share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Top #8 homestay thơ mộng giữa phố núi Đà Lạt


ADVERTISEMENT

Nếu Hà Nội có Tam Đảo thì TP HCM có Đà Lạt là địa điểm tránh nóng đổi gió gây nghiện dành cho các bạn trẻ. Để bắt đầu chuyến đi đến phố núi mờ sương, việc lựa chọn homestay nào để tận hưởng chuyến đi sao cho thật “nghệ" cũng quan trọng không kém. Bên dưới là những gợi ý “chắc chắn happy là đây!” dành cho bạn, không cần lăn tăn tìm kiếm đâu xa, cùng WOWWEEKEND khám phá nhé!

1. Dahlia Home - Ở đây có bán bình yên

Địa chỉ: Làng Lan Anh, Đường Trần Thánh Tông, Phường 3, Thành phố Đà Lạt

Nhà tọa lạc tại khu biệt thự Lan Anh (Lan Anh Village), gần bên hồ Tuyền Lâm, nơi đây mang đến cho du khách góc khám phá Đà Lạt khác lạ thay vì những điểm đến đông đúc ở trung tâm. Nhà có 6 phòng ngủ, 1 phòng dành cho việc tập yoga, chào đón tối đa là 20 khách. 



​Điểm cộng: thiên nhiên hùng vĩ, đồi thông yên bình, hồ nước mênh mông tĩnh lặng, tiếng chim ca và những căn phòng đậm chất Boho.  Ngồi trong phòng chỉ cần vén màn là nhìn ra được toàn bộ đồi thông bên ngoài. Đến Dahlia bạn sẽ tìm lại được những giây phút thư giãn, thảnh thơi hay đơn giản chỉ để tận hưởng thiên nhiên.

Điểm trừ: Không có nhiều hoạt động giải trí, không tivi trong phòng nhằm để phần lớn thời gian dành cho các hoạt động gắn kết gia đình như đi dạo quanh đồi, uống trà, đọc sách. Nhà nằm lùi vào bên trong rừng, cách khá xa trung tâm Đà Lạt khoảng 5km.

2. Le Jardin Homestay

Địa chỉ: 68 Đường Trần Đại Nghĩa, Phường 8, Thành phố Đà Lạt



Điểm cộng: Nằm ở trung tâm thành phố, nhưng Le Jardin Homestay vẫn có được sự yên tĩnh, nhẹ nhàng đúng chất Đà Lạt. Thiết kế tinh tế để bạn cảm nhận hết Đà Lạt: Phòng khách - nơi tuyệt vời để vừa đọc sách vừa nhâm nhi 1 tách trà nóng; Phòng bếp với đầy đủ dụng cụ nấu nướng và không gian ngoài trời để tổ chức BBQ; Khu giặt sấy tiện nghi. Hơn thế nữa, phía sau Le Jardin Homestay là một khu vườn nhỏ nhắn thơ mộng và quán cafe phục vụ món ăn & thức uống. Chủ nhà thân thiện và hỗ trợ khách hết mình.

Điểm trừ: không có view thiên nhiên, diện tích phòng riêng bé bé xinh xắn chứ không rộng lắm.

3. Vườn đom đóm

Địa chỉ: 95 Nguyễn An Ninh, P6, Đà Lạt

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, yêu động vật và môi trường, quý những điều giản đơn bình dị thì Vườn đom đóm chính là nơi dành cho bạn.

Điểm cộng: Nhà gỗ được bao quanh bởi khu vườn thoáng đãng um tùm cây và hoa, sẽ rất phù hợp nếu bạn đang tìm một nơi yên bình thật sự. Bạn nên đặt phòng có gác mái để mỗi ngày thức dậy vươn mình ra khỏi cửa sổ là không gian yên bình, tiếng chim ríu rít bên tai và nắng nhẹ phớt qua khuôn mặt. Chủ nhà ở đây là hai bạn trẻ cực dễ thương và vui tính nữa, bạn có thể đọc sách, nghe nhạc, chơi đàn, vui đùa cùng các bạn mèo và chó ở Vườn.

Điểm trừ: Vườn sẽ KHÔNG phù hợp nếu bạn muốn tìm một nơi tiện nghi và sạch bong kin kít để ngủ lại qua đêm hay một ngôi nhà xinh đẹp để chụp hình sống ảo.

4. Chiquilla - Ngôi làng Châu Âu theo phương thẳng đứng

Địa chỉ: 128c An Dương Vương, phường 2, thành phố Đà Lạt.

Chiquilla - một trong những nhà ống (The Circle) đầu tiên của Đà Lạt nằm ở góc đường ngã tư An Dương Vương với Cổ Loa - Có thể bạn chưa biết, “Chiquilla” /tʃi.ki.ya/ có nghĩa là ngôi nhà nhỏ của cô gái nhỏ. 

Điểm cộng: Thiết kế độc & lạ theo phong cách Địa Trung Hải, giống như những ngôi làng châu Âu cổ. Điểm cộng lớn nhất của Chiquilla là góc sân thượng với view thành phố đắt giá nơi bạn có thể tổ chức những bữa tiệc BBQ cực chill. Chiquilla nằm ngay trung tâm, liên kết với các trục đường chính nhộn nhịp của Đà Lạt như Bùi Thị Xuân và Phan Đình Phùng, nơi tập trung nhiều hàng quán ăn ngon như Nem Nướng Bà Hùng, Bánh Bèo Số 4, Lẩu bò Hạnh, Quán nướng Cu Đức, Ngói BBQ, Cà phê Là Việt, Cà Phê Tỏi Đen... rất thuận tiện cho việc đi lại. 

Điểm trừ: Không gian của Chiquilla được tính toán kỹ lưỡng và do nằm ngay trung tâm thành phố nên các phòng có chút nhỏ hẹp, nhưng biết đâu lại mang đến cho bạn sự ấm cúng giữa tiết trời Đà Lạt lạnh giá. 

5. Bayan House Dalat 

Địa chỉ: Lý Tự Trọng, phường 2, Đà Lạt, Lâm Đồng

Được truyền cảm hứng từ bóng đa tỏa mát - nơi người dân tụ họp để trò chuyện, chia sẻ và nghỉ ngơi, Banyan House được xây dựng trong năm 2017 như một khu nghỉ dưỡng mang đậm tính thiên nhiên, cổ kính và truyền thống. Không phải là resort hay villa, Banyan House là nơi bạn có thể cảm thấy không khí gia đình, nơi tình yêu lan tỏa, nơi san sẻ nỗi lòng và tận hưởng thời gian yên bình nhất.

Điểm cộng: Nằm trên ngọn đồi, khu nhà còn hoạt động như một cửa hàng nông trại, cung cấp những thực phẩm địa phương tươi ngon nhất cho khách. Cafe ngon bữa sáng chất lượng và đẹp mắt. Nhân viên thân thiện, phòng ở trên cả hài lòng. Banyan House cũng nằm ở khu vực rất gần so với trung tâm thành phố Đà Lạt, thuận tiện để khám phá vẻ đẹp thành phố. 

Điểm trừ: Ngoài việc nơi này đang sửa chửa ra thì không có điều gì phải chê ở Banyan House.

6. Vườn Yêu Homestay - Jardin D'amour Villa, Coffee and Bistro

Địa chỉ: 3C Hoàng Hoa Thám, Phường 10, Thành phố Đà Lạt

Jardin D'Amour trong tiếng Pháp có nghĩa là "Biệt Thự Vườn Yêu", sinh ra là dành cho các cặp đôi. Ngôi nhà là một căn biệt thự màu trắng nhỏ xinh mang nhiều đường nét cổ của Pháp xưa. 

Điểm cộng: bao quanh là những rừng thông xanh mướt, bạn sẽ được thức giấc với tiếng chim họa mi líu lo trong vườn và không gian trong lành. Khu vườn trái cây được chăm sóc mỗi ngày, bạn có thể hái trái cây thỏa thích. 

Có nhiều góc sống ảo, từ không gian cafe sân vườn nên thơ, khu “tổ chim” giữa trời mây, phòng với kiến trúc vintage, từng vật dụng như ấm trà, đèn treo, bình hoa, cây cỏ… đều được chăm chút tỉ mỉ, cẩn thận. 

Chủ nhà rất thân thiện, dễ thương và hỗ trợ hết mình. Không gian bên ngoài rộng rãi để bạn có thể tổ chức tiệc BBQ ấm cúng, hát hò, trò chuyện… 

Điểm trừ: hầu hết các phòng không có toilet riêng, sử dụng toilet chung nhưng rất sạch sẽ. 

7. Tout Petit - Homestay dành cho những lazy traveler 

Địa chỉ: 24 Phạm Hồng Thái Phường 10, Tp Đà Lạt

Homestay có 1 căn villa lớn, 4 bungalow gỗ nhỏ, đàn chó corgi dễ thương và một góc cafe thật nhiều hoa đậm chất Đà Lạt.

Điểm cộng: Tout Petit có một khu vườn đầy hoa khoe sắc, cây lá xanh mướt nên bạn mỗi sớm thức giấc bạn sẽ được nghe tiếng chim hót thánh thót bên tai, ngoài cửa sổ là màn sương mù dày đặc kín lối đậm chất Đà Lạt. 

Chủ nhà thân thiện và hiền hòa. Những chiếc khăn tắm, nhưng tấm chăn ga gối trắng tinh, thơm phức mùi comfort chứ không phải là những hóa chất rẻ tiền trên thị trường. 

Điểm trừ: Những căn bungalow ngoài vườn mặc dù view đẹp nhưng sẽ không có toilet trong nên hơi bất tiện. Căn villa bên trong thì đầy đủ tiện nghi nhưng lại không có view đẹp. Nên lựa chọn ở đây bạn sẽ phải cân nhắc một trong 2 thứ. 

8. Mây Hạ Homestay - Trải nghiệm 1 Đà Lạt bình yên

Địa chỉ: Hẻm 65B Hoàng Hoa Thám, Phường 10, Đà Lạt.

Mây Hạ là những căn nhà gỗ bé xinh giữa lòng phố núi. Ở Mây Hạ, bạn có thể tìm thấy không gian ngát xanh, của trời, của rừng cây. Ghé đến nơi đây, chỉ cần mở bung cánh cửa gỗ, bạn sẽ có cảm giác như trở lại những năm tháng thuở trước, khi cuộc sống hiện đại ngoài kia chưa tất bật như thế và nhịp sống của con người, vẫn thư thả cùng đất trời.

Điểm cộng: Không khí trong lành, bao quanh là âm thanh của núi rừng, của tiếng chim ca, rất thích hợp cho những ai muốn giải tỏa căng thẳng, và tìm lại niềm cảm hứng trong công việc. Hoặc đơn giản rất thích hợp cho những ai muốn đọc vài ba cuốn sách.  Mặc dù không gian lưu trú là những túp lều bé xinh nhưng đầy đủ tiện nghi, thoải mái. Ngoài ra, bên cạnh việc nghỉ ngơi, còn có những hoạt động thú vị khác như BBQ ngoài trời; hái rau và cây trái của vườn cho bữa ăn, thu hoạch hồng trĩu mọng lúc lỉu trên cây khi thu về.

Điểm trừ: đường vào hơi khó đi. Những chiếc ghế, chiếc bàn là do chủ nhà tự đóng nên nó sẽ không mượt mà như những chiếc ghế bày bán ngoài chợ ... Không dành cho ai tìm kiếm không gian lưu trú không sang trọng. 


ADVERTISEMENT