễn. Các cung điện và đền thờ tại đây đã vinh dự được trở thành Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Nếu muốn am tường về một Việt Nam xưa cũ và tự mình trải nghiệm những điều thú vị từ văn hóa, con người Việt Nam, khám phá những câu chuyện động lòng chưa từng được lưu truyền rộng rãi, hãy ghé thăm Huế, trở thành một kẻ lữ hành và bạn sẽ trót si mê vùng đất này lúc nào chẳng hay.


ADVERTISEMENT