share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Những tựa phim không thể bỏ lỡ cho mùa Giáng Sinh này


ADVERTISEMENT

Chớp mắt một cái, năm 2021 cũng dần khép lại, không khí của mùa Giáng Sinh ấm áp lại ùa về khiến ai nấy đều mong chờ những phút giây quây quần, tụ tập cùng những người thân yêu. 

Nếu bạn không có hứng thú để ra ngoài hay e ngại với đại dịch, thì ở nhà thưởng thức những bộ phim Giáng Sinh cũng là một ý tưởng tuyệt vời vì chúng sẽ mang không khí của mùa đông, của đường phố vào chính ngôi nhà của bạn, để bạn có thể có những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn mà không hề nhàm chán.

Cùng WOWWEEKEND điểm qua những bộ phim ấn tượng, cực kỳ lý tưởng cho mùa Giáng Sinh này nhé!

Love Actually (2003)

Là một bộ phim rom-com (hài kịch lãng mạn) của đạo diễn Richard Curtis khá nổi tiếng ở nước Anh thời điểm mới ra mắt. Dù đã 18 năm trôi qua nhưng Love Actually vẫn luôn là bộ phim được yêu thích vào dịp Giáng sinh.

Giáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng Sinh

Nội dung bộ phim xoay quanh 8 câu chuyện về tình yêu khác nhau ở thành phố Luân Đôn, thời điểm 5 tuần trước lễ Giáng Sinh. Họ là những người thân quen của nhau với những điều thường nhật hằng ngày được khắc họa một cách chân thực nhưng cũng không kém phần sâu sắc. Một thủ tướng Anh quyền lực trong chính trị lại bối rối khi đứng bên cạnh cô hầu bàn xinh xắn Natalie. Một nhà viết truyện nổi tiếng Jamie nhưng không thể nào nghĩ ra một lời tỏ tình cô nàng giúp việc hay mối tình tay ba ''kẻ được người mất'' giữa đôi bạn thân Peter và Mark cùng cô gái Juliet xinh đẹp…

Giáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng SinhGiáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng Sinh

''Tình yêu luôn ở xung quanh chúng ta, quan trọng là bản thân mình có cảm nhận cũng như cố gắng để có được nó'' - chính là thông điệp mà bộ phim truyền tải. Khán giả khi xem bộ phim hẳn cũng có thể thấy được chính mình trong đó, cũng có câu chuyện như chính những nhân vật, và có lẽ cũng sẽ tìm ra được câu trả lời sau khi xem xong bộ phim. Những cái ôm chặt, những lời yêu thương hay đơn giản là sự gặp gỡ, tất cả những gì đơn giản và bình dị nhất, chính là những khoảnh vô cùng quan trọng và đáng trân quý.

Giáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng Sinh

Little Women (2019) 

Little Women được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nữ nhà văn người Mỹ - Louisa May Alcott. Qua nhiều lần remake, Little Women (2019) là phiên bản ấn tượng nhất với sự thay đổi cốt truyện và kết thúc mới mẻ. Cùng với đó là sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi như Saoirse Ronan, Emma Watson, Florence Pugh, Timothée Chalamet…

Giáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng Sinh

Bộ phim kể về gia đình March tại New England, bang Massachusetts (Mỹ) thời Nội chiến, với 4 cô con gái có cá tính khác nhau. Tuổi thơ họ diễn ra thật đẹp trong sự yêu thương của người mẹ và những người láng giềng xung quanh. Tuy nhiên, đến khi lớn lên, mỗi người lại có những quan điểm, suy nghĩ riêng biệt về hạnh phúc cũng như thành công.

Giáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng SinhGiáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng Sinh

Không phải là bom tấn với kỹ xảo hoành tráng, Little Women vẫn chiếm trọn trái tim người xem bởi những thước phim mãn nhãn, với bối cảnh, màu sắc và âm thanh vô cùng chân thực và ấn tượng. Cứ thế mà lôi cuốn người xem vào câu chuyện của 4 chị em, vào những khoảnh khắc thân thuộc của tuổi thơ với vô vàn cảm xúc.

Giáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng Sinh

Charlie and the Chocolate Factory (2005)

Bộ phim nhiều màu sắc do hãng Warner Bros sản xuất với đạo diễn tài ba Tim Burton, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc Giáng sinh thật ngọt ngào. Dù là một bộ phim thiếu nhi, Charlie and the Chocolate Factory lại có thể truyền tải những thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình, về những điều tích cực cũng như bài học đắt giá trong cuộc sống. 

Giáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng Sinh

Đó là câu chuyện của cậu bé Charlie Bucket nghèo khó, nhưng rất yêu thích socola và mong muốn được nhận nó vào mỗi dịp sinh nhật. Khi nhà máy sản xuất socola vĩ đại Willy Wonka mở cửa trở lại, Charlie Bucket may mắn tìm được tấm vé vàng và cùng 4 người bạn là Augustus Gloop, Veruca Salt, Mike Teavee, Violet Beauregarde cũngnhư nhân vật Willy Wonka với tạo hình hài hước, bí ẩn và ấn tượng, tham quan nhà máy kỳ diệu. Hành trình này đã đem đến cho họ những trải nghiệm đầy thú vị và bất ngờ..

Giáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng SinhGiáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng Sinh

Trên cả một bộ phim, hình ảnh bắt mắt, âm nhạc sống động cùng nội dung hài hước đã mở ra một thế giới cổ tích mới lạ, chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc, trở thành món ăn tinh thần được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em.

Giáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng Sinh

Home Alone (1992)

Bộ phim kinh điển của đạo diễn Chris Columbus sẽ mang đến cho bạn và gia đình những phút giây bạn thư giãn vui vẻ, bởi những tình huống dở khóc dở cười đến khó tin.

Giáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng Sinh

Home Alone kể về cậu bé Kevin McCallister cá tính và nghịch ngợm, vì vậy mà người thân rất hay càm ràm cũng như ít quan tâm đến cậu bé. Trước chuyến đi du lịch Pháp cùng gia đình, Kevin đã mong rằng quà Giáng Sinh là không phải gặp ai trong gia đình nữa. Thế là nó đã trở thành sự thật, cậu bé bị bỏ quên ở nhà một mình. Lúc đầu thì Kevin vô cùng sung sướng và bày đủ trò quậy phá, cho đến khi hai tên trộm ngốc nghếch là Harry và Marv định đột nhập vào nhà thì cậu đã một mình chống chọi lại bằng những cái bẫy vô cùng thông minh. 

Giáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng SinhGiáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng SinhGiáng Sinh, Christmas, Noel, Phim Giáng Sinh

Nội dung bộ phim khá đơn giản, song việc xây dựng tình tiết cũng như nhân vật đã đã đem đến những thước phim đặc sắc, hài hước và không kém phần ý nghĩa. Sau tất cả, con người ta vẫn luôn hướng về gia đình, mong muốn được quây quần cùng họ trong những  khoảnh khắc quan trọng nhất!


ADVERTISEMENT